Hôm nay,  

Nữ Doanh Gia Mỹ Gốc Việt Đầu Tư Ma, Lừa Bạc Triệu

01/06/200900:00:00(Xem: 7185)

Nữ Doanh Gia Mỹ Gốc Việt Đầu tư Ma, Lừa Bạc Triệu

MINNEAPOLIS -- Một nữ doanh gia Mỹ gốc Việt đã lừa gạt hàng trăm người gửi tiền đầu tư, theo bản tin báo Minneapolis Star Tribune hôm 28-5-2009.
Bản tin cho biết cô Kalin Dao, 32 tuổi, nguyên từ Việt Nam sang Mỹ định cư từ thuở nhỏ, đã tốt nghiệp trung học ở South High tại Minneapolis và rồi học xong kinh tế và doanh thương tại Đaị Học University of St. Thomas trong ba năm.
Bản tin nói rằng cô Kalin Dao năm 2006, sau khi mở văn phòng kinh doanh về du lịch, cô mở ra chương trình đầu tư tập trung về chứng khoán, địa ốc, và quảng cáo rằng kinh doanh này “không thể thua lỗ.”
Bản tin nói rằng các nhà đầu tư đã mất nhiều triệu đô la vì cô trong vụ lừa gạt kiểu đầu tư hình tháp Ponzi.
Cô đã nhận tội trước một tòa án Minneapolis hôm Thứ Năm về tội “âm mưu và rửa tiền.”


Bản tin mô tả rằng các nhà đầu tư tin vào sự thông minh và thái độ của cô, và về cách cô trả lời nhanh nhẹn về cách đầu tư và lợi nhuận sẽ sinh ra.
Nhưng hôm Thứ Năm, khi chánh án Joan Ericksen yêu cầu cô nói về những gì cô làm, cô nói rằng cô đã dùng tiền để đánh cá cược thể thao và cờ bạc tại các sòng bài Las Vegas, cũng như cô đã gửi tiền lời cho những người đầu tư đầu tiên để hấp dẫn những người khác sẽ bị lừa gạt sau.
Tuy nhiên, ba mẹ cô cũng liên hệ trong vụ này, và tòa nói rằng nếu ba mẹ không không nhận các tội liên hệ, thì tòa sẽ không chấp nhận các điều kiện đã thương lượng để cho cô nhận tội. Bản tin không nóí ba mẹ cô liên hệ vụ án này thế nào.
Công ty do cô Dao lập ra đã quảng cáo là ai đầu tư sẽ thu lợi 2,200% chỉ trong vòng 18 tháng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.