Hôm nay,  

San Jose: Mừng Trung Thu Tại Khu Thương Xá Lion Plaza

06/10/200900:00:00(Xem: 4380)

San Jose: Mừng Trung Thu Tại Khu Thương Xá Lion Plaza
Ban hoa hậu áo dài Bắc Cali phát lồng đèn cho các em bé mừng Trung Thu 2009.


San Jose (Tổng hợp)- Chiều tối thứ sáu 2 tháng 10, 2009 nhằm ngày 14 tháng 8 âm lịch, tại khu thương xá Lion Plaza, góc đường King và Tully đã có buổi lễ hội mừng Trung Thu dành cho các em bé.
Buổi lễ hội này do nhiều hội đoàn phối hợp tổ chức gồm Sóng Việt Media, Hội Đồng Cư Dân San Jose, Ban Hoa Hậu Áo Dài Bắc Cali. Có múa lân và phát lồng đèn, bong bóng cho các em bé. Những tiết mục ca nhạc trình diễn bởi các em thiếu nhi trông rất ngoạn mục.
Nhiều bậc cha mẹ mang con nhỏ đến để nhận quà và xem một chương trình văn nghệ dành riêng cho các em. Khu thương xá là nơi nhiều người qua lại mua bán thuận tiện, đậu xe dễ dàng nên số khán giả tham dự buổi lễ hội mừng Trung thu 2009 tại Lion Plaza khá đông.
Thành phố San Jose có hơn trăm ngàn đồng hương, nên cũng có lễ hội mừng Trung Thu tại một số địa điểm do các hội đoàn khác tổ chức, mỗi nơi mỗi vẻ.


Năm nay 2009, kinh tế suy thoái nên không khí Trung Thu không rộn ràng, các tiệm bánh bán không nhiều bằng những năm trước. Mùa Trung Thu đến trong lúc bão lụt vừa tàn phá nặng nề các tỉnh miền Trung Việt Nam, thiệt hại nặng nề.
Là một thành phố có nhiều sinh hoạt dành cho đồng hương, San Jose hầu như cuối tuần nào cũng có những buổi hội qui tụ nhiều người.
Nghe các em ca bài hát “Tết Trung Thu rước đèn đi chơi, em rước đèn đi khắp phố phường…” gợi nhớ những mùa Trung Thu năm xưa. Mặc dù lễ hội trung thu bắt đầu là dành cho người lớn ngắm trăng rằm đẹp vào giữa mùa thu nhưng khi du nhập vào Việt Nam thì đã mang thêm nét dành cho thiếu nhi.
Những bài hát, bài thơ bài văn phục vụ cho lứa tuổi các em bé nhân mùa Trung Thu còn lại sau bao năm tháng biến đổi của lịch sử đất nước nói rõ điều này. Những người lớn bây giờ  đã từng là  đứa trẻ mấy chục năm trước, nhớ lại kỷ niệm rước đèn tháng tám, được cho bánh kẹo,lòng vui sướng  và hôm nay cũng tiếp nối những sinh hoạt truyền thống dành cho con cháu mình mặc dù đang ở nơi xứ người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.