Hôm nay,  

Vui Chơi, Xin Gìn Giữ Con Được An Toàn Trong Mùa Hè Này

14/07/200900:00:00(Xem: 2740)

Vui Chơi, Xin Gìn Giữ Con Được An Toàn Trong Mùa Hè Này

(Sacramento) - Mùa hè là cơ hội tuyệt vời để các gia đình dành thời gian có ý nghĩa cho nhau. Cho dù đó là việc chơi đùa trong công viên, đi bộ đường dài, hoặc xây lâu đài cát trên bãi biển, các ngày hè có thể tạo ra các kỷ niệm được nhớ mãi trong suốt cả đời. Nhưng mùa nóng cũng có thể khiến trẻ em nhỏ tuổi có nguy cơ bị thương nhiều hơn.
Để giúp phụ huynh bảo vệ giúp con mình tránh được các mối nguy hiểm, First 5 California nhắc nhở các phụ huynh và người chăm sóc trẻ luôn luôn giám sát trẻ em nhỏ tuổi và cung cấp những hướng dẫn về an toàn mùa hè sau đây.
Hiểu Biết về Anh Sáng Mặt Trời
Vì da của trẻ em nhạy cảm với nắng chói của mùa hè, hãy nhớ tránh đừng để bị cháy nắng.
- Thoa kem chống nắng với nồng độ tối thiểu là 30 SPF (nồng độ bảo vệ ánh mặt trời) vào da của con quý vị 15 phút trước khi đi ra ngoài, và thoa kem lại cứ mỗi hai tiếng một lần - nhất là ngay sau khi con quý vị đã xuống nước hoặc đổ mồ hôi.
- Khuyến khích trẻ em chơi trong bóng râm càng nhiều càng tốt, nhất là trong những giờ nắng gắt từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều.
- Bảo đảm là con quý vị mặc quần áo mỏng nhẹ, đội nón vành rộng, và đeo kính mát có khả năng bảo vệ tia cực tím 100%.
- Tránh để các em bé dưới 6 tháng tuổi trực tiếp dưới ánh mặt trời.
Canh Chừng Các Hiểm Họa Dưới Nước
Theo Trung Tâm Kiểm Ngừa Bệnh, chết đuối là nguyên nhân hàng thứ hai dẫn đến tử vong ở trẻ em. Là phụ huynh, xin quý vị hãy cẩn thận khôn ngoan khi xuống nước.
- Bơi với con quý vị ở vùng nước yên tĩnh không có sóng, và luôn luôn ghi nhớ nơi gần nhất có người canh gác cứu đắm trước khi xuống nước.
- Đừng dựa hoàn toàn vào các thiết bị trợ nổi như áo phao hoặc ghế nổi cho em bé để giữ an toàn cho trẻ em; những thiết bị này có thể thay đổi vị trí, bị mất khí, hoặc bị tuột ra từ phía dưới của đứa trẻ.


- Không bao giờ để trẻ em dưới nước mà không có ai canh chừng vì trẻ em có thể bị chết đuối chỉ trong vòng vài giây, ngay cả khi các em biết cách bơi. Ngoài ra, nhớ giám sát con mình ở gần các bồn tắm, cầu vệ sinh, và các xô nước.
Xem Xét Sân Chơi
Trẻ em thích chơi trên các chiếc đu và cầu trượt, nhưng phụ huynh trước tiên phải xem xét xem có các mối nguy hại nào tiềm tàng liên quan đến sự an toàn không.
- Các thiết bị ở sân chơi thường nóng lên dưới ánh mặt trời và có thể làm phỏng da trẻ em. Trước khi con quý vị chơi, hãy sờ vào các thanh kim loại và bề mặt để bảo đảm là chúng không quá nóng.
- Kiểm tra các thiết  bị sân chơi để xem có các bộ phận bị rỉ sét và các mảnh vụn bị lỏng ra kkhông. Những thứ nguy hiểm này có thể bám vào da của con quý vị.
- Cẩn thận khi ở trên các cầu trượt. Bảo đảm là con quý vị nắm vào các thanh vịn của cầu trượt khi leo lên thang hoặc ngồi trên chóp cao. Ngoài ra, xem xét xem nhựa có bị nứt hoặc chẽ ra không và vì vậy có thể bị vỡ nếu con quý vị ngồi lên.
Đuổi Hết Sâu Bọ
Côn trùng có thể rất phiền nhiễu, vết cắn của chúng có thể rất đau đớn và đôi khi thậm chí còn nguy hiểm. Phụ huynh có thể giúp bảo vệ con mình bằng cách sử dụng các lọại thuốc đuổi côn trùng.
- Chỉ dùng các sản phẩm được chấp thuận để dùng cho trẻ em; làm theo các hướng dẫn một cách cẩn thận và rửa sạch hết chất đuổi côn trùng sau khi con quý vị đã quay trở vào bên trong.
- Tránh dùng các xà phòng hoặc kem thoa da có mùi hương cho con quý vị, bởi vì mùi hương có thể thu hút côn trùng.
- Cho con mặc quần áo màu sáng - các màu này không có khuynh hướng thu hút côn trùng.
First 5 California khuyến khích tất cả các phụ huynh và người chăm sóc trẻ tìm hiểu về các nguồn hỗ trợ ở địa phương có thể giúp cho các con nhỏ tuổi của họ. Để biết thêm thông tin, xin gọi số (800) KIDS-025 hoặc ghé thăm www.first5california.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.