Hôm nay,  

Tháng Tư Đen, Vietact Mời Dự Chương Trình: Hội Thảo, Nhạc: Chống Tệ Nạn Buôn Bán Phụ Nữ, Trẻ Em Vn

15/04/201000:00:00(Xem: 2568)

Tháng Tư Đen, Vietact Mời Dự Chương Trình: Hội Thảo, Nhạc: Chống Tệ Nạn Buôn Bán Phụ Nữ, Trẻ Em VN

WESTMINSTER – Trong chuỗi sinh hoạt của Ban Tổ Chức Tưởng Niệm 30 Tháng Tư Đen, sẽ có một buổi sinh hoạt đặc biệt nhằm vào một tệ nạn của xã hội Việt Nam: đó là sự buôn bán phụ nữ và trẻ em Việt Nam. Liên Người Việt Chống Tệ Nạn Buôn Người (VietACT) cùng Câu Lạc Bộ Văn Hóa và Báo Chí Việt Nam sẽ tổ chức “Đêm Hội Thảo, Thơ & Nhạc: Chống Tệ Nạn Buôn Bán Phụ Nữ và Trẻ Em Việt Nam.”
Chương trình hội thảo, thơ, và nhạc sẽ được tổ chức vào Thứ Bảy, ngày 17 tháng 4 năm 2010, từ 4 giờ đến 6 giờ chiều,  tại nhà hàng Zen Vegetarian Restaurant, 9329 Bolsa Avenue, Westminster.  Buổi sinh hoạt được sự đóng góp của nhiều bạn trẻ ở mọi lứa tuổi có quan tâm đến tình trạng phụ nữ và trẻ em Việt Nam. Mục đích của đêm hội thảo, thơ và nhạc là để đánh thức lương tâm nhân loại về tệ nạn buôn bán phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam. 
Theo lời cô Trần Thị Thiện Tâm, chủ tịch Hội Đồng Chấp Hành của VietACT, “Buôn người là một công nghiệp nhiều lợi nhuận, phổ biến rộng rãi, và vô cùng tai hại.  Nó tàn phá cuộc sống của biết bao nhiêu phụ nữ và trẻ em Việt Nam trong âm thầm.  Nạn nhân của tệ nạn này là những phụ nữ và trẻ em từ tầng lớp thấp kém may mắn nhất của xã hội, và chúng ta cần có một phong trào mạnh mẽ trong công chúng để đối phó với nó.”


Theo Bản Báo Cáo Tệ Nạn Buôn Người của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, có khoảng 600,000 đến 800,000 người – mà phần đông là phụ nữ và trẻ em – bị buôn bán xuyên biên giới các quốc gia hàng năm, chưa kể nhiều triệu người bị buôn bán ngay trong đất nước họ.  Khoảng 80% trong số trên là phụ nữ, 50% là trẻ em dưới tuổi thành niên.
Chương trình sinh hoạt chống tệ nạn buôn người sẽ được trình bày qua nhạc và thơ để nói lên những động cơ và xúc động sau của những người trẻ đã chứng kiến những câu chuyện có thật, đáng thương. Qúy vị tham dự sẽ được biết thêm về hoàn cảnh của những cô dâu và công nhân lao động từ Việt Nam đang phải gánh chịu những bóc lột dã man tại Đài Loan. Đặc biệt, quý vị sẽ được nhận thêm tin tức về chuyến thăm một số quốc gia Đông Nam Á trong nghị trình điều tra tệ nạn buôn người của Dân Biểu Loretta Sanchez.
Liên Minh Người Việt Chống Tệ Nạn Buôn Người (VietACT) được thành lập vào năm 2004 với các sinh hoạt của giới trẻ người Mỹ gốc Việt xuyên châu Mỹ cùng nhau dồn nỗ lực để chống tệ nạn buôn bán phụ nữ và trẻ em Việt Nam.
Để biết thêm chi tiết, xin quý vị vui lòng liên lạc VietACT qua email tại contact@vietactorg.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.