Hôm nay,  

Mời Dự Tiếp Tân Trung Thu Vinh Danh Các Hoạ Sĩ Việt

02/10/200900:00:00(Xem: 2968)

Mời Dự Tiếp Tân Trung Thu Vinh Danh Các Hoạ Sĩ Việt; Thượng Nghị Sĩ Lou Correa Tuyển Chọn Họa Sĩ Nguyễn Văn Bảy Để Triển Lãm Tại Quốc Hội; Mời Tham Dự Triển Lãm Tại Quận Cam

Một tấm tranh của Họa sĩ Nguyễn Văn Bảy.

SACRAMENTO – Trong những bức tranh đang được triển lãm tại Quốc Hội Tiểu Bang California, đặc biệt là có một bức tranh của một họa sĩ Việt Nam là ông Nguyễn Văn Bảy mang tựa đề “Ánh Sáng và Niềm Tin.”  Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đã tuyển chọn bức tranh này để đại diện cho địa hạt 34 trong Cuộc Triển Lãm Nghệ Thuật California Kỳ 8 (California Contemporary Art Collection 2009-2010 Art Exhibit) do Thượng Viện Tiểu Bang tổ chức với mục tiêu vinh danh các nghệ sĩ khắp tiểu bang California.   
Họa Sĩ Nguyễn Văn Bảy, cư dân thành phố Santa Ana, đã gửi bức tranh sơn dầu “Ánh Sáng và Niềm Tin” đến văn phong Thượng Nghị Sĩ Lou Correa trong một cuộc thi tìm bức tranh của một người họa sĩ từ địa hạt 34 sẽ được triển lãm tại Quốc Hội.  Trong bức tranh này có một đèn cầy chiếu ánh sáng bên chân của Đức Mẹ. Theo họa sĩ Nguyễn Văn Bảy, ánh sáng trong bức tranh này tượng trưng cho sự hòa bình và hạnh phúc cho cộng đồng Việt Nam khắp nơi.
Họa sĩ Nguyễn Văn Bảy sinh ra ở miền nam Việt Nam và được đi du lịch đến nhiều nước ngòai để trình bày những tác phẩm của ông. Vào năm 1965 trong một triển lãm ESSO, Họa sĩ Nguyễn Văn Bẩy đã nhận được một huy chương vàng.  Đồng thời cũng vào năm đó tại Nước Ý, ông ta đã nhận một huy chương bạc từ “Il Giornale D’Italia.”
Chương trình Triển Lãm Nghệ Thuật California được tổ chức bắt đầu từ năm 1997 để giới thiệu, vinh danh và ca tụng các nghệ sĩ khắp tiểu bang California. Những tác phẩm trưng bày đều được treo trong một cuộc triển lãm kéo dài suốt 18 tháng cho hàng triệu người viếng thăm Quốc Hội được ngắm xem.  Tiểu sử của người họa sĩ và bức tranh đều được kèm trong bản liệt kê chương trình của cuộc triển lãm.


Cách hai năm, các Thượng Nghị Sĩ của mỗi địa hạt được chọn một họa sĩ nào có một tác phẩm biểu tượng địa hạt của mình tốt nhất. Trong suốt năm vừa qua, các họa sĩ đã được tuyển chọn thường là qua các chương trình nghệ thuật tại các trường học, trung tâm vị cao niên, triển lãm nghệ thuật, chương trình nghệ thuật của các Quận, v.v.
Để vinh danh ông Nguyễn Văn Bảy, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa sẽ tổ chức một Buổi Tiếp Tân Trung Thu vào Thứ Năm, ngày 8 tháng 10 năm 2009 từ 6 giờ chiều đến 8 giờ 30 tối tại phòng sinh hoạt Việt Báo tọa lạc tại 14841 Moran Street, Westminster, CA 92683.  Cũng trong buổi tiếp tân này, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa sẽ vinh danh các họa sĩ tại Quận Cam đã tham gia vào cuộc thi tìm bức ảnh trưng bày tại Quốc Hội cũng như các thanh niên sinh viên có sở thích nghệ thuật.  Đặc biệt, sẽ có những bức tranh từ các họa sĩ trẻ dưới 18 tuổi đã tham gia trong cuộc thi với chủ đề “tự do” và “niềm tin.”  Cuộc thi này được điều hợp bởi sinh viên thực tập trong văn phong Thượng Nghị Sĩ Lou Correa, Julie Trần. Các tác phẩm này đều dựa theo ý nghĩa của bức tranh “Ánh Sáng và Niềm Tin” của Họa sĩ Nguyễn Văn Bảy.
Theo Thượng Nghị Sĩ Lou Correa, “Nhiều cử tri tôi được đại diện là những người rất quý trọng và đã hy sinh rất nhiều cho lý tưởng tự do. Cho đến ngày hôm nay, tuy đã lập cuộc sống lại ở một quê hương thứ hai, họ vẫn tiếp tục giữ vững niềm tin cho tự do thật sự ở quê nhà.”
 Buổi tiếp tân do văn phong Thượng Nghị Sĩ Lou Correa tổ chức sẽ có triển lãm nhiều bức tranh của các họa sĩ, văn nghệ bỏ túi từ một tay đàn guitar trẻ Adrian Bautista, và những thức ăn nhẹ. Chương trình hoàn toàn miễn phí và được mở rọng cho mọi người trong cộng đồng, nhất là các gia đình có trẻ em, đến tham dự. Đây cũng là cơ hội để quý vị tiếp súp thân mặt với Thượng Nghị Sĩ Lou Correa trong mưa Tết Thu Trung.
Để ghi danh tham dự Buổi Tiếp Tân Trung Thu vinh danh các họa sĩ, xin vui lòng liên lạc cô Trần Julie tại văn phòng Thượng Nghị Sĩ Lou Correa ở số điện thoại (714) 558-4400 hoặc Julie.Tran@sen.ca.gov.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.