Hôm nay,  

Db Văn Kêu Gọi Đồng Hương Tham Gia Kiểm Tra Dân Số

02/03/201000:00:00(Xem: 2211)

DB Văn Kêu Gọi Đồng hương Tham Gia Kiểm Tra Dân Số

Westminster (CA) – Dân Biểu Trần Thái Văn với tư cách là đồng Chủ Tịch Khối Lập Pháp Thái Bình Dương của Hạ Viện Tiểu Bang, đã yêu cầu Bộ trưởng Thương Mại Hoa Kỳ, ông Gary Locke tạo mọi điều kiện dễ dàng đến sắc dân Thái Bình Dương tham dự cuộc tổng kiểm tra dân số 2010. Trong sắc dân Thái Bình Dương có cộng đồng Việt Nam hơn 2 triệu người sống rải rác trên khắp nước Hoa Kỳ.
Trong thư phúc đáp, Bộ trưởng Gary Locke bảo đảm với Dân Biểu Văn rằng ông đã và đang làm việc rất sát cánh với Cơ quan Tổ Chức Thống Kê Dân Số (Census 2010) và cho biết thêm rằng các tài liệu về cuộc kiểm tra này sẽ được viết bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng trung Hoa, tiếng Đại Hàn, tiếng Nga và tiếng Việt Nam. Tất cả các tài liệu bằng các ngôn ngữ kể trên đều có lưu trữ trên trang nhà www.census2010.comvà mọi người đều có thể tìm được tất cả những trả lời liên quan đến việc kiểm tra dân số.
Cứ 10 năm một lần, cuộc kiểm tra dân số được thực hiện. Mục tiêu của chiến dịch này để chính quyền trung ương và địa phương biết được con số thực sự về dân số Hoa Kỳ, tiên liệu cho những nhu cầu dân số mỗi vùng như làm kế hoạch phát triển đường xá, hệ thống cầu cống, mở thêm trường học, bệnh viện, lập thêm trung tâm phục dưỡng người già, trợ giúp thêm về giáo dục, y tế, cho các cộng đồng thiểu số mới trẻ như Việt Miên Lào, v.v… dựa vào con số này để thực hiện.


Bản phỏng vấn dân số sẽ gửi đến mỗi nóc gia gồm 10 câu hỏi về tên, tuổi, giống phái, ngày sinh, sắc tộc, liên hệ gia đình và căn nhà đang ở là thuê hay làm chủ. Tài liệu này sẽ không hỏi về tình trạng pháp lý về cư trú, cũng như không hỏi về số an sinh xã hội.
Tài liệu sẽ gửi ra cho mọi nóc gia vào tháng Ba năm 2010, và mọi người cần phải gửi câu trả lời dân số trong tháng Ba. Trong tháng Tư, cơ quan này sẽ tổng kết cuộc kiểm tra dân số. Trường hợp sau tháng Tư chưa nhận được phiếu tham khảo về dân số, cơ quan kiểm tra dân số sẽ gửi nhân viên đến tận nhà gia đình này để tìm hiểu và giúp đỡ những gia đình chưa trả lời bản phiếu kiểm tra dân số.
“Thống kê dân số được giản dị hóa, dễ hiểu. Cộng đồng Việt là những người di dân hợp pháp, sự tham dự đông đảo là một cách bảo vệ cho quyền lợi chung của chúng ta.” Dân Biểu Văn phát biểu “Lần thống kê năm 2000, cộng đồng chúng ta ít tham dự nên đã làm thiệt hại đến những quyền lợi về an sinh xã hội của cộng đồng. Chúng tôi kêu gọi đồng hương hãy tích cực tham dự vào việc kiểm tra dân số năm 2010. Chúng ta đã bị thiệt hại nhiều quyền lợi kinh tế, xã hội trong thập niên qua.  Xin đồng hương đừng bỏ qua dịp may chỉ có 10 năm một lần.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.