Hôm nay,  

Quận Cam: Cầu Nguyện Cho Lm Lý, Các Nhà Dân Chủ Vn

14/12/200900:00:00(Xem: 3264)

Quận Cam: Cầu Nguyện Cho LM Lý, Các Nhà Dân Chủ VN

Hình đêm thắp nến trước khu Thương Xá Phước Lộc Thọ.


Santa Ana ( Cổ Ngưu )- - Sáng Thứ Bảy ngày 12 tháng 12 năm 2009 tại Trung Tâm Công Giáo Việt Nam, Santa Ana, California.
Ban tổ chức gồm có ông Lê Tự Hà, ông Cao Viết Lợi, ông Bùi Văn Nhân tự Vi Anh, với sự hưởng ứng của các hội đoàn, đoàn thể, các đảng phái chính trị, cộng đồng và đồng hương tham dự. Về phía dân cữ có Thượng Nghị Sĩ Lou Correa. 
Trong dịp nầy Ông Lê Tự Hà, thành viên trong ban tổ chức cho biết: "Ngoài vấn đề cầu nguyện cho linh mục Nguyễn Văn Lý, chúng tôi còn cầu nguyện cho những nhà đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền đang bị nhà nước Cộng Sản giam giữ tại Việt Nam. Trong dịp nầy chúng tôi tổ chức thánh lễ cầu nguyện, ngoài ra chúng tôi xin các đồng hương ký vào bản kiến nghị để đệ trình lên Đức Giáo Hoàng, xin can thiệp cho linh mục Nguyễn Văn Lý và đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt."
Đúng 9 giờ, buổi lễ cầu nguyện bắt đầu, ông Lê Tự Hà đại diện cho ban tổ chức lên cám ơn và chào mừng các vị đại diện cho các đoàn thể và quí đồng hương đến tham dự. Sau khi giới thiệu những viên chức của các hội đoàn hiện diện, ông nói về lý do có buổi cầu nguyện trong ngày hôm nay, ông Hà cũng cho biết vị chủ tế cho thánh lễ cầu nguyện trong ngày hôm nay là cha Phạm Đức Minh, và cha giảng trong buổi lễ là cha Trần Quý Thiện.
Sau khi LM chủ tế làm lễ khai mạc cho thánh lễ cầu nguyện, LM Trần Quý Thiện giảng về sự hy sinh của các thánh tử đạo, cũng như sự đấu tranh của những vị đã đứng lên vì tự do và nhân quyền cho dân Việt Nam trong nước, đang sống với chế độ Cộng Sản.
Ông nói: "Chúng ta có thể nói các vị tử đạo Việt Nam là những chứng nhân tiền phong cho nhân quyền trên thế giới, đã đánh đổi chính mạng sống của mình để mọi người sau nầy được tự do sống đạo, hành đạo và ngày nay chúng ta gọi là quyền tự do tôn giáo hay là nhân quyền. Bởi vì nhờ đó, sau nầy mới có Liên Hiệp Quốc, và Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền.". . . .


Tối cùng ngày trước khu Thương Xá Phước Lộc Thọ, mặc dù trời mưa gió lạnh nhưng đồng hương cũng đã đến tham dự đêm thắp nén cầu nguyện cho Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Hòa Thượng Thích Quảng Độ và các nhà đấu tranh cho tự do dân chủ tại Việt Nam. Thành phần tham dự có đại diện các tôn giáo, chúng tôi nhận thấy có Linh Mục Nguyên Thanh, Hòa Thượng Thích Thiện Dũng, Thượng Tọa Thích Thích Viên Thông, Giáo Sư Nguyễn Thanh Giàu đại diện PG Hòa Hảo, và đại diện các hội đoàn, đoàn thể, cộng đồng. Theo ban tổ chức cho biết có 25 hội đoàn và đoàn thể cũng như đồng hương tham dự đêm thắp nén.
Điều hợp chương trình do Cô: Ngọc Phương Nam, đoàn thanh niên Cờ Vàng và Anh Ngải Vĩnh Đoàn Thanh Niên Phó Đức Chính. Sau phần nghi thức chào Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ và phút mặc niệm. Tiếp theo Ong Lê Tự Hà thay mặt ban tổ chức lên ngỏ lời cảm ơn tất cả tham dự, Ong cũng ca ngợi tinh thần đấu tranh không mệt mỏi của đồng hương cũng như các hội đoàn, đoàn thể.
Dưới trời mưa, gió lạnh như hôm nay sự hiện của tất cả qúy vị đã nói lên tinh thần đấu tranh chung của cộng đồng nguời Việt tỵ nạn chúng ta. . . Tiếp theo Ong Cao Viết Lợi lên nói ý nghĩa của đêm thắp nén, sau đó là phần phát biểu của qúy vị đại diện các tôn giáo, hội đoàn, đoàn thể, tất cả đều ca ngợi tinh thần bất khuất của Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Hòa Thượng Thích Quảng Độ và những nhà đấu tranh đang bị giam cầm. . . Đêm thắp nén cầu nguyện bắt đầu, sau đó đoàn diễn hành với những cây nén trên tay cùng đi vòng quanh khu vực hành lễ trong phần diễn hành có Ban Tù Ca Xuân Điềm  với những bài hát đấu tranh.
Kết thúc một ngày cầu nguyện đã nói lên được tinh thần đấu tranh chung của đồng bào tỵ nạn chúng ta trong suốt chiều dài tranh đấu cho một Việt Nam có tự do dân chủ và chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải được tôn trọng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.