Hôm nay,  

Viện Việt Học Ra Mắt Sách: ‘dẫn Nhập Vào Văn Hóa Vn’

03/09/200900:00:00(Xem: 2775)

Viện Việt Học Ra Mắt Sách: ‘Dẫn Nhập Vào Văn Hóa VN’

Cựu Học Sinh Lê Văn Duyệt lên tặng hoa cho GS Vũ Ngọc Mai (người đứng bên trái).


Westminster ( Cổ Ngưu )- - Chiều Chủ Nhật 30 tháng 8 năm 2009 tại hội trường Viện Việt Học, với sự tham dự của một số Giáo Sư, qúy vị nhân sĩ trí thức, các cựu sinh viên và một số đồng hương tham dự buổi ra mắt tác phẩm "Dẫn Nhập Vào Văn Hóa Việt Nam."
Đây là một tác phẩm viết bằng Anh Ngữ với đề tựa "Introduction To Vietnamese Culture"  của Giáo Sư Huỳnh Đình Tế đã được dịch sang tiếng Việt do hai Giáo Sư Vũ Ngọc Mai và Phạm Văn Quảng. Đây là cuốn sách cần thiết để đáp ứng với nhu cầu học tiếng Việt đang phát triển tại hải ngoại.
Điều hợp chương trình do Cô Kim Ngân thành viên trong ban điều hành Việt Việt Học lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của tất cả qúy Thầy Cô và đồng hương tham dự.
Mở đầu Giáo Sư Lê Bảo Xuyến nói về tác giả Huỳnh Đình Tế, theo lời Giáo Sư Lê Bảo Xuyến thì giáo sư Huỳnh Đình Tế là một nhà giáo dục. Ong đã âm thầm đóng góp vào kho tàng văn hóa Việt Nam nhiều tác phẩm giáo dục giá trị. . . Sau đó Bà giới thìệu vài nét về những đóng góp của hai Giáo Sư dịch giả. . .
Tiếp theo nhà biên khảo Trần Đông Phong với tư cách là một học trò của Thầy Tế lên kể về một số kỷ niệm khi Ong học với thầy Tế, để kết luận Ong nói mặc dù thời gian học với thầy Tế chỉ một năm nhưng những gì ông có được trong hành trang vào đời một phần cũng nhờ vào tấm gương sáng của thầy.


Tiếp theo chương trình là phần phát biểu của hai dịch giả Giáo Sư Vũ Ngọc Mai và Giáo Sư Phạm Văn Quảng. Hai vị Giáo Sư cho biết vì cuốn sách ngắn gọn nhưng rất đầy đủ để cho phụ huynh và học sinh biết và tìm hiểu về văn hóa Việt Nam, mặc khác đây cũng là cuốn sách giúp cho người Mỹ muốn tìm hiểu về văn hóa Việt Nam. Được biết hai Giáo Sư Vũ Ngọc Mai và Phạm Văn Quảng  là những người đã cộng tác tích cực với Viện Việt Học trong nhiều năm qua. Hai vị giáo Sư cho biết hai vị đã mất thời gian khoảng 2 năm để hoàn thành bản dịch.
Theo Giáo Sư  Phạm Văn Quảng nói "cuốn Dẫn Nhập Vào Văn Hóa Việt Nam” của Giáo Sư Huỳnh Đình Tế và cuốn "The Boat People and Achievement in America" do The University of  Michigan Press" xuất bản. Ong có thể trả lời cho người Mỹ biết rất nhiều câu hỏi đặt ra về văn hóa Việt Nam, đây là cuốn sách không thể thiếu trong gia đình để cho con cháu đang theo học tiếng Việt tại các Trung Tâm Việt Ngữ hiện nay.
Buổi ra mắt sách kết thúc với chương trình văn nghệ do những ca sĩ thân hữu đóng góp  các bản nhạc  quê hương như: "Em ơi Hà Nội Phố" do Bình Hòa trình diễn, Làng Tôi của Trung Quân do Phan Uy Nghi trình diễn...với phần đệm guitar của nhạc sĩ Dõan Hưng.
Buổi ra mắt sách kết thúc với các món ăn nhẹ do Viện Việt Học khoản đãi.
Đồng hương muốn có sách liên lạc về: Viện Việt Học 15355 # 222 Brookhust St Westminster, CA 92683, điện thoại: (714) 775-2050.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.