Hôm nay,  

Db Văn Với Dự Luật Ab 1392: Vẽ Bậy Trên Tường Bị Phạt

02/05/200900:00:00(Xem: 3317)
DB Văn Với Dự Luật AB 1392: Vẽ Bậy Trên Tường Bị Phạt
Lần đầu bị phạt $150, lần sau bị phạt $300
Sacramento (CA) -- Bản tin từ Văn Phòng Dân biểu Trần Thái Văn cho biết dự luật AB 1392 do ông là tác giả đã được Ủy Ban An Toàn Công Cộng Hạ Viện tiểu bang California thông qua. Dự luật này liên quan đến tệ nạn vẽ bậy trên tường (graffiti) gây thiệt hại kinh tế cho nhiều bất động sản và cơ quan công lực còn ghi nhận rằng đó là con đường dẫn đến tình trạng hoạt động của băng đảng, tội phạm.
"Chống lại tội ác là trách nhiệm hàng đầu của tiểu bang và chúng tôi sẽ tiếp tục làm những dự luật cứng rắn để trừng trị băng đảng." Dân biểu Văn nói "Thật chẳng có ý nghĩa tốt đẹp gì trên đời này, khi gia đình chúng ta không có được sự an toàn tại nhà."
Hệ thống chống Băng Đảng California (CALGANG) thuộc Cơ quan Công lực tiểu bang, là một kho tàng dữ liệu để theo dõi băng đảng tội ác trên khắp tiểu bang. Hệ thống này giúp cơ quan công lực phát hiện ra hoạt động băng đảng trong cộng đồng. Ngoài ra, còn giúp cho các cơ quan công lực liên lạc với nhau để chống lại tội ác một cách hiệu quả hơn. Dự luật AB 1392 là mẫu mực giúp cơ quan công lực chống lại được được tệ trạng vẽ bậy trên tường công cộng.
"Tổ chức chúng tôi khuyến cáo các nhà lập pháp lưỡng đảng nên ủng hộ Dự Luật AB 1329," Đại Úy Jay Farmer phát biểu. Ông là Chỉ Huy Trưởng Hệ thống Chống Băng Đảng California. "Đây là bước đầu ngăn chặn sự phá hoại của tệ trạng vẽ bậy trên tường, giúp hàng xóm chúng ta được sạch sẽ và an toàn."
Chủ tịch Ủy Ban An Toàn Công Cộng Hạ Viện, Dân biểu Jose Solorio (Dân chủ, Santa Ana) và Dân biểu Fiona Ma (Dân chủ, San Francisco), một thành viên của Ủy ban, cũng là đồng tác giả, nên Dự luật 1329 đã được thông qua, không gặp sự cản trở nào.
Tệ trạng vẽ bậy trên tường ngày càng trở nên phổ thông, làm thiệt hại nhiều tư sản. Hệ lụy của vấn đề này gây sự tốn phí cho chính quyền và chủ nhân bất động sản phải tiếp tục bảo trì, sơn phết lại nhiều lần để xóa bỏ các nét vẽ bậy trên tài sản của họ.

Dự luật AB 1329 sẽ phạt $150 những kẻ vẽ bậy trên tường. Số tiền này sẽ xung vào quĩ dùng cho công việc tìm kiếm ra kẻ vi phạm. Nếu kẻ vi phạm bị bắt lần thứ hai, tiền phạt sẽ gia tăng lên $300 Mỹ kim.
Sự phối hợp và chia sẻ tin tức giữa các cơ quan công lực giúp cho cơ quan này phát hiện sớm được trẻ em hoặc người thành niên có thói quen vẽ bậy trên tường hoặc có thể là liên hệ đến hoạt động băng đảng. Sự can thiệp ngay từ đầu sẽ ngăn chặn được kẻ vi phạm bước vào con đường hủy hoại tài sản của kể khác. Dự luật AB 1329 cho phép cơ quan công lực tiếp súc và can thiệp được với những người vi phạm trẻ tuổi, cũng như cho phép nhân viên công lực làm việc với phụ huynh những kẻ vi phạm này. Đây là một luật chống lại được tệ trang vẽ bậy trên tường.
Trong quá khứ, Dân biểu Văn đã ủng hộ các dự luật chống tại tội ác như Jessica's Law (phạt nặng hơn các can phạm bị kết tôi xâm phạm tình dục trẻ em), Megan's Law (cho phép công chúng biết nơi cư trú của những can phạm tình dục đang sinh sống gần tư gia hay trường học)  "3-strikes" (vi phạm luật hình sự 3 lần sẽ bị tù vĩnh viễn), AB 676 (sửa lại trừng phạt băng đảng phạm tội đại hình), AB 2615 (bảo vệ nạn nhân bị xâm phạm tình dục), AB 235 (bảo vệ tối đa trẻ em chống lại việc trình bày các trẻ em trong hình ảnh mang dục tính.)
Ngoài ra, Dân biểu Văn còn lãnh đạo trong khối Cộng Hòa tại Hạ Viện chống lại việc thả tù sớm hơn cho những can phạm tội đại hình. Văn phòng ông thường tổ chức những buổi họp cộng đồng như lên tiếng sự lừa đảo của các người thầu xây cất, phỉnh gạt các vị cao niên và chống lại Cơ quan "Correction Department" của tiểu bang dự định để 20 can phạm có thành tích xâm phạm tình dục trẻ em được sinh sống tại 2 khách sạn, nơi cũng có khoảng 20 học sinh đang sinh sống trong những khách sạn này thuộc thành phố Garden Grove.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.