Hôm nay,  

Phila, Pa: Thế Hệ Trẻ Tổ Chức Lễ Kỷ Niệm Ngày Qlvnch

24/06/200900:00:00(Xem: 3272)

Phila, PA: Thế hệ trẻ tổ chức  Lễ kỷ niệm Ngày QLVNCH

Lễ kỷ niệm Ngày QLVNCH ở Phila.


Tuyết Mai


Phila, PA.- Năm nay Lễ kỷ niệm Ngày QLVNCH ở Phila, PA được tổ chức vô cùng trọng thể so với nhiều năm trước. Trưởng ban tổ chức là Cựu Quân Nhân Không Quân Nguyễn Do và Anh David Võ, Chủ Nhiệm báo Việt Mỹ Magazine. Ddavid Võ là một người trẻ,  thế hệ thứ hai, có tài năng và nhiệt tình phục vụ trong những sinh hoạt cộng đồng và chính trị  ở Hoa Thịnh Đốn và Pennsylvania. Buổi lễ được tổ chức vào lúc 1 giờ trưa ngày 20 Tháng 6, năm 2009 tại Nhà hàng Maxim, Phila, PA.
Ban tổ chức đã chuẫn bị rất chu đáo từ nhiều tháng trước, với chương trình diễn hành trong khuôn viên kỳ đài Việt Mỹ và đường số 6, nhưng mưa tầm tã nên cuộc diễn hành phải bị hủy bỏ. Chương trình được cử hành trong Nhà hàng Maxim.
Hiện diện trong buổi lễ này có hầu hết đại diện các hội đoàn lớn PA và nhiều đại diện các tiểu bang lân cận. Riêng phái đoàn Virginia có Ông Đỗ Hồng Anh, Chủ Tịch Cộng Đồng vùng HTĐ, MD&VA, Ông Lý Văn Phước, Cố Vấn CĐ/HTĐ, MD&VA, Ông Lý Hiền Tài, Phó Chủ Tịch Liên Minh Dân Chủ Thế Giới và cũng là Phó Chủ Tịch CĐ/HTĐ, Ông Đào Hiếu Thảo cùng rất nhiều cựu quân nhân Quân Chủng Không Quân…
Điều đặt biệt trong buổi lễ kỷ niệm Ngày Quân Lực lần thứ 44 này có sự tham gia đông đảo của thành phần dân sự, đặc biệt là của thế hệ trẻ, hậu  duệ. Điều gây ấn tượng tốt đẹp là  toán Quốc Quân Kỳ Hoa Kỳ và VNCH là do những thanh niên thế hệ trẻ mặc quân phục và cầm súng thủ cờ.  Các thanh  niên này chưa bao giờ cầm súng chiến đấu ở VN, nhưng được cha chú bác hướng dẫn lễ nghi quân cách, đã  rước  quốc kỳ vào vị trí hành lễ và lễ chào quốc kỳ đã được cử hành hết sức là trang trọng. Điều này nói lên ý nghĩa,  thế hệ cha, chú , bác  trong QLVNCH đã và đang truyền lại cho thế hệ con em tinh thần chiến đấu của QLVNCH và đây là cơ hội giúp cho con em có cơ hội tham gia, tổ chức trong tương lai.  
Một ấn tượng tốt đẹp khác về buổi lễ kỷ niệm Ngày QLVNCH ở Phila là sân khấu đã trang hoàng rất đặc biệt, rất huy hoàng với huy hiệu của hầu hết các quân binh chủng trong QLVNCH ngày xưa.
Chương trình đựơc điều hợp rất sinh động bởi Không quân Đào Hiếu Thảo. Sau nghi lễ chào quốc kỳ và mặc niệm là lời chào mừng của Ban Tổ Chức,  Ông Nguyễn Do, Chủ tịch Hội Không Quân ở Phila, PA. Kế đến là  phần phát biểu của Ông Nguyễn Đức Nhiệm,  Chủ Tịch Cộng Đồng Phila, PA. Tiếp nối,  Ông Đỗ Hồng Anh, Chủ Tịch CĐVN vùng HTĐ, MD&VA được mời lên phát biểu. 
 Ông Đỗ Hồng Anh nói,  đây là dịp để bày tỏ lòng tri ân những chiến sĩ anh  hùng của QLVNCH đã hy sinh để bảo vệ đất nước trong thời gian qua, và trong cuộc chiến đó QLVNCH chưa hề thất trận trong năm 1975, mà Quân Đội  anh hùng đó đã bị bức tử bởi sự phản bội của đồng minh mà thôi. Bây giờ tinh thần đấu tranh đó được thể hiện dưới một hình thức khác là đấu tranh cho tự do dân chủ và nhân quyền cho đồng bào trong nước. Với sự tiếp nối của thế hệ trẻ, hy vọng chúng ta sẽ sớm đạt được sự thành công để chúng ta có thể trở về tổ chức ngày QLVNCH ngay tại Thành Phố Saigon của Miền Nam thân yêu.
 Ông Anh cũng bày tỏ niềm vui  trước sự đoàn kết giữa hai Cộng đồng Hoa Thịnh Đốn và Philadelphia. Ông hy vọng sự đoàn kềt này sẽ đẩy mạnh công cuộc đấu tranh, đem lại tự do dân chủ cho quê hương VN, đồng thời cũng phục vụ cho đồng hương tại hai tiểu bang này được tốt đẹp hơn.


