Hôm nay,  

Hàng Trăm Người Dự Tiệc Gây Quỹ Xây Chùa Điều Ngự

26/01/201000:00:00(Xem: 2516)

Hàng Trăm Người Dự Tiệc Gây Quỹ Xây Chùa Điều Ngự

Chào cờ trong buổi tiệc, bên phải là sơ đồ Chùa Điều Ngự

WESTMINSTER (VB) -- Hàng trăm người đã tham dự buổi tiệc gây quỹ xây Chùa Điều Ngự đêm Chủ Nhật 24-1-2010 tại Westminster.
Một bản vẽ kiến trúc đã được Thượng Tọa Thích Viên Lý trình ra với công chúng, trong khi Thầy bày tỏ lời cảm ơn tới các viên chức thành phố đã giúp xin giấy phép trong thủ tục xây cất thuận lợi.
Thượng Tọa Thích Viên Lý đã cảm ơn các Phật Tử, nói rằng chỉ chưa đâà một tháng qua, bản thân Thầy đã quyên được 350,000 đô la, tuy nhiên kinh phí xây cất phảỉ cần tới hơn 3 triệu đô mới xong.
Ông Chánh Án Nguyễn Trọng Nho trong khi giaỉ thích về đề án xây Chùa Điều Ngự, nói rằng công sức để xin giấy phép là nhờ các  viên chức Westminster, đặc biệt là giúp đỡ từ Phó Thị Trưởng Tạ Đức Trí, nghị viên Tyler Diệp và luật sư Trần Sơn Hà, người đang giữ chức Ủy Ban Kế Hoạch Thành Phố Westminster.
Phó Thị Trưởng Tạ Đức Trí đã ca ngợi cách xử thế khéo léo của Thầy Thích Viên Lý: cứ trước các buổi lễ lớn vài ngày, đích thân Thầy Thích Viên Lý đi từng nhà hàng xóm và giaỉ thích, báo trước tình hình có thể sẽ đông người, kẹt xe trên phố trong ngaỳ lễ sắp tới... và mọi cư dân các sắc tộc đều hoan hỉ trước vị sư khiêm tốn, khéo léo này.


Thầy Thích Viên Lý nói rằng ngôi chùa mới sẽ đáp ứng nhu cầu tâm linh, đóng góp cho sự phát triển của thành phố Westminster, và kiến trúc chùa sẽ có nét văn hóa độc đáo VN. Thầy nói, Chùa Điều Ngự mới sẽ có chánh điện rộng hơn, có hội trường, thư viện, tổ đình, nhà thờ linh, bãi đậu xe... tương xứng với trụ sở Văn Phòng 2 Viện Hóa Đạo. Thầy Viên Lý nói, Đaị Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ đã hoan hỉ chúc lành, “cầu nguyện cho Phật sự của chúng ta hoàn mãn.”
Nhà thơ Tháí Tú Hạp trong phần giới thiệu đã trình baỳ về công đức vô lượng của việc in kinh, xây chùa...
Một chi tiết ghi nhận qua lời Chánh Án Nguyễn Trọng Nho: Chùa Điều Ngự có thể tiết kiệm chi phí, nếu Thầy Viên Lý mua thêm các khu đất chung quanh chùa...
Trong quý chư tôn đức, có Hòa Thượng Thích Viên Thành, TT Viên Huy, TT Viên Thông, ĐĐ Viên Chánh...
Buổi tiệc được  điều hợp bởi các MC Việt Dzũng, Ái Cầm, Minh Phượng... Có mặt các nhà văn và nhân sĩ như Nguyễn Chí Thiện, Lê Bá Khiếu, Lý Đại Nguyên, Lưu Trung Khảo, Vân Bằng, Nguyễn Hữu Thời... và nhiều phóng viên các cơ quan truyền thông.
Trả lời phóng viên VB trong khi đứng ngoài hành lanh, khi được hỏi về vụ toà án CSVN xử tù các nhà bất đồng chính kiến, Thầy Thích Viên Lý nói rằng chính phủ CSVN đã tự lộ mặt thật trước dư luận quốc tế và quốc nội về chính sách độc tài toàn trị...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.