Hôm nay,  

1 Cựu Lính Tqlc Ca Ngợi: Db Cao Quang Anh Nhiệt Tâm

13/08/200900:00:00(Xem: 2902)

1 Cựu Lính TQLC Ca Ngợi: DB Cao Quang Anh Nhiệt Tâm

Terry Jackson và Dân Biểu Cao Quang Anh.


NEW ORLEANS, LA.-Văn phòng của Dân biểu liên bang Joseph Cao mới đây vừa đón thêm anh Terry Jackson vào làm việc.
Jackson vào làm qua chương trình có tên là Wounded Warrior Program (Chương Trình Thương Binh), một chương trình giúp cơ hội làm việc cho các thương phế binh trong các văn phòng ở Hạ Viện Hoa Kỳ.
Jackson là một cựu chiến binh có 21 năm quân ngũ, được vào chương trình này xuyên qua Bộ Quốc Phòng. Anh là cựu thủy thủ Quân Y Hải Quân và từng tham dự nhiều cuộc hành quân của binhc hủng Thủy Quân Lục Chiến, trong đó có các chiến dịch Bão Sa Mạc, Tự Do Iraq, và công tác nhân đaọ ở Panama và Haiti.
Là một chiến binh nhiều huy chương, Jackson đã lãnh Huy Chương Chiến Công TQLC (MCAM); huy chương tác chiến 3 sao Combat Air Crew Wings; huy chương Viễn Thám TQLC (MCEM); và huy chương TQLC.
Jackson nói rằng kinh nghiệm chiến binh đã cho anh một điểm nhìn mơí về cuộc đời. Anh đã đi nói chuyện trong nhiều chương trình hướng dẫn trẻ em nơi đó anh nêu ra khẩu hiệu  "ASK" trong mỗi bài nói chuyện. Đó là viết tắt ba chữ "Ask, Seek, và Knock"  (Hỏi, Tìm, Gõ [cửa]).
Anh nói, "Các em phảỉ nắm lấy mọi cơ hội. Anh đã đi vòng quanh thế  giới hai lần rồi, và tôi không bao giờ mong đợi có cơ hội vàng như được làm việc cho người dân biểu của anh, nhưng bây giờ anh ở đây. Anh luôn luôn nghĩ rằng nếu tôi có bao giờ về lại New Orleans, anh rồi sẽ phải nằm trong một cái hộp [quan tài]. Chính anh đã đưa nhiều chiến hữu của anh về quê mai táng, sau khi họ tử trận mà cac1 anh cùng tác chiến."


Khi được hỏi vì sao anh vào làm trong văn phòng Dân Biểu Cao, Jackson nêu ra khát vọng muốn nâng cao đời sống các cựu chiến binh. "Tôi đã sống  và lớn lên ở Quận 2 (của New Orleans). Tôi đã vào lính, phục vụ đất nước 21 năm, và khi giảỉ ngũ, tôi thấy mọi nan đề mà cựu chiến binh gặp phải, và các dịch vụ không cung ứng được, và tôi muốn đền đáp [cho xã hội]. Tôi đã có quan sát, tìm hiểu về Dân biểu Cao. Tôi thích chính sách của DB Cao, và tôi thấy lợi ích từ việc làm của DB Cao. Đây là cách tốt nhất mà tôi có thể nghĩ tới để phục vụ cộng đồng của tôi. Tôi không muốn ngồi bên lề. Nếu bạn không bước vào trận bóng, thì bạn không chơi bóng được."
Jackson thường kể lại suy nghĩ đáng nhớ nhất của anh về DB Cao, khi gặp người dân trong cộng đồng. "DB Cao có lần nói trên 1 làn sóng phát thanh, mà tôi nghe khi đang  ngồi trong tiệm hớt tóc. Một điều tôi thấy nổi bật khi nghe đài WBOK là nhóm xướng ngôn viên chương trình này không tin khi DB Cao nói là ông ta phải thực sự đọc dự luật chăm sóc y tế. Khi DB Cao thú nhận là có những điều trong dự luật mà ông không hiểu, thì những người trong tiệm hớt tóc mới nói, "Trời ạ, đây là lần đầu tiên tôi nghe một chính khách thú nhận là ông ta có điều không hiểu!" Điều naỳ dẫn tới cuộc đối thoại sâu hơn, và đó là điều tích cực cho tôi. Những bạn bè quanh tôi muốn làm sáng tỏ các vấn đề, và như dường là DB Cao đang tiếp cận người dân được.
Jackson nói, "DB Cao đang chuyển biến thành phố naỳ với giúp đỡ từ các cư dân mà ông ta phục vụ. Thấy rõ rằng ông ta có một tương lai chính trị tươi sáng ở New Orleans. Tôi có thể nói có căn cứ rằng dân chúng nơi đây đang cởi mở đón nhận vai trò của ông trong cương vị dân biểu liên bang mới của chúng tôi. DB Cao là sự thay đổi mà mọi người trong thành phố đang tìm đến. Như riêng tôi, tôi không ngồi một chỗ và dòm ngó các đảng chính trị. Tôi học như thế từ mẹ tôi. Phải giải quyết vấn đề."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.