Hôm nay,  

‘gia Đình Bến Cũ’ Họp Mặt, Giúp Thương Phế Binh Vnch

11/06/200900:00:00(Xem: 4228)

‘Gia Đình Bến Cũ’ họp mặt, giúp Thương Phế Binh VNCH

Hình ảnh họp mặt văn nghệ Bến Cũ.


Tuyết Mai


Virginia.- Gia đình Bến Cũ đã tổ chức một buổi họp mặt ần thứ 18 thật tưng bừng và một chương trình văn nghệ thật đặc sắc  với chủ  đề “Vẫn nhớ về  các anh”, gây quỹ giúp Thương Phế Binh VNCH còn ở quê nhà. Chương trình được thực hiện  vào lúc 7 giờ chiều ngày 6 Tháng 6, 2009 tại nhà hàng Thần Tài, Falls Church, VA.
Có hơn năm trăm thành viên và thân hữu của Gia Đình Bến Cũ từ nhiều tiểu bang về tham dự trong một không khí thân thương, ấm cúng tình gia đình.
Mũ Đỏ Trần Thụy Ly điều khiển phần đầu chương trình.  Ông giới thiệu sơ qua sự hình thành “Gia đình Bến Cũ”. Ông nói , cách đây  mười tám năm , Cố Thiếu Tướng Nguyễn Ngọc Loan, lúc còn sanh tiền cùng một số anh về miền Nam để thăm một số  anh em đồng đội ở đó. Khi gặp lại nhau các anh em đã rất mừng mừng, tủi tủi, và đã rót cho nhau những ly rượu nồng.
Ông Ly nói, tâm trạng của những anh em lúc đó vui cũng có mà buồn cũng có. Vui là được gặp lại nhau, buồn vì phải xa quê hương, rất nhớ nước thương nhà. Trong hoàn cảnh đó “Gia đình Bến Cũ”  được ra đời, với tôn chỉ là thương yêu nhau, giúp  đỡ nhau. Nay đã được mười tám năm, và đêm nay "Gia Đình Bến Cũ” được ra mắt ở vùng Hoa Thịnh Đốn và phụ cận.
Sau  đó Ông Ngô Nhơn, đại diện cho “Gia đình Bến Cũ” ở địa phương Hoa Thịnh Đốn có lời chào mừng quan khách và nói thêm chi tiết tôn chỉ của “Gia đình Bến Cũ”. 
Ông Nhơn cho biết,  đây là ngày hội thứ 18 của GĐ Bến Cũ. Sau khi mất nước, cách đây  mười tám năm, anh em có dịp ngồi lại với nhau, trong đêm đó, có ngừơi cất lên tiếng hát “Bến ấy ngày  xưa người đi vấn  vương biệt ly…” và chính bài hát “Bến Cũ” đó đã là chủ đề, làm cho anh em quý mến, sát cánh với nhau lại. Mất nước, phải ra đi, các anh  em tuởng không còn có dịp gặp lại nhau, nên sau cuộc gặp gỡ đó có người đưa ý kiến thành lập nhóm “ GĐ Bến Cũ”, với giấc mơ về quê hương.
Ông Nhơn nói, những anh em quân nhân chiến đấu bên nhau, bây giờ phải xa quê hương, mộng không thành  danh không toại, nhưng vẫn nuôi hy vọng một ngày đó , các anh em sẽ làm được một cái gì cho quê hưong, cho xứ sở VN. Chính điều đó các anh em đã thành lập Gia đình Bến Cũ.  Lúc đầu chỉ có năm, mười người nay đã lên hằng trăm người, mỗi năm có một cuộc họp mặt ở một tiểu bang, mỗi tiểu bang tổ chức một lần và anh em Bến Cũ từ các nơi  tụ họp về, gặp nhau. Bến Cũ không giới hạn chỉ cựu quân nhân, mà là tất cả mọi người, không phân biệt quân nhân hay  dân sự, có những bậcnữ phân đà trưởng là phụ nữ như ở Atlanta, Las Vegas. Tổng Đà Chủ là Cựu Đại tá Nghĩa được gọi là Anh Ba, ở Houston, Texas,  chỉ huy tất cả anh em trong Bến Cũ.
Gia đình Bến Cũ có mục tiêu hướng về quê hương và  mơ ước một ngày nào đó có thể làm được cái gì cho quê hương tốt đẹp  hơn, vì vậy khi anh em gặp nhau,  ngồi lại với nhau,  không có nghĩa để quên hết mà để thắm đượm lại  tình  chiến hữu, nhắc nhỡ nhau những bổn phận  phải làm cho ngày mai và chính đêm  nay là đêm “ Vẫn nhớ về các anh”, vẫn nhớ về các anh em Thương phế binh  đã cùng chiến đấu và còn ở lại ở VN .


