Hôm nay,  

Phái Đoàn Dân Cử Tb, Đại Diện Cđ Vận Động Thống Kê Dân Số: Đếm Từng Người, Nếu Không Sẽ Mất Ghế Dân Cử, Tài Trợ

13/03/201000:00:00(Xem: 2579)

Phái Đoàn Dân Cử TB, Đại Diện CĐ Vận Động Thống Kê Dân Số: Đếm Từng Người, Nếu Không Sẽ Mất Ghế Dân Cử, Tài Trợ

Từ trái Thượng Nghị Sĩ Lou Correa, Nữ Thượng Nghị Sĩ Gloria McLeod, Bác Sĩ Võ Đình Hữu, và Bà Mary Anne Foo tại tòa Soạn Việt Báo.

WESTMINSTER (VB) - Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang California địa hạt 34 Lou Correa, Nữ TNS Tiểu Bang California địa hạt 32, Giám đốc Điều Hành của Hội ACAPICA Mary Anne Foo, Chủ tịch Hội Đồng Giám Sát Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ Võ Đình Hữu đã đến viếng thăm tòa soạn Việt Báo trên đường Moran, thành phố Westminster vào sáng Thứ Sáu, ngày 12 tháng 3 năm 2010 để vận động cộng đồng người Việt cũng như các cộng đồng khác tích cực tham gia trả lời 10 câu hỏi của Thống Kê Dân Số 2010 sẽ gửi tới tận nhà vào ngày 18 tháng 3 năm 2010.
Phái đoàn dân cử và đại diện cộng đồng đã dành cho phóng viên Việt Báo một cuộc trao đổi thân tình trong thời gian thưởng thức tuần trà mang đậm hương vị quê hương Việt Nam.
Thượng Nghị Sĩ Lou Correa kể rằng gia đình ông khi mới đến Mỹ đã phải sống rất chật vật trong một căn nhà nhỏ với 12 người, nhưng chỉ có 2 cái restroom. Vì vậy, ông thông cảm nỗi cơ cực của người di dân. Và cũng chính vì thế ông cho biết rằng, "Đừng sợ hãi để tính từng người trong gia đình." Ông nhấn mạnh nếu không tính đầy đủ dân số trong cộng đồng thì chính người dân sẽ chịu nhiều thiệt thòi nhất vì sẽ bị giảm số ghế đại diện dân cử, giảm tiền tài trợ 400 tỉ đô là từ liên bang mỗi năm dành cho các cộng đồng.
Nữ Thượng Nghị Sĩ Gloria McLeod, Chủ Tịch Ủy Ban Thống Kê Dân Số của Thượng Viện Tiểu Bang California, đại diện địa hạt 32 gồm các thành phố Colton, Fontana, Montclair, Ontario, Rialto, và San Bernadino, cho biết bà có 27 người cháu và 13 người chắc trong gia đình. Bà kêu gọi mọi người dân trong các cộng đồng cần nên tích cực tham gia vào Thống Kê Dân Số 2010 bằng cách trả lời 10 câu hỏi và tính từng người một trong gia đình bất kể là họ thuộc thành phần nào, đặc biệt là cộng đồng gốc Á Châu, vốn lo ngại cho nên ít tích cực tham gia.


Bác Sĩ Võ Đình Hữu, Chủ tịch Hội Đồng Giám Sát của Cộng Đồng Người Việt  Quốc Gia Hoa Kỳ, nhấn mạnh đến tầm mức quan trọng của Thống Kê Dân Số. Ông cho biết qua số lượng được đếm từng đầu người dân trong Thống Kê Dân Số mà các cộng đồng có được sự tài trợ đầy đủ hay không, cũng qua đó mà sự sắp xếp số lượng đại diện cử tri để thêm hay bới số ghế dân cử sẽ được thực hiện. Ông Võ Đình Hữu đặc biệt quan tâm đến sự tham gia đông đủ của cộng đồng người Việt trong đợt Thống Kê Dân Số 2010 này để cộng đồng không bị thiệt thòi về nhiều mặt từ xã hội, chính trị đến giáo dục, v.v…
Bà Mary Anne Foo, Giám Đốc Điều Hành của Hội Liên Hiệp Cộng Đồng Gốc Á Châu Thái Bình Dương tại Quận Cam, cho biết rằng Hội đã tích cực tham gia trong Hội Thống Kê Dân Số Á Châu Thái Bình Dương của California để góp phần vận động các sắc dân gốc Á Châu Thái Bình Dương ý thức về vai trò quan trọng của các cộng đồng trong đợt Thống Kê Dân Số năm 2010.
Được biết, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa vào ngày 8 tháng 3 năm 2010 đã thông báo một chiến dịch kéo dài 4 tuần lễ vận động để đảm bảo rằng tất cả mọi người đều được tính trong Thống Kê Dân Số 2010.
Theo phái đoàn dân cử và đại diện cộng đồng cho biết rằng trước ngày 18 tháng 3 năm 2010, tất cả mọi người sẽ nhận được 10 câu hỏi do Sở Thống Kê Dân Số 2010 gửi tới. Khi nhận được mẫu câu hỏi này, tất cả mọi người cần nên trả lời đầy đủ và gửi trả lại cho Sở Thống Kê Dân Số. Phái đoàn cho biết rằng mọi người không cần phải lo ngại bất cứ điều gì liên quan đến an toàn thông tin cá nhân, bởi vì điều luật bảo vệ bí mật thông tin cá nhân trong công tác Thống Kê Dân Số là điều tuyệt đối được tuân thủ đối với mọi giới chức. 
Phái đoàn còn cảnh giác rằng nếu các cộng đồng địa phương, đặc biệt tại Quận Cam, không tính đủ từng người dân đang cư ngụ trong khu vực thì nguy cơ mất ghế dân cử đại diện và mất tiền tài trợ là điều chắc chắn sẽ xảy ra.
Phái đoàn cho biết rằng vào lúc 1 PM, Thứ Bảy, ngày 20 tháng 3 năm 2010, Hội Chợ 2010 Census Festival sẽ được tổ chức với chủ đề "Be Californian, Be Counted.' Hội chợ diễn ra trong bãi đậu xe của góc đường Bush và đường số 3 thuộc thành phố Santa Ana, đối diện siêu thị Fiesta Market Place. Mọi người có thể tham dự miễn phí.
Được hỏi về sự tái tranh cử chức vụ Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang Cali địa hạt 34 của TNS Lou Correa và địa hạt 32 của Nữ TNS Gloria McLeod, cả hai vị đều xác định sẽ tiếp tục tái tranh cử để đại diện cho cử tri trong 2 địa hạt trên. Riêng TNS Lou Correa còn cho biết rằng trong tuần tới ông sẽ chính thức tuyên bố tái tranh cử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.