Hôm nay,  

Dược Sĩ Trần Thu Hằng Xin Giúp Kiện Tiểu Bang, Giữ Y Tế

12/08/200900:00:00(Xem: 3486)

Dược Sĩ Trần Thu Hằng Xin Giúp Kiện Tiểu Bang, Giữ Y Tế
Cần Giúp Quỹ Chống Tiểu Bang Cali Cắt Giảm Các Dịch Vụ Y Tế

DS. Trần Thu Hằng đứng trứơc tiệm thuốc tây của bà.
Garden Grove ( Cổ Ngưu )- - Trong tình hình tiểu bang California cắt giảm ngân sách ào ạt, kể cả các dịch vụ y tế, Dược Sĩ Trần Thu Hằng, Hội Trưởng Hội Dược Khoa Việt Mỹ, đã đứng ra mở chiến dịch chống lại tình hình tiểu bang cắt giảm dịch vụ y tế.
Phóng viên Việt Báo đã tiếp xúc với Dược Sĩ Trần Thu Hằng, người đã đứng nguyên đơn chống lại Tiểu Bang California cắt giảm các dịch vụ Y Tế.
Để biết thêm về những diển tiến kết qủa các vụ kiện chống lại việc Tiểu Bang California cắt giảm các dịch vụ Y Tế cung cấp cho người thụ hưởng Medi-Cal. Sau khi trình bày diễn tiến các vụ kiện, Dược Sĩ Hằng cho biết suốt trong thời gian dài theo đuổi những vụ kiện, ngoài một số nhỏ các đồng nghiệp giúp đở phương tiện, phần còn lại Cô phải tự túc " Aên cơm nhà vác ngà voi" những chi phí di chuyển, chi phí thực hiện giấy tờ dịch vụ Luật Sư cô đều bỏ tiền túi, đã vậy mỗi khi đi hầu tòa ở xa Cô phải mướn người trông coi phòng thuốc. Mặc dù vậy Cô vẫn không nản lòng miễn sao cho có kết qủa để quyền lợi của bà con đồng hương không bị thiệt thòi là cô vui... Gần đây nhiều vấn đề xảy ra thêm như việc cắt giảm 9 dịch vụ Y Tế dành cho người thụ hưởng Medi-Cal. . .  Việc mỗi ngày mỗi  nhiều, ngân khoản chi phí cho việc tranh đấu quyền lợi không có, trong suốt thời gian qua tiền cho Luật Sư cũng chỉ  tượng trưng đa phần là tự nguyện phục vụ. Gần đây vì kinh tế khó khăn, nếu tiếp tục theo đuổi các vụ kiện đòi hỏi nhiều tốn kém, một mình không thể thực hiện được những mong muốn kể trên. Theo với thời gian, "nước chảy đá mòn," Cô không thể lo tất cả được, vì vậy cô mong được sự quan tâm của đồng hương, kẻ ít người nhiều đóng góp vào qũy tranh đấu "Medicaid Defense Fund " để những vụ kiện  có thể tiếp tục và hy vọng sẽ đạt được thành qủa.
Mặc khác sự đóng góp của qúy vị dù nhiều hay ít đó cũng nói lên được sự quan tâm của qúy đồng hương đối với chúng tôi. Suốt trong thời gian qua Cô và một số người kể cả Luật Sư chỉ âm thầm làm việc, chưa bao giờ nghĩ đến chuyện kêu gọi đóng góp của đồng hương chúng ta vào việc tranh đấu cho quyền lợi chung. Nhưng đến nay thời gian khá dài, một số kết qủa cũng đã đến nếu chúng ta không tiếp tục thì sẽ bỏ lở cơ hội. Ngược lại nếu tiếp tục mà không có sự tiếp tay của qúy đồng hương thì một mình cũng không thể kham nỗi.
Vì vậy một lần nữa cô rất mong được sự tiếp tay của đồng hương để thể hiện được tính quyết tâm của chúng ta, sự hổ trợ của qúy đồng hương sẽ làm cho cô không cảm thấy cô đơn trên bước đường tranh đấu cho quyền lợi đồng chung hiện nay.
Mọi đóng góp tài chánh bằng chi phiếu xin ghi: Medicaid Defense Fund
Và gửi về địa chỉ: 28 Newport Landing Dr., Novato, CA 94949.
Đó là những lời tâm tình của Dược Sĩ Thu Hằng gởi đến qúy đồng hương. Để nắm vững những việc làm trong thời gian qua chúng tôi cho đăng nguyên văn thông báo của hội Dược Khoa Việt Mỹ dưới đây:
Hội Dược Khoa Việt Mỹ


