Hôm nay,  

Quận Cam: Lễ Phát Thưởng Hs, Sinh Viên Gương Mẫu 2010

23/03/201000:00:00(Xem: 2097)

Quận Cam: Lễ Phát Thưởng HS, Sinh Viên Gương Mẫu 2010

TNS Lou Correa chụp hình lưu niệm với các em trúng giải.

Westminster ( Bình Sa )  -- Lễ phát thưởng học sinh, sinh viên gương mẩu 2010 do ban đại diện các Trung Tâm Việt Ngữ Nam California và Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt kết họp tổ chức, theo ban tổ chức cho biết đây là năm đầu tiên. Với mục đích duy trì và phát huy văn hóa việt tại quê người , mặc khác cũng khuyến khích và phát huy năng khiếu các em về phương diện đức dục, thể dục, trí dục và phong tục tập quán. Vì vậy nên Ban Đại Diện Các Trung Tâm Việt Ngữ và Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt phối hợp tổ chức giải phát  thưởng hằng năm, đây là năm đầu tiên.
Tại phòng hội Ban Đại Diện Các Trung Tâm Việt Ngữ Nam California, 8295 Westminster Blvd, Suite 270,  vào lúc 3 giờ chiều Chủ Nhật ngày 21 tháng 3 năm 2010. Một buổi lễ phát thưởng cho các em học sinh, sinh viên gương mẩu năm 2010 diễn ra trong không khí thân mật với sự hiện diện của các em học sinh trúng giải và phụ huynh, các Thầy Cô Giáo. Trung Tâm Việt Ngữ có Thầy Nguyễn Văn Khoa,  Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt có Giáo Sư Song Thuận. Về phía quan khách có Thượng Nghị Sĩ Lou Correa, cô Tammy Trần, cô Julie Nguyễn.


Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm do các em học sinh, sinh viên thực hiện với phần điều khiển của Thầy Nguyễn Văn Khoa, tiếp theo Giáo Sư Song Thuận lên ngỏ lời chào mừng quan khách, qúy vị phụ huynh tham dự. Oâng cũng nói qua ý nghĩa của giải và ông hy vọng trong tương lai tiếng Việt sẽ là một sinh ngữ  trong học đường chẳng những cho học sinh, sinh viên Việt Nam mà còn cho cả học sinh các sắc tộc khác trong Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ. Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang Lou Correa lên có đôi lời khen ngợi việc làmø đầy ý nghĩa của ban tổ chức, Oâng nói đất nước Hoa Kỳ là một đất nước tự do, có nhiều cơ hội để tiến hóa trong nhiều lãnh vực xã hội. Ông nói một ngày Chủ Nhật ai cũng muốn đi chơi  trong khi đó  các vị tụ tập về đây để lo phát huy văn hóa, duy trì tiếng Việt cho các em trong cộng đồng Việt Nam đó là qúy vị đã góp sức mạnh cho đất nước nầy, cảm ơn tất cả qúy vị  và ông hy vọng trong tương lai chúng ta sẽ có những nhà lãnh đạo như Tổng Thống, Nghị Sĩ, Dân Biểu . . . để góp phần xây dựng đất nước nầy. . .   Sau đó Cô Ly Ly  lên trình bày về giải thưởng cũng như thể lệ duyệt đơn và tiêu chuẩn tuyển chọn. v.v. . . Cô cũng cho biết những học sinh tham dự phải đủ ít nhất 4 yếu tố chính: Học giỏi ở trường, giỏi tiếng Việt, có hạnh kiểm tốt, tùy theo lứa tuổi tham gia vào công tác xã hội, sinh hoạt cộng đồng, sinh hoạt học đường. . . Cô cho biết trong thời gian qua Ban Đại Diện Các trung Tâm Việt Ngử và Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt cũng đã cho phát hành tuyển tập " Những Câu Chuiyện Vế Luân Lý Đức Hạnh" Sách dày 350 trang, trình bày trang nhả, với nhiều tác giả nỗi tiếng, sách có 10 chương. Chương Một: nói về đức tin và lòng biết ơn. Chương Hai: Tình Yêu Thương và lòng trắc ẩn. Chương Ba: Học vấn và làm việc. Chương Bốn: Tự chế. Chương 5: Tình Bạn. Chương sáu: Lương thiện. Chương Bảy: Nhẫn nại. Chương Tám: Trách nhiệm. Chương Chín: Trung Thành. Chương Mười: Can đảm. Đây là một cuốn sách không thể thiếu trong gia đình để con em chúng ta đọc. Qúy vị muốn có sách xin liên lạc về số: (714) 799-0321. Số tiền thu được đã xử dụng cho những phần thưởng của năm 2010. Cô cũng cho biết năm nay có 15 đơn vị khác nhau tham gia, cô hy vọng trong năm tới nhiều đơn vị tham gia đông hơn. Số học sinh sinh viên trúng giải có 74% là nữ 26 % nam.
Kết qủa giải thưởng được trao đến các em: Cấp Tiểu Học 5 em, cấp Trung Học I  (đến 15 tuổi,) 5 em, cấp trung Học II ( đến 19 tuổi) 4 em. Cấp Đại Học đến 25 tuổi  1 em.
Tiếp theo chương trình lễ trao phần thưởng và plaque, bằng khen đến các em. Trao phần thưởng, plaque, và bằng khen đến các thầy cô và các Trung Tâm Trưởng.
Cuối cùng lời cảm ơn của Thầy Khoa và cùng mời mọi người vào tiệc do ban tổ chức khoản đãi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.