Hôm nay,  

Dân Biểu Văn Tuyên Dương Trại Hướng Đạo Thẳng Tiến 9

21/07/200900:00:00(Xem: 2547)

Dân Biểu Văn Tuyên Dương Trại Hướng Đạo Thẳng Tiến 9

Dân Biểu Văn (trái) đã trao bảng tuyên dương Hướng Đạo Việt Nam tại Hoa Kỳ qua đại diện là Trưởng Hồ Đăng (trái, thứ nhì).
Westminster (CA) --  Trại Họp Bạn Thế Giới Hướng Đạo Việt Nam Thẳng Tiến lần thứ 9 được tổ chức vào tháng bẩy từ ngày 10 đến 16 năm 2009 tại San Lorenzo Park, thuộc thành phố King City, cách thành phố San Jose về hướng Tây Nam 2 giờ lái xe.
Nhận lời mời tham dự của Ban Tổ Chức, Dân biểu Trần Thái Văn dự định tham dự đêm lửa trại vào tối thứ Tư tuần qua. Tuy nhiên, vấn đề thương thuyết ngân sách của Tiểu Bang California đang trong vòng gay cấn giữa hành pháp và lập pháp, các dân biểu tiểu bang bặt buộc có mặt thường xuyên tại quốc hội để  thảo luận và quyết định khi cần thiết, nên chuyến đi tham dự đêm lửa trại của Dân Biểu Văn phải hủy bỏ.
Trở về Quận Cam vào cuối tuần và nhân chuyến thăm viếng Thư Viện Toàn Cầu, có trụ sở đặt trên đường Bolsa thuộc thành phố Westminster, Dân Biểu Văn đã trao bảng tuyên dương Hướng Đạo Việt Nam tại Hoa Kỳ qua đại diện là Trưởng Hồ Đăng.
“Chúng tôi từng là hướng đạo sinh từ thủa thiếu thời tại Việt Nam, cũng như  tại Hoa Kỳ. Xin chúc mừng Trại Họp Bạn Hướng Đạo Việt Nam đã thành công mỹ mãn. Trong hơn  3 thập niên qua, Hướng Đạo Việt Nam tại Hoa Kỳ là một tổ chức bất vụ lợi, giữ một vai trò rất quan trọng, đã đào tạo lớp người Việt trẻ lớn lên tại Hoa Kỳ có tinh thần quốc gia, công dân tốt và giúp cho nhiều thanh thiếu niên Việt Nam có cơ hội sinh hoạt lành mạnh,” Dân Biểu Trần Thái Văn phát biểu trước sự chứng kiến của nhiều học viên của thư Viện Toàn Cầu.


Trưởng Hồ Đăng thay mặt cho Hướng Đạo Việt Nam đã nhận Bảng Tuyên Dương của Dân biểu Trần Thái Văn. Đáp lại, Trưởng Đăng tặng cho Dân biểu Văn 2 món quà lưu niệm, một huy hiệu của Trại Họp Bạn Hướng Đạo Việt Nam Thẳng Tiến lần thứ 9 và một món quà đặc biệt là một miếng đá lấy từ bức tường Ô Nhục Bá Linh tại Đức quốc sập đổ vào ngày 11 tháng 9 năm 1989, như một nhắc nhở cho hướng đạo sinh Việt Nam và mọi người biết rằng sẽ có một ngày chúng ta trở về quê hương không còn chế độ Cộng Sản.
Theo truyền thống Hướng Đạo, Dân Biểu Trần Thái Văn đã dùng tay trái bắt tay Trưởng Đăng để ghi nhận điều mơ ước của mọi người qua lời phát biểu của Trưởng Đăng.
Được biết, Dân Biểu Trần Thái Văn cũng là một sói con hướng đạo khi còn ở Việt Nam. Gia đình ông đến Hoa Kỳ vào năm 1975, định cư tại Grand Rapids, tiểu bang Michigan. Năm 1980, gia đình ông di chuyển về Quận Cam, lúc đó ông còn là học sinh trung học, ông sinh hoạt trở lại trong đoàn Hướng Đạo Trường Sơn vào năm 1982. Sau khi trở thành Luật sư, ông được đề cử giữ chức vụ Phó Chủ Tịch Hội Hướng Đạo El Capitan năm 1998. Hiện nay Dân Biểu Trần Thái Văn là thành viên Hội Đồng Quản Trị Phong Trào Hướng Đạo Hoa Kỳ tại Quận Cam từ năm 2007. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.