Hôm nay,  

Hội Bảo Tồn Lịch Sử Việt Nam Ra Mắt Với Nhiều Công Trình

15/04/201000:00:00(Xem: 2236)

Hội Bảo Tồn Lịch Sử Việt Nam Ra Mắt Với Nhiều Công Trình

Trong hình các thành viên và thân hữu chụp hình lưu niệm.


Westminnster -- Chiều Thứ Bảy ngày 10 tháng 4 năm 2010 tại phòng hội Thư Viện Bảo Tàng Viện Việt Nam 10872 Westminster Ave, Suitte# 214-215 Garden Grove CA 92843. Khoảng 50 quan khách và đồng hương thân hữu tham dự  buổi ra mắt đầu tiên của Hội Bảo Tồn Lịch Sử Việt Nam.
Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ và phút mặc niệm, Giáo Sư Trần Hoài Bắc, Chủ Tịch Hội, lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn quan khách cũng như đồng hương, Oâng không quên cảm ơn Nhà Báo Du Miên, một trong những sáng lập Thư Viện Bảo Tàng Viện Việt Nam đã giúp đở tổ chức buổi ra mắt. Sau đó Oâng cũng trình bày qua mục đich và những hoạt động của hội, ông cho biết kể từ năm 2008 đến nay những thành viên trong hội đã thực hiện nhiều buổi phỏng vấn, tiếp xúc, thu hình những nhân vật có liên quan đến lịch sử cũng như chiến tranh Việt Nam, qua các nhân vật quan trọng trong chính quyền, các cựu Tướng Lãnh có liên quan đến cuộc chiến đấu chống cộng sản, các văn nghệ sĩ cũng như đồng bào đã trải qua biến cố sau ngày 30 tháng 4 năm 1975.


Oâng nhấn mạnh đây là một cố gắng để ghi lại những dữ kiện lịch sử cận đại qua nhiều biến cố tang thương của tổ quốc của dân tộc để có tài liệu lưu trữ cho thế hệ mai sau hiểu rỏ được những sự kiện lịch sử quan trọng nầy. Oâng cũng thông báo hội đang cố gắng vận động để hình thành một thư viện lưu trữ các tài liệu mà hội sưu tầm cũng như thực hiện.
Muốn thực hiện được những công tác trên, ông Trần Hoài Bắc thay mặt hội kêu gọi đồng hương cũng như các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí  tiếp tay để hội có điều kiện thực hiện những mong ước nầy. Đây là việc làm cần thiết, nếu chúng ta không thực hiện kịp những nhân vật lịch sử rồi sẽ ra đi theo thời gian đó là sự mất mát lớn lao cho thế hệ con em chúng ta.
Sau đó ban tổ chức đã cho chiếu lại một số tài liệu mà hội đãï thực hiện có các đoạn như phỏng vấn Nghệ Sĩ Nam Lộc, Nhà Thơ Du Tử Lê, Nhà Thơ Nguyễn Chí Thiện...
Trong dịp nầy Oâng cũng đã giới thiệu thành phần nhân sự của hội gồm Chủ Tịch Hội Giáo Sư Trần Hoài Bắc, Giáo Sư Nguyễn Kỳ Dzương và cô Lê Huệ Phó Chủ Tịch Hội, Oâng Ted Kennel Thủ Qũy, Oâng Trần Nhất Anh phụ trách quay phim và biên tập tài liệu, phụ trách trang website của hội do anh Trần Nhất Anh và Courteney Norris.
Các thành viên của hội có Ký Giả Kiều Mỹ Duyên, Oâng Trần Dũng. Cố Vấn Hội: Nhà Thơ Du Tử Lê. . .
Môi liên lạc xin qua: www.VHPF.orghoặc P.O Box 1250 Milbrae, CA 94030-9998.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.