Hôm nay,  

Westminster Mở Hội Chợ Triển Lãm, Giới Thiệu, Khuyến Khích Dân: Làm Sạch Môi Trường Sống, Tiết Kiệm Năng Lượng

21/08/200900:00:00(Xem: 3190)

Westminster Mở Hội Chợ Triển Lãm, Giới Thiệu, Khuyến Khích Dân: Làm Sạch Môi Trường Sống, Tiết Kiệm Năng Lượng

Phó Thị Trưởng Tạ Trí và Bà Rose Mary, giám đốc liên hệ cộng đồng của TP Westminster tại buổi hội chợ triển lãm Green Expo.


WESTMINSTER (VB) - Để giúp cư dân ý thức và thực hiện đời sống khỏe mạnh, tiết kiệm tiền bạc trong thời buổi thay đổi khí hậu và suy thoái kinh tế, Thành Phố Westminster đã tổ chức buổi hội chợ triển lãm, giới thiệu và khuyến khích người dân sử dụng phương tiện làm sạch môi trường và tiết kiệm tiền bạc và năng lượng tại khu vực City Hall vào 4 giờ chiều Thứ Năm, ngày 20 tháng 8 năm 2009.
Tham dự hội chợ triển lãm, giới thiệu và khuyến khích cư dân làm sạch môi trường, tiết kiệm năng lượng là các công ty như Southern California Edison, The Gas Company, Crystal Rose Catering, South Coast AQMD, Tankless Water Heater Installation, Solar Systems International, Inc., Newport Bay Naturalists & Friends, Transvision Inc., Sierra Club, Plus In America, BB BuildBlock, v.v… và hàng trăm khách hàng, các cơ quan truyền thông báo chí Việt Mỹ, cư dân thành phố.
Được hỏi về mục đích của buổi hội chợ triển lãm này, Phó Thị Trưởng Thành Phố Westminster Tạ Đức Trí cho phóng viên Việt Báo biết rằng vì nhận thấy nhu cầu bảo vệ môi trường ngày càng cần thiết để giảm bớt những tác hại của việc thay đổi khí hậu do con người tạo ra, và cũng để giúp người dân có nhiều chọn lựa trong việc tiết kiệm năng lượng và tiền bạc trong thời buổi khó khăn kinh tế hiện nay, cho nên Thành Phố Westminster đứng ra tổ chức buổi triển lãm này. Trong buổi triển lãm, TP Westminster cũng đã tặng nhiều dụng cụ miễn phí dùng để tiết kiệm nguồn nước từ ống nước tưới cây ngoài vườn, đến nước xài trong toilet.


Các công ty nhân buổi triển lãm đã giới thiệu đến khách hàng và cư dân nhiều chương trình khuyến mãi như công ty Southern California Edison và The Gas Company đều có giới thiệu các sản phẩm giảm giá hiệu Energy Star. 
Anh John Bui, một Solar Consultant, làm việc cho Solar Systems International, Inc., cho biết công ty của anh có nhiều chương trình đặc biệt dành cho khách hàng trong việc thiết đặt hệ thống sử dụng năng lượng mặt trời trên mái nhà. Anh  cho biết hiện nay tại  San Diego đang đứng đầu tiểu bang về số lượng các tòa nhà gắn hệ thống sử dụng năng lượng mặt trời này. Anh còn nhấn mạnh rằng trong tương lai khi có nhiều người dùng điện năng lượng mặt trời thì giá điện và gas truyền thống cũ sẽ lên cao.
Kiến trúc sư Chris Snee, người đang thiết kế tòa nhà làm trụ sở mới cho ty cảnh sát Westminster, cho biết rằng tòa nhà này sẽ gắn hệ thống mái thu hút năng lượng mặt trời để dùng trong tương lai.
Chị Katherine Nguyentran, Project Consultant của công ty Transvision , Inc., giới thiệu vật liệu làm bằng soft để xây tường nhằm mục đích giữ được không khí mát mẻ bên trong vào mùa hè và độ ấm vào mùa đông. Như vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền cho chủ nhà và đồng thời bảo vệ được sức khỏe cho gia đình.
Chị Cathy Lam, Board Director của Newport Bay Naturalists & Friends, giới thiệu với phóng viên Việt Báo về các chương trình giải trí trong thiên nhiên và biển của thành phố Newport Beach, trong đó có những chương trình giảm giá cho trẻ em.
Trong thời đại mà sự thay đổi khí hậu và môi trường gây ra nhiều tổn hại cho cuộc sống con người về thể chất, vật chất và tài chánh như hiện nay, buổi hội chợ triển lãm giới thiệu và khuyến khích mọi người ý thức và thực hiện các phương thức bảo vệ môi sinh, giữ gìn sức khỏe và tiết kiệm tiền bạc của thành phố Westminster là việc làm cần thiết, và cũng là cơ hội rất giá trị cho mọi người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.