Hôm nay,  

Cảnh Sát Sj Ngừa Bạo Lực: Đeo Máy Thu Hình Ở Vành Tai

21/12/200900:00:00(Xem: 2585)

Cảnh Sát SJ Ngừa Bạo lực: Đeo Máy Thu Hình Ở Vành Tai

Máy thu hình ở vành tai.


SAN JOSE (VB) -- Cảnh sát San Jose bắt đầu mang máy quay phim vắt trên vành tai để tránh các chuyện tranh cãi khi có các vụ tranh cãi về bạo lực khi cảnh sát tiếp cận  dân chúng.
Có 18 máy quay phim mang trên băng đầu, hay vành tai đươc sử dụng thí nghiệm ở San Jose nhằm giảm bạo lực trong khi cảnh sát thi hành lệnh bắt các nghi can và cũng để người dân an tâm khi tiếp cận cảnh sát.
Ty Cảnh sát San Jose gần đây bị tố cáo là lạm dụng bạo lực, kể cả một số trường hợp nổ súng chết người.
Máy quay phim trên vành tai sẽ thu hình và ghi vào máy điện toán nhỏ mang nơi thắt lưng của cảnh sát. Cuối mỗi ca trực sẽ lưu trữ thông tin này về máy chủ ở Ty.


Máy thu hình này sản xuất bởi công ty Taser International, bản doanh ở Arizona, và hãng này sẽ gánh chịu chi phí ban đầu của thử nghiệm này.
Bộ máy quay phim vắt vành tai có giá 1,700$ mỗi cảnh sát, cộng thêm 99$/tháng/cảnh sát.
Giá đó là quá cao, nếu tất cả các cảnh sát đều trang bị máy quay phim này, nhưng khi so sánh với các đơn kiện đòi bồi thường vì bị cảnh sát giết oan thì lại quá rẻ.
Máy quay phim này có tên là “Bobbie Cam” đã được sử dụng một số nơi ở Anh Quốc từ năm 2001, nơi được ca ngợi là giúp làm giảm tội phạm bạo lực 8% và các trường hợp bạo lực quá độ đã giảm còn zero.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.