Hôm nay,  

Đại Học San Jose: Chiếu Phim Tài Liệu Về Di Sản Cđ Việt

14/05/200900:00:00(Xem: 4478)

ĐẠI HỌC SAN JOSE: CHIẾU PHIM TÀI LIỆU VỀ DI SẢN CĐ VIỆT
Sinh viên Lê Cang và giáo sư Wilson trong lúc thực hiện cuốn phim Vietnamese American Heritage Project.


San Jose (Tổng hợp)-  Trong nỗ lực của một nhóm sinh viên gốc Việt của đại học San Jose muốn giới thiệu đến các bạn trẻ ở trường học một cái nhìn về cộng đồng Việt Nam tại thành phố 1 triệu người với hơn 100 ngàn cư dân gốc Việt. Họ thực hiện một cuốn phim tài liệu lấy tên Vietnamese American Heritage Project bằng kỹ thuật số digital với sự hỗ trợ của Digiatal Club House Network.
Cuốn phim kể về cuộc đời tị nạn của 7 người Mỹ gốc Việt gồm ông Đào Văn Bình, nhà văn, cựu chủ tịch Tổng hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam; Kim Delevett- quản lý công việc cộng đồng của công ty Southwest Airlines, Hug Nguyễn, một thương gia địa phương; Khanh Hoa Wong, giảng viên môn văn hóa sắc dân thiểu số đại học cộng đồng Evergreen College; Jennifer Lê, học sinh trung học đã tạo ra một chương trình giúp trẻ em chống nạn béo phì; Lê Thủy Tiên, một sinh viên và nghị viên Madison Nguyễn.


Sinh viên Lê Cang, đạo diễn của cuốn phim tài liệu này cho biết anh sinh tại Việt Nam và qua Mỹ lúc 8 tuổi. Ba của anh là một cựu quân nhân VNCH bị tù Cộng Sản 6 năm. Nhóm  của anh thực hiện cuốn phim này là để vinh danh ba của anh và muốn cho thế hệ trẻ gốc Việt hiểu thêm về lịch sử của cộng đồng.
Buổi ra mắt cuốn phim Vietnamese American Heritage Project sẽ tổ chức tại trường đại học San Jose State University- phòng University Room vào tối Chủ Nhật 17-5-09 từ 5 PM đến 7:30PM. Có ăn tối, ca nhạc và trình chiếu cuốn phim. Quí vị  muốn tham dự xin liên lạc số điện thọai 408-221-8739 hay vào www.vahproject.org

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.