14291 Euclid St., # D104, Garden Grove, CA 92843.
Điện Thoại : (714) 554-3320.
Thông Báo
Về Tiến Trình Và Kết Quả Các Vụ Kiện Chống Lại Việc Tiểu Bang California Cắt Giảm Các Dịch Vụ Y Tế Cung Cấp Cho Người Thụ Hưởng Medi-Cal.
Trong suốt hơn một năm trời vừa qua để tiếp tục bảo vệ quyền lợi y tế của người dân, Medicaid Defense Fund với Luật sư Lynn Carman đã đại diện chúng tôi liên tục đưa các đơn kiện vào tòa án liên bang để chống lại việc tiểu bang cắt giảm 10% chi trả cho các nơi cung cấp dịch vụ y tế cho người thụ hưởng Medi-cal và 5% cắt giảm chi trả cho các dịch vụ cung cấp thuốc từ chương trình trợ cấp y tế Medical. Mặc dù chúng tôi đã đạt được những thắng lợi liên tiếp cho vụ kiện chống lại luật cắt giảm 10% khởi đầu tại Tòa Án Liên Bang Los Angeles và cuối cùng tại Tòa Án Tối Cao Pháp Viện ở Washington DC, nhưng cuộc đấu tranh của chúng tôi vẫn còn tiếp diễn với vụ kiện chống lại sự cắt giảm 5% vì Bộ Y Tế Tiểu Bang đã đưa đơn kháng án tại Tòa Án Liên Bang San Francisco.
Chúng tôi xin chân thành cám ơn sự đóng góp từ một số rất ít các tiệm thuốc trong khu Little Saigon đã tích cực ủng hộ tài chánh cho các vụ kiện kể trên, đó là: Linda Vista Pharmacy, Tran Pharmacy, Pacific Pharmacy, Van Pharmacy, Newland Pharmacy, Thu Van Pharmacy, Bình Dân Pharmacy, Thọ Pharmacy, OC Pharmacy, Quality Pharmacy, Minh Pharmacy, Americare Plus Pharmacy, và Tana Pharmacy.
Kể từ ngày 1 tháng 7 năm 2009, Thống Đốc Tiểu Bang California đã đưa ra luật cắt bỏ 9 dịch vụ y tế dành cho người thụ hưởng Medi-cal từ 21 tuổi trở lên gồm có: dịch vụ làm mắt kiếng, dịch vụ nha khoa, dịch vụ về thính giác, dịch vụ trị liệu phát âm, dịch vụ chỉnh xương, dịch vụ châm cứu, dịch vụ về tâm lý trị liệu, dịch vụ chăm sóc bàn chân, kem bôi và nước rửa cho người tiểu tiện không tự chủ.
Nhận thấy sự cắt bỏ 9 dịch vụ y tế kể trên rất ảnh hưởng đến sức khỏe và quyền lợi y tế của người dân nên đã có một đơn kiện chống lại luật cắt bỏ này đưa vào Tòa Án Liên Bang ở San Francisco ngày 26 tháng 5 năm 2009 do Medicaid Defense Fund với luật sư Lynn Carman đại kiện cho các nguyên đơn.
Medicaid Defense Fund là một cơ quan bất vụ lợi hiện đang đối phó với nhiều vụ kiện để bảo vệ quyền lợi y tế cho người dân nhưng rất tiếc quỹ đấu tranh đang gặp thiếu hụt rất trầm trọng vì chi phí cho các vụ kiện quá nhiều mà sự đóng góp lại chẳng có bao nhiêu.
Chúng tôi khẩn thiết kêu gọi tất cả mọi người từ những vị đang thụ hưởng Medi-cal đến những giới đang cung cấp các dịch vụ y tế cho người thụ hưởng Medi-cal như Bác sĩ, Nha sĩ, Dược sĩ, ... hãy tích cực hỗ trợ cho Luật sư Lynn Carman bằng cách đóng góp vào quỹ đấu tranh của Medicaid Defense Fund để vụ kiện này có thể tiếp tục và hy vọng sẽ đạt được thành công nhầm bảo vệ quyền lợi y tế của người thụ hưởng Medi-cal không bị tổn thương từ luật cắt bỏ 9 dịch vụ y tế kể trên.
Mọi đóng góp tài chánh bằng chi phiếu xin ghi: Medicaid Defense Fund
Và gửi về địa chỉ: 28 Newport Landing Dr., Novato, CA 94949
Chân thành cám ơn sự ủng hộ và đóng góp của tất cả quý vị.
DS. Trần Thu Hằng
Hội Trưởng

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.