Hôm nay,  

Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt Và Các Trung Tâm Việt Ngữ Nam Cali: Ra Mắt Sách ‘luân Lý Và Đức Hạnh’, Gây Quỹ Lớp Việt Ngữ

19/08/200900:00:00(Xem: 4948)

Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt và Các Trung Tâm Việt Ngữ Nam Cali: Ra Mắt Sách ‘LuÂn Lý Và Đức Hạnh’, Gây Quỹ Lớp Việt Ngữ

Trong buổi ra mắt sách.
Little Saigon, 16-8-09 – (lad) vào lúc 6 giờ chiều, tại Emerald Bay Seafood Restaurant trên đường Euclid và Edenger – Câu Lạc Bộ Hùng Sữ Việt và Ban liên Lạc Các Trung Tâm Việt Ngữ Nam California đã tổ chức một buổi ra mắt sách nhằm gây quĩ cho các vấn đề liên quan đến duy trì truyền thống học Việt Ngữ. Đến tham dự, người ta nhận thấy hầu hết các nhà hoạt động văn hóa trong vùng, các Mạnh thường quân, các thấy cô giáo dạy Việt Ngữ tại các trung tâm. Báo chí truyền thanh, truyền hình cũng hiện diện đông đủ. Trước đó lúc 2:00 PM, người ta đã thông báo toàn thể các bàn đều không còn chổ và Ban Tô Chức không nhận thêm khách ghi danh trể.
Người đứng đầu Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt là ông Nguyễn Song Thuận cùng Đại diện các Trung Tâm Việt Ngữ Nam Cali là Giáo Sư Vũ Hoàng. Sau lễ khai mạc, hai người đã thay phiên nhau nói mục đích buổi ra mắt sách và hân hoan chào mừng quan khách. Cuốn sách có nhan đề “Luân Lý Đức Hạnh” nhiều tác giả đã được trao tận tay từng người hiện diện. Sách trình bày đẹp, nội dung gồm trích những bài văn, bài thơ có mục tiêu về Đức dục, phẩm hạnh và đạo đức. Đề cao “tiên học lễ - hậu học văn” của người xưa. Muốn tìm hiểu thêm ta nên vào hai websites www.ttvn.orgwww.hungsuviet.us.


Cũng trong bửa tiệc nầy, người ta nhận thấy có các Diễn giả : Nhà Báo Bích Huyền, Nhà Truyền thông Bùi Bích Hà, Giáo Sư Tiến Sĩ Phạm thị Huê, Cô Giáo Ly Ly, Giáo Sư Nguyễn Văn Khoa. Mỗi người phục trách thuyết trình các vấn đề có liên quan thực tiển và hoài bảo về tương lai trong nổi lo chung của người Việt Nam hải ngoại là làm sao vực dậy, duy trì , phát huy tiếng mẹ.
Trong chương trình văn nghệ, đặc sắc nhất có vở kịch thơ của tác giả Song Thuận - Nghệ sĩ Xuân Phát đạo diễn. Đó là kịch thơ Ải Nam Quan, các diễn giả đã làm cho toàn thể hội trường ngập tiếng vỗ tay và nâng cao lòng yêu tổ quốc cũng như căm thù bọn xâm lược Bắc phương. Chương trình văn nghệ kéo dài bằng những tiết mục đặc sắc do các nghệ sĩ tên tuổi đảm trách.
Đây là một trong những hoạt động văn hóa rất có ý nghĩa liên quan đến bâng khuâng về vấn nạn tương lai con cháu Việt không còn học hay nói được tiếng mẹ đẻ. Câu lạc bộ Hùng Sử Việt do Nhà Thơ, nhà viết kịch Song Thuận đứng đầu là một trong những hội đoàn chăm lo vun trồng cây văn hóa Việt. Trung Tâm Việt Ngữ Nam California là niềm hy vọng của người Việt hải ngoại, nơi con cháu họ có cơ hội trao dồi tiếng mẹ để khỏi mất gốc, để tương lai còn hãnh diện là con cháu các vua Hùng. Xin có lời hoan nghênh và cảm ơn các vị đã bỏ nhiều công sức vào việc giáo dục trẻ Việt nhớ về cội nguồn.(lad)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.