Hôm nay,  

Liên Đoàn Hướng Đạo Vn Khối Truyền Thống Nam Cali: Lễ Thượng Kỳ Đầu Năm, Tưởng Niệm Trận Ngọc Hồi, Đống Đa

23/02/201000:00:00(Xem: 2535)

Liên Đoàn Hướng Đạo VN Khối Truyền Thống Nam Cali: Lễ Thượng Kỳ Đầu Năm, Tưởng Niệm Trận Ngọc Hồi, Đống Đa

Các em Liên Đoàn Hướng Đạo Việt Nam Khối Truyền Thống Nam Cali đang kéo cờ Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa lên trụ cờ trong Lễ Thượng Kỳ đầu năm Canh Dần tại Công Viên Sigler Park, Westminster.

 

Quang cảnh các em Liên Đoàn Hướng Đạo Việt Nam Khối Truyền Thống Nam Cali tập hợp trong giờ cử hành Lễ Thượng Kỳ đầu năm Canh Dần.

WESTMINSTER (VB) - Liên Đoàn Hướng Đạo Việt Nam Khối Truyền Thống Nam California đã long trọng cử hành Lễ Thượng Kỳ đầu năm Canh Dần và tưởng niệm 2 trận đánh lịch sử của Vua Quang Trung đại phá quân Thanh tại Ngọc Hồi và Đống Đa tại Công Viên Sigler Park thuộc thành phố Westminster, vào sáng Chủ Nhật, ngày 21 tháng 2 năm 2010.
Lễ Thượng Kỳ gồm có phần kéo cờ Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa lên đài kỳ sau đó là phần hát quốc ca Hoa Kỳ, Việt Nam Cộng Hòa và phút mặc niệm. Khi phần chào cờ chấm dứt, các em hướng đạo thuộc các liên đoàn đã mang cờ hiệu của Liên Đoàn lên gắn trên đài kỳ và rồi một em long trọng đọc 10 điều luật của Hướng Đạo để nhắc nhở tất cả các hướng đạo sinh luôn ghi nhớ và thực hành theo.


Trong phần phát biểu, Trưởng Hướng Đạo Trần Mạnh Tùng chính thức tuyên bố ra mắt Khối Truyền Thống các Liên Đoàn Hướng Đạo Việt Nam Nam Cali. Đây là sự kết hợp của 3 Liên Đoàn Thăng Long, Ngọc Hồi và Quang Trung thuộc Đạo Tân Bình tại Việt Nam trước năm 1975.
Trưởng Trần Mạnh Tùng nói rằng đây cũng là dịp để tưởng nhớ đến chiến công hiển hách và oai hùng của vị anh hùng dân tộc là Hoàng Đế Quang Trung, người đã dẹp tan 20 vạn quân Thanh trong dịp Tết Kỷ Dậu năm 1789 đặc biệt trong các trận Ngọc Hồi và Đống Đa. Trưởng Trần Mạnh Tùng nhấn mạnh rằng chúng ta hãnh diện về chiến thắng Ngọc Hồi và Đống Đa của Vua Quang Trung. Theo Trưởng Trần Mạnh Tùng đó là bài học lịch sử oai hùng và bất khuất của cha anh trong cuộc chiến chống xâm lược mà chúng ta là đàn con cháu cần phải khắc ghi.
Trưởng Phạm Tường Anh cũng đã được mời lên để ôn lại 2 cuộc chiến thắng lẫy lừng Ngọc Hồi và Đống Đa. Trưởng Phạm Tường Anh cũng đã kể chi tiết về chiến thuật mà Vua Quang Trung đã sử dụng trong các trận tấn công phá thành Ngọc Hồi và Đống Đa khiến cho tướng Tàu Sầm Nghi Đống phải tự sát và Tôn Sĩ Nghị phải trốn chạy trối chết.
Các em Hướng Đạo Việt Nam trong Liên Đoàn Hướng Đạo VN Khối Truyền Thống cũng đã trình bày cảm nghĩ của thế hệ con em đối với sinh hoạt Hướng Đạo và sự kiện lịch sử trong trận Ngọc Hồi và Đống Đa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.