Hôm nay,  

Kỷ Niệm 15 Năm Chương Trình Phát Thanh Hương Sen

04/08/200900:00:00(Xem: 2386)

Kỷ Niệm 15 Năm Chương Trình Phát Thanh Hương Sen

Hình ảnh bữa cơm gây quỹ.
Westminster ( Cổ Ngưu )- - Tối Thứ Sáu ngày 31 tháng 7 năm 2009, taiï nhà hàng Seafood World khoảng 300 Chư Tôn Đức Tăng Ni, Quan Khách và đồng hương Phật tử tham dự buổi cơm chay gây qũy cho chương trình phát thanh Hương Sen, tiếng nói của Tổng hội Cư Sĩ Phật Giáo Việt Nam.
Qúy Chư Tôn Đức Tăng Ni có Hòa Thượng Thích Hạnh Đạo, HT Thích Nguyên Trí, Thượng Tọa Thích Trí Thọ, TT Thích Nhật Quang, TT Thích Minh Mẫn, TT Thích Quảng Mẫn. . . . Ni Sư Thích Nữ Chân Thiền, Ni Sư Thích Nữ Chân Diệu, Ni Sư Thích Nữ Trí Thuận...
Sau phần nghi thức chào Quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, Phật Giáo Kỳ và phút nhập từ bi quán để tưởng nhớ đến tiền nhân, đến các chiến sĩ đã bỏ mình vì lý tưởng tự do. Sau đó Oâng Nguyễn Phú Hùng, Giám đốc đài Phát Thanh Hương Sen, lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn qúy Chư Tôn Đức Tăng Ni, qúy vị quan khách qúy vị mạnh thường quân và đồng hương Phật Tử tham dự tiệc cơm chay gây qũy. Trong dịp nầy Oâng cũng nhắc lại cho mọi người cùng nhớ, lúc 6 giờ chiều ngày 6 tháng 4 năm 1994, các Phật tử trong vùng Orange County lần đầu tiên được nghe chương trình phát thanh Phật Giáo được phát đi trên làn sóng 1480 AM. Oâng cũng nhắc lại đây là một công trình mà đạo hữu Quảng Phước Huỳnh Tấn Lê đã bỏ ra nhiều công sức để gây dựng trong đó có sự tham gia tích cực của một số nhân sĩ trí thức Phật Giáo. Oâng cũng tường trình qua những khó khăn trong thời gian khá dài mà một số anh chị em trong tổng hội cư sĩ cố gắng vượt qua những trở ngại để tiếp tục được đến ngày hôm nay. Nhưng sức chịu đựng cũng có hạn vì vậy nên chương trình phát thanh phải giảm đi phân nửa thời gian phát thanh. Oâng tiếp, nhờ nhân duyên may mắn nên một nửa thời gian đã nhường lại cho Thiền Viện Sùng Nghiêm do Ni Sư Thích Nữ Chân Thiền và Ni Sư Thích Nữ Chân Diệu tiếp nối một phần chương trình của đài để làm phương tiện hoằng dương chánh pháp qua nhiều hình thức trong đó có thi ca Phật Giáo. . . Ngoài việc hướng dẫn tu học Đàiø Phát Thanh Hương Sen còn phổ biến các tin tức sinh hoạt phật sự khắp nơi trên thế giới, chương trình phát thanh còn là một diễn đàn trao đổi lẩn nhau trong đời sống nhất là vấn đề tu học.


Tiếp theo HT Thích Hạnh Đạo, Viện Chủ Chùa Phổ Đà, lên ban đạo từ. Hòa Thượng ca ngợi những cố gắng mà các vị điều hành chương trình phát thanh phải vượt qua trong những khó khăn nhất trước nền kinh tế mỗi ngày càng suy sụp hơn. Trong phần đạo từ Hòa Thượng cũng mong sự tiếp tay về tịnh tài của đồng hương Phật Tử để tiếng nói Phật Giáo được duy trì trong sinh hoạt cộng đồng Phật giáo hải ngoại.
Buổi tiệc bắt đầu với chương trình văn nghệ do các em trong ban văn nghệ Lạc Hồng, Ban Tam Ca Ô Mê Ly, giọng ngâm điêu luyện của nhà thơ Hà Phương và phần trình diễn xuất sắc của các văn nghệ sĩ thân hữu. Trong thời gian nầy nhiều  vị Chư Tôn Đức Tăng Ni, quý vị mạnh thường quân, nhiều đồng hương đã phát tâm đóng góp trong số có Oâng Bửu Lộc chủ nhà hàng Sea Food World đã ủng hộ một ngàn Mỹ kim. 
Buổi tiệc gây qũy diễn ra trong tinh thần đạo vị, mọi người cùng ý thức lẫn nhau, cùng nhau góp phần yểm trợ để duy trì tiếng nói Phật Giáo hằng tuần đến với mọi người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.