Hôm nay,  

Thư Viện Toàn Cầu Chào Mừng 20 Năm Thành Lập

13/10/200900:00:00(Xem: 2738)

Thư Viện Toàn Cầu Chào Mừng 20 Năm Thành Lập

Tổng Giám Đốc Tâm Vô Lệ

Quận Cam, 11-10-09,(LTA) – Quan khách, học viên, thân hữu và những người hâm mộ Thư Viện Toàn Cầu; đã đến chung vui, họp mặt tại nhà hàng Mon Cheri, 3150 West Lincoln Ave, thành phố Anaheim. Khu Sinh hoạt và cũng là trường học chính Thư Viện Toàn Cầu tọa lạc tại 10161 Bolsa Ave # 204B- thuộc thành phố Westminhster Nam California. Người điều khiển là Tổng Giám Đốc Tâm Vô Lệ, tên thật là Phan Tâm! Thư Viện có chi nhánh hầu hết các quốc gia trên thế giới có người Việt sinh sống!
Thoạt kỳ thuỷ, danh xưng Thư Viện Việt Nam là một trang web mang tên www.thuvienvietnam.com   sau đó cũng có tên www.tvtc.org. Tổng Giám Đốc Tâm Vô Lệ từ San Diego về “đóng đô” trên đường Bolsa, vừa dạy điện toán ngành Thiết Kế Trang Nhà (Web Design) và An Ninh Chống Đạo Chích Điện Toán (Hacking and Anti Hacking) trong các đại học thuộc miền Nam Cali,, trong các Đại Học thuộc miền Nam Cali vừa mở các lớp bên ngoài để phục vụ Cộng Đồng! Anh đã kết hợp với các Trung Tâm Việt Ngữ để phục vụ các chương trình tiếng Việt cho thế hệ trẻ, mở các lớp có liên quan đến computer cho hầu hết các lứa tuổi. Ngoài ra trung tâm Thư Viện Toàn Câù còn có các lớp về luyện trí nhớ cho người già, lớp học về phong thủy do các chuyên viên bậc thầy trong nghề đến dạy… Nhưng phải nói, công đầu của Thư Viện Toàn Cầu là đã sáng chế ra thảo trình đánh tiếng Việt mViệtXM 2020 với hàng trăm phông chữ Việt, phông chữ Thư Pháp và “Cây Đũa Thần Điện Toán”!
“Cây Đủa Thần” là một chương trình tổng hợp được rút nhỏ xíu - chỉ bằng đầu ngón tay - với 451 chương trình tổng hợp được rút gọn lại trong một USB 8GB tốc độ cực nhanh. Trong đó chứa rất nhiều chương trình để người xữ dụng có thể đem theo đến bất cứ nơi nào, chỉ cần cắm vào một máy nào đó là nó linh hoạt như nột computer theo ý của chủ nhân! Một trong những chương trình đáng lưu ý là chuyễn fond VN từ các dạng khác nhau ra Unicode hoặc ngược lại (nằm trong mViệtXM 2020).. “Cây đủa thần” còn có chương trình ngăn bức tường lửa, chống virus, diệt virus, nhạc, vẽ, chỉnh hình ảnh (tương tự như Photoshop)và nhiều chương trình hưũ ích khác không kể xiết.


Trước giờ khai mạc, toàn thể mọi người tham gia những trò chơi , bài hát, múa ca theo kiểu sinh hoạt Hướng Đạo. Toàn thể mọi người đứng vòng tròn, nắm tay nhau cùng hát, cùng vui trong tinh thần chúc mừng 20 năm ngày thành lập Thư Viện Toàn Cầu.
Sau thủ tục khai mạc, MC Kim Yến giới thiệu Tổng Giám Đốc Tâm Vô Lệ lên diễn đàn phát biểu – Sau đó là những lời phát biểu ngắn gọn của các thân hữu về những gì Thư Viện đã đạt được trong những năm qua. Nhà Thơ Du Tử Lê, ký giả Letamanh, Nhà Văn Phan Nhật Nam, Nhà Báo Vương Trùng Dương lần lượt nói lên cảm tưởng của mình đối với Thư Viện Toàn Cầu và cá nhân nhà thơ Tâm Vô Lệ. Chương trình được tiếp nối bằng một loạt trình diễn đàn dương cầm, violin của các học trò Lê Văn Khoa. Nhà soạn nhạc, Nhạc Sĩ Lê Văn Khoa đã giới thiệu, giải thích và điều khiển các học trò của ông đàn, hòa tấu piano, violin rất xuất sắc trong những loạt pháo tay tán thưởng. Phần văn nghễ đặc sắc cũng do các thân hữu Thư Viện đảm trách.
Buổi mừng sinh nhật 20 tuổi Thư Viện Việt Nam với đông đảo quan khách, bạn bè. Đặc biệt người ta nhận thấy có Nhà Báo Đổ Việt Anh (Việt Herald), Nhà Thơ Cung Trầm Tưởng (tác gỉa những bài thơ Paris được phổ nhạc và ưa chuộng), Thầy Lê Văn Khoa, Giáo Sư Vũ Hoàng (Đại Diện các Trung Tâm Việt Ngữ Nam Cali), anh chị em Hướng Đạo bạn với Thư Viện… Buổi tiệc đơn sơ, giản dị nhưng thân mật và rất đậm đà tình thân ái trong không khí có hơi hướng là một sinh hoạt Hướng Đạo. Xin chúc mừng Thư Viện Toàn Cầu 20 năm phục vụ và mong tương lai sẽ tiến xa hơn trong lãnh vực phục vụ Công Đồng người Việt tị nạn CS rải rác trên xứ người

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.