Đêm nay với sự giúp đỡ của nhiều người, và các anh em nhiều nơi đã về , gồm có Georgia, Maryland, California, Minnesota, Las Vegas, Washignton, D.C. …lúc nào các anh em cũng thương mến nhau và mong nhiều người đến với hội để thành anh em của Gia Đình Bến Cũ.
Sau đó Ông Nhơn đã có vài lời cám ơn, và giới thiệu Cựu Đại tá Nghĩa, mà các anh em trong Gia Đình Bến Cũ gọi là Anh Ba , Tổng Đà Chủ đến từ Houston Texas.
Cựu Đại tá Nghĩa, có vài lời với quan khách. Ông nói, Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn là nơi  phát xuất những quyết định quan trọng của Chính Phủ Hoa Kỳ có ảnh hưởng trực tiếp đời  sống người dân, chẳng những  trong nội địa Hoa Kỳ mà trên thế giới. Và cũng nơi đây, vùng đất quan trọng này, Cộng Đồng Người Việt  và các hội đoàn Quân Đội thuộc QLVNCH từ nhiều năm qua đã tiên phong và hăng say góp phần vào công cuộc đấu tranh của toàn thể người Việt trên thế giới, nhằm  mục đích giải thế CS ở VN hầu mang lại chế độ tự do, dân chủ và nhân quyền thực sự cho toàn dân tại quê nhà . Do đó  Gia Đình Bế Cũ  rất hân hoan trở về họp mặt lần thứ năm tại HTĐ ngày hôm nay.
Cựu Đại Tá Nghĩa cho biết, hằng năm GĐ Bến Cũ tạo cơ hội để anh em  Bến Cũ gặp lại, để ôn lại những việc làm  nho nhỏ trong năm qua, gặp lại nhau để ung đúc tình nghĩa anh em, thương yêu đùm bọc, trật tự trên dưới, và sẳn sàng tiếp tay cho  một vận hội mới. 
Sau đó Cựu Đaị tá Nghĩa có một vài lời với anh chị em trong GĐ Bến Cũ, hằng năm anh chị em gặp lại nhau để nhắc lại lời cổ nhân đã nói , trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta lấy lợi để nuôi thân, nhưng đồng thời phải lấy  nghĩa để nuôi tâm. Phải có tình nghĩa với anh em và phải có tình nghĩa với đất nước.  
Cuối cùng Cựu Đại Tá Nghĩa chúc mọi người một đêm vui vẻ và tràn đầy tình nghĩa  của Đại Gia Đình Bến Cũ. Theo sau là chương trình văn nghệ thật đặc sắc với Nam Lộc là MC .
Những ngân phiếu gói ghém tình thương “Vẫn Nhớ Về Các Anh” được đồng hương gởi tới tấp đến BTC. Được biết số tiền hơn chín ngàn mỹ kim đựơc chuyển lại cho Ủy ban TPB của Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH vùng HTĐ và phụ cận để gởi về giúp TPB ở quê nhà. 
Chương trình văn nghệ thật xuất sắc với  bốn ca sĩ tài danh từ CA đến là Như Quỳnh, Diễm Liên, Khánh Ly, Nguyên Khang cùng với giọng hát thật truyền cảm của Nam Lộc, phụ họa bởi ban nhạc nỗi tiếng Diamond và dàn  âm thanh tuyệt vời của Hoàng Lộc đã làm cho  buổi họp mặt của GĐ Bến Cũ thật hào hứng sinh động, khán giả say mê thưởng thức những giọng ca vàng đến giờ phút cuối.
Theo sau là phần dạ vũ vô cùng hấp dẫn,  đêm vui họp mặt của GĐ Bến Cũ tưởng như  không muốn chấm dứt. Nhưng cuộc vui nào rồi cũng đến lúc phải tàn, chương trình chấm dứt vào lúc nửa đêm. Mọi ngừơi ra về mang theo trong tâm tư niềm  bâng khuâng, nhớ thương về Bến Cũ…Bến ấy ngày xưa người đi vấn vương biệt ly…

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.