Hôm nay,  

Ngày Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Quảng Nam, Đà Nẵng

24/06/200900:00:00(Xem: 2655)

Ngày Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Quảng Nam, Đà Nẵng
Các bà vợ tù lên nhận hoa.


Garden Grove ( Cổ Ngưu )- - Trưa Chủ Nhật ngày 21 tháng 6 năm 2009 tại nhà hàng Seafood Kingdom khoảng 600 các cựu tù nhân chính trị Quảng Nam Đà Nẵng và gia đình về từ khắp nơi trên thế giới để tham dự ngày đại hội. Đây là những cựu tù đã từng ở những trại tù Kỳ Sơn, Tiên Lãnh, An Điềm, Phú Túc, Hiệp Đức. .
Sau phần nghi thức khai mạc, cựu tù Tạ Mộng Tân, Hội Trưởng lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự hiện diên đông đủ của các bạn cựu tù và gia đình đã không quản ngại đường sá xa xôi về dự ngày hội ngộ hôm nay. Ong cũng cám ơn các cơ quan truyền thông, truyền hình báo chí đã giúp phổ biến tin tức của hội để anh em từ khắp nơi về tham dự. . .
Ong tiếp chúng ta cũng đã lớn tuổi cả rồi, người trẻ nhất 60 người già nhất 80 vì vậy chúng ta gặp nhau hôm nay không biết rồi có còn gặp lại nhau nữa hay không! Sau cùng Ong cũng kêu gọi mọi người hãy tiếp tay để hội có điều kiện sinh hoạt cho những ngày sắp tới.
 Tiếp theo cựu tù Phan Thanh Thắng, thành viên rong ban tổ chức lên kể về những gương hy sinh anh dũng của các cựu tù. Anh kể lại những kỷ niệm thật xúc động như vụ án Trần Quang Trân bị xử án tại Tiên Lãnh tháng 6 năm 1982 đã làm chấn động cả tỉnh. Trước tòa Thiếu Úy an ninh Trần Quang Trân đã nói:" Các ông không xứng đáng và không có quyền xử chúng tôi. Lịch sử Việt Nam sẽ xử tội các ông" Sau khi tuyên án tữ hình viên chánh án cho anh Trân nói lời cuối cùng: "Anh hùng hồn tuyên bố tôi không có gì để nói với các ông chỉ tiếc là khả năng của  tôi không có cơ hội để phục vụ Tổ Quốc sau khi chế độ cộng sản sụp đổ."


Anh Thắng kể tiếp về Trung Tá Võ Vàng đã bị chúng hạ sát tại trại Kỳ Sơn, rồi một Trương Thanh Tân Đảng Viên Việt Nam Quốc Dân Đảng đã tự sát trong trại giam để nêu cao tinh thần bất khuất trước kẻ thù và nhiều nữa những gương hy sinh cao cả trên khắp các trại tù cộng sản từ bắc chí nam. . .
Lễ đặt vòng hoa truy điệu bắt đầu với lời văn tưởng niệm đã làm xúc động những người tham dự. Tiếp theo phần vinh danh các bà vợ tù, những người đàn bà một thời vừa làm mẹ, làm cha để nuôi dạy con thơ, nuôi chồng trong các tại tù xa xôi hẻo lánh, bao nỗi nhọc nhằn trĩu nặng trên vai những người phụ nữ chân yếu tay mền phải nỗi trôi theo vận nước. Các bà vợ tù đã lần lượt lên sân khấu để nhận những cánh hồng tươi do các cựu tù trao tặng để tỏ lòng biết ơn và cũng để gợi nhớ về một quá khứ đau thương khó quên nhất trong đời.
 Sau đó là phần phát biểu cảm tưởng của những người vợ tù. Bà qủa phụ Trung Tá Võ Vàng (nhũ danh Lê Thị Đường) lên nói về cảm nghĩ ngày đại hội, là một Giáo Sư lúc đó Bà "mất dạy" vì chồng là một sĩ quan ngụy. Bà kể lại những cay đắng mà những người đàn bà phải chịu trong những ngày đen tối nhất cuộc đời. Bà cảm ơn ban tổ chức đã cho bà có cơ hội tham dự ngày đại hội để được gặp lại những bạn bè mà từ lâu chưa gặp được. Tiếp theo chương trình là phần phát hành đặc san "Nằm Gai Nung Chí " do ban tổ chức thực hiện. Đặc san dày hơn 400 trang bài vở phong phú do các cựu tù tiếp tay thực hiện. Những bài viết trong đặc san thật gía trị, để cho mọi người cùng ôn lại những kỷ niệm trong chốn lao tù. Buổi tiệc bắt đầu với chương trình văn nghê đặc sắc do Nhạc Sĩ Hồ Văn Sinh và thân hữu thực hiện. Các bạn tù muốn có đặc san "Nằm Gai Nung Chí" liên lạc về Tạ Mộng Tân ( 714 ) 357-8684,  Phạm Lộc, ( 714 ) 373-4929, Phan Thanh Thắng (714) 588-5903.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.