Hôm nay,  

Truy Điệu Tử Sĩ Qlvnch, Ngày Quân Lực 19-6 Nam Cali

22/06/200900:00:00(Xem: 2627)

Truy Điệu Tử Sĩ QlVnch, ngày quân lực 19-6 Nam Cali
Chào cờ trong Lễ Truy Điệu.


Westminster (Cổ Ngưu) - - Nhân kỷ niệm ngày Quân Lực 19 tháng 6, một buổi lễ truy điệu Tử sĩ QLVNCH được long trọng tổ chức vào lúc 7 giờ tối Thứ Bảy ngày 20 tháng 6 năm 2009, trước tiền đình của tòa thị chính thành phố Westminster.
Hàng trăm quân nhân, Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa thuộc các quân binh chủng, gia đình và đồng hương tham dự lễ truy điệu. Về phía quan khách nhận thấy có Đại Diện Hội Đồng Liên Tôn Mục Sư Trần Thanh Vân, Hòa Thượng Thích Minh Nguyện. Phó Thị Trưởng Thành Phố Westminster, Nghị Viên Tạ Đức Trí, Tiến Sĩ Phạm Kim Long Hội Đồng Giáo Dục Orange County và Phu nhân.... Ban Tù Ca Xuân Điềm, Ban Hợp Ca Thủy Quân Lục Chiến. Ngoài ra còn có sự tham dự đông đủ qúy vị Tổng Hội Trưởng, Hội Trưởng các Quân Binh chủng trong Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.
Chủ tọa buổi lễ Cựu Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu.
Sau phần nghi thức rước Quốc Quân Kỳ và lễ chào cờ Việt Nam Cộng, Hoa Kỳ do toán hầu kỳ Liên Quân thực hiện, vị chủ tọa danh dự duyệt qua hàng quân. Tiếp theo diễn văn khai mạc của Ông Phan Tấn Ngưu, Tổng Hội Trưởng Cảnh Sát Quốc Gia, Trưởng ban tổ chức lên ngỏ lời cảm ơn tất cả qúy vị quan khách, các anh em cựu quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, gia đình và đồng hương tham dự. Ông nói tiếp rằng trước khi kỷ niệm ngày quân lực 19 tháng 6, chúng ta quy tụ về đây để tưởng nhớ và truy điệu những chiến sĩ đã vị Quốc vong thân. Đây là dịp để chúng ta cùng cầu nguyện cho họ sớm được  siêu thoát về những cảnh giới an nhiên.


Lễ truy điệu bắt đầu dưới sự cầu nguyện của qúy vị trong Hội Đồng Liên Tôn. Trên bàn thờ Tổ Quốc, khói nhang nghi ngút, những lời cầu nguyện được vang lên trong không khí trang nghiêm vơí những chiến sĩ trong các bộ quân phục thuộc các quân binh chủng đứng hai bên như để gợi nhớ những ngày chiến đấu ngoài chiến trường để bảo vệ quê hương, đem tự do thanh bình cho đồng bào.
Sau đó là lễ đặt quân kỳ rũ do vị chủ tọa buổi lễ và toán hầu kỳ của Hội Thiếu Sinh Quân thực hiện trong phần nghi lễ thật cảm động, các cây súng được giá lại thành hai cột trụ, quân kỳ được gác ngang qua với chiếc nón sắt tượng trưng được treo một bên. Sau đó cùng nghe lại phần phát thanh bài viết về Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa và bài hát Chiến Sĩ Vô Danh do ban Tù Ca Xuân Điềm thực hiện. Tiếp theo nghi thức thâu quân kỳ rũ. Các cựu quân nhân, gia đình và đồng hương lần lược lên niệm hương.
Trong không khí buổi lễ tưởng niệm diễn ra thật trang nghiêm nhưng vô cùng xúc động. Mọi người chia tay nhau và hẹn gặp lại sáng Chủ Nhật củng tại nơi nầy để tham dự kỷ niệm ngày Quân Lực 19 tháng 6.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.