Tiếp theo là phần phát biểu của Anh David Võ, một thành viên trẻ trong BTC. Mặc dầu là một ngừơi của thế hệ thứ hai, nhưng David Võ đã hiểu rõ về cuộc chiến VN. Anh có nhận định “Trước năm 1975 QLVNCH đã chiến đấu tự vệ chống lại CS BắcViệt do CS Quốc Tế nuôi dưỡng.  Trong cuộc chiến đấu khốc liệt này, người lính VNCH đã quên mình, vì nước,  vì dân. QLVNCH không những chỉ chống lại cuồng vọng xâm lăng của CS BắcViệt mà còn anh dũng đánh Trung Cộng xâm lăng Hoàng Sa và Trường Sa. Điều đó nói lên rằng QLVNCH đã quyết tâm giữ nước, lo cho dân. Nơi nào có  bóng dáng của QLVNCH và cờ vàng ba sọc đỏ, thì nơi đó dân chúng được sống an ninh, sung túc. Chỉ bao nhiêu đó thôi cũng đủ tuyên bố được rằng QLVNCH có  chính danh và chính nghĩa”.
Anh David Võ nói qua về hoàn cảnh lịch sử đưa tới sự hình thành của Ủy Ban Lãnh Đạo Quốc Gia và Ủy Ban Hành Pháp Trung Ương, được long trọng tổ chức tại Saigon  ngày 19 Tháng 6, năm 1965. Quân lực VNCH đã đứng ra gánh vác hai nhiệm vụ trọng đại của đất nước.
Thứ nhất là trấn áp làn sóng đỏ của Chủ nghĩa CS BắcViệt được thế lực của CS Quốc Tế nuôi dưỡng, tràn vào miền Nam qua  biên giới Lào-Miên-Việt Thứ hai là tiếp tục duy trì  và củng cố nên dân chủ pháp trị qua cuộc bầu cử Quốc Hội Lập Hiến năm 1966, để một lần nữa làm sáng tỏ Hiến Pháp VNCH với tầm cỡ quốc tế. Xong sứ mệnh,  càc vị tướng lãnh trong hai Ủy Ban lui về cương vị thuần túy quân sự. Trung Tướng Nguyễn Văn Thiệu với tư cách công dân ra ứng cử Tổng Thống và đã đắc cử. Đến Tháng 3, 1975 vì áp lực của HK ông đã từ chức. Điều này chứng tỏ danh dự của chế độ và quân đội vẫn còn tồn tại trong lịch sử và trong lòng của dân tộc.
Anh Đavid Võ nói  tiếp, ngày nay , QLVNCH không còn, nhưng các cựu quân nhân vẫn giữ tinh thần và nhân cách của mình, không than vãn ai oán, dù phải chịu cực khổ, bạc đãi trong chế độ CS, vì mọi quân nhân trong QLVNCH đã được đào tạo trong tinh thần “Danh dự, Tổ Quốc, Trách Niệm”. Họ luôn luôn được an ủi và vỗ về bởi tấm  gương hy sinh cao cả, vị quốc vong thân của quý vị tướng lãnh Nguyễn Khoa Nam, Lê văn Hưng, Phạm Văn Phú, TrầnVăn Hai và Lê Nguyên Vỹ cùng nhiều sĩ quan, hạ sĩ quan và binh sĩ đã âm thầm tuẫn tiết.
Tại hải ngoại, vì không chấp nhận chế độ độc tài đảng trị lạc hậu của CS và nhất là hiện nay Đảng CS VN đang bán đất, dâng biển và làm thái thú cho Tàu,  các cựu quân nhân VNCH thành lập các hội đoàn, đoàn kết gắn bó với nhau trong tinh thần huynh đệ chi binh, luôn luôn hướng về quê hương đất nước để yểm trợ, cổ vũ tinh thần đấu tranh của từng cá nhân, đoàn thể và tôn giáo .
Cuối cùng Anh David Võ nói anh mạo muội đại diện cho thành phần cựu quân nhân QLVNCH ở Phila, phối hợp với giới trẻ đứng ra tổ chức ngày lễ trọng đại này, anh cảm ơn sự hưởng ứng nồng nhiệt của đồng hương  mọi giới từ các tiểu bang Washington , D.C., Maryland, New Jersey và Philadelphia… về tham dự.
Sau buổi lễ,  Ông Đỗ Hồng Anh, Chủ Tịch CĐ/HTĐ, MD&VA  cho biết một vài cảm nghĩ, Ông cảm thấy sự đoàn kết “Quân – dân” ở Phila, PA rất đậm đà, chặt chẽ và ở đây có dấu hiệu tốt là thế hệ hậu duệ sẽ tiếp nối những gì mà chúng ta đã thực hiện trong bao nhiêu năm qua. Hy vọng với sự tiếp nối đó, công cuộc đấu tranh tự do, dân chủ, nhân quyền cho quê nhà sẽ khởi sắc hơn và những buổi tổ chức với sự tham gia của thế hệ trẻ, sẽ giúp các con, em  hiểu rõ hơn vì sao ông cha đã hy sinh xương máu để bảo vệ  Miền Nam Tự Do  trước năm 1975. 
Theo sau là chương trình văn nghệ hát về lính rất hấp dẫn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.