Hôm nay,  

Tân Niên Hội Csv Quốc Gia Hành Chánh Miền Đông Hk

04/01/201000:00:00(Xem: 3389)

Tân Niên Hội CSV Quốc Gia Hành Chánh Miền Đông HK

Hình ảnh trong buổi tân niên của Hội CSV Quốc gia Miền Đông HK.


Tuyết Mai


Virginia.- Trong niềm vui đón mừng một mùa Xuân mới Hội CSV Quốc gia Miền Đông HK đã tưng bừng tổ chức họp mặt Tân Niên vào lúc 12 giờ trưa ngày 2 Tháng 1, 2010 tại Nhà Hàng Thần Tài, Falls Church, VA.
Mặc dầu thời tiết mùa Đông ở Miền Đông Bắc HK thật lạnh lẽo, nhưng có  hơn hai trăm CSVQGHC và thân hữu đã không ngại thời tiết rét mướt đã quay quần với nhau trong một khung cảnh vô cùng ầm cúng thân thương.         
Trong số hơn hai trăm  người tham dự có mặt hầu hềt những đại diện các hội đoàn, đoàn thể trong cộng đồng HT Đ,  các vị giảo sư của QGHC,  CSV QGHC và thân hữu. Đây là dịp để các Cựu Sinh Viên Quốc Gia và thân hữu họp mặt  để hàn huyên tâm sự, kiểm điểm lại những thành quả đã gặt hái được trong thời gian qua và dự trù kế hoạch cho tương lai.
Sau lời chào mừng quan khách, Ông Nguyễn Kim Hương Hỏa, Chủ Tịch Hội CSV/QGHC Miền Đông HK tường trình qua các công tác phục vụ cộng đồng trong năm qua, gồm có:
1. Ngày  khai thuế miễn phí: Hội đã giúp khai thuế miễn phí cho hơn 80 đồng hương tại hội trường Mason Government District Center trong mùa thuế vừa qua. Trong năm nay,  ngày khai thuế miễn phí tại Mason District Center sẽ vào ngày 28 Tháng 2, 2010.
2. Ngày Di Trú 20 Tháng 7, trong Hội Chợ Sức Khỏe Hè 2009. Hội CSV QGHC đã giúp trên 100 đồng hương điền đơn, giúp khiếu nại về vấn đề di trú, SSN và các dịch vụ khác. Công tác này được phối họp với các Cơ quan liên bang và Quận Fairfax.
3. Yểm trợ sách cho Thư viện Thomas Jefferson: Thư viện Thomas Jefferson hiện đang tân trang và công tác này vẫn còn tiếp tục nhận và mua sách tặng Thư Viện.
4. Dự án “Đường Đến Tư  Do”: Đồng hương vùng HTĐ  đã đóng góp cho  Thư Viện  hơn bốn mươi ngàn mỹ kim để lót gạch cổng vào Thư Viện Thomas Jefferson.
5. Lớp Huấn Luyện Thi Nhập Quốc tịch do Luật sư Trần Hậu Duệ đảm trách. Các công tác trên hoàn tất tốt đẹp nhờ sự tiếp tay của nhiều anh chị cựu sinh viên, các anh chị trong phân Hội Aspire Washington DC Chapter, anh chị trong Hội Quảng Đà, các anh chị Văn phòng thuế vụ của ông Lê Hữu Em cùng nhiều thân hữu.


Hội cũng tham gia các công tác cộng đồng như yểm trợ Ngày Văn Hóa tại New York, các sinh hoạt văn hóa trong cộng đồng và các hội đoàn bạn.
Về những sinh hoạt của hội, ngoài những bản tin sinh hoạt định kỳ, picnic Hè, Tập San Hành Chánh Miền Đông số 15 như là một món quà văn nghệ đầu Xuân 2010.
Ông Lê Hữu Em, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Hội CSVQGHC Miền Đông HK đại diện cho Hội CSV/QGHC/MĐHK cho biết Hội Ngộ Tân Niên nhằm mục đích tạo cơ hội cho CSV trong vùng gặp nhau để thắt chặt tình đồng môn, và nhất là có dịp gặp gỡ và cám ơn những quan khách, thân hữu, mạnh thường quân, những ngừơi đã giúp đỡ Hội trên mọi phương diện để Hội hoàn tất tốt đẹp rất nhiều công tác phục vụ CĐ, đồng hương và các CSV/QGHC tại Hoa Kỳ  cũng như tại Việt Nam.  Ông gởi lời cảm ơn tất cả và ước mong đón nhận những sự giúp đỡ và hợp tác quý báu trong tương lai.
Trong buổi Họp mặt Tân niên này,  Ông Lê Văn Bỉnh điều hợp chương trình Tri ơn Thầy. Nhiều món quà để tỏ lòng biết ơn Thầy đã được trao cho các Giáo sư Nguyễn Quốc Trị, GS Nguyễn mạnh Hùng, GS Cao Thị Lễ, GS Trương Hoàng Lem, GS Lacy Wright, GS Frederiace Dunn.
Trong phần phát biểu của quan khách có Ông Đỗ Hồng Anh, Chủ Tịch CĐ/HTĐ, MD&VA; Bà Penny Gross, Mason District Supervisor; Bà Roberta Longworth, hiện đang là Giám Đốc Điều Hành của Tổ Chức Fairfax Library Foundation. Đây là một tổ chức bất vụ lợi với nhiệm vụ yểm trợ về tài chánh và các chương trình hữu  ích khác cho Hệ thống thư viện công tại Quận Fairfax. Cộng đồng VN ở VA đã trao tặng Thư Viện Thomas Jefferson  hơn bốn mươi ngàn mỹ kim để lót gạch đường vào Thư Viện. Trong ngày Hội Ngộ Tân Niên của CSV/QGHC Bà Longworth đã gởi quà cám ơn những vị đại diện đã tích cực đóng góp trong dự án xây dựng “Đường Đến Tự Do”.
Ngoài ra còn  có phần xổ số với rất nhiều giải trúng, tiền bán vé số đựoc gởi về cấp học bổng giúp con em của những CSV QGHC còn ở lại quê nhà.  Theo sau là chương trình lì xì cho các cháu bé dưới mười  hai tuổi và chương trình văn nghệ mừng Xuân với Minh Nguyệt, Tuyết Mai, Kiều Nga, Ông Thế Linh, Ông Đỗ Hồng Anh…
Chương trình được chấm dứt vào lúc 4 giờ chiều.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.