Hôm nay,  

Nhà Văn Nguyễn Ninh Thuận Giúp Thương Phế Binh Vnch

25/04/200900:00:00(Xem: 2943)

Nhà Văn Nguyễn Ninh Thuận Giúp thương phế binh VNCH

Nhà Văn Nguyễn Ninh Thuận với áo dài cờ vàng.
Westminster ( Cổ Ngưu )- - Kể từ ngày  ra mắt  tác phẩm Mảnh Đời Của Mình tại Quận Cam hôm Chủ Nhật ngày 8 tháng 3 năm 2009,  Nhà Văn  Nguyễn Ninh Thuận đã nói lên tâm nguyện của Bà là số tiền mà qúy vị mạnh thường quân, bạn bè thân hữu đến tham dự, mua sách bà sẽ bỏ vào công việc cứu trợ thương phế binh và những đồng môn của Bà đang gặp khó khăn tại quê nhà.
Bà cũng tâm sự đây là việc làm rất nhỏ nhưng là tâm nguyện của bà khi hình thành tác phẩm. Bà đã kể lại chuyện của một thương phế binh  khi nhận được tiền cứu trợï từ hải ngoại gởi về, Oâng nói với con  rằng: "Con hãy dùng số tiền nầy mua cho Ba một chiếc hòm để khi Ba chết Ba được nằm trong vòng tay yêu thương của đồng bào mình ở hải ngoại". Bà tiếp có nhiều đồng môn, bạn bè, thầy cô các thương phế binh Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đang sống cơ cực với những khó khăn tại quê nhà trước sự bạt đãi của chế độ Cộng Sản hiện nay. Vì vậy nên bà quyết định toàn bộ số tiền thu được bà sẽ gởi về tận tay để trợ giúp những người nầy, hầu xoa dịu một phần nỗi khổ đau bất hạnh.
Chính vì những động lực kể trên nên bà đã dành dụm tất cả những khoản tiền bán sách, tiền các con cho bà vào những dịp lễ, tết, nghĩ hè... bà đều dồn vào công tác nầy. Bà cũng cho biết sự thành công của các con bà hiện tại là nhờ vào những hy sinh của Anh em thương phế binh, những chiến sĩ trong Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Vì vậy, những việc bà làm không tới đâu nhưng hy vọng cũng góp một niềm vui nhỏ đến với những người bất hạnh hiện nay.


Bà cho biết trong buổi ra mắt tác phẩm "Mảnh Đời Của Mình" bà đã nhờ sự đóng góp của tất cả qúy vị quan khách, mạnh thường quân và đồng hương, thân hữu nên số tiền thu được $3,400 dollars, Số tiền nầy bà đã gởi về các đồng môn  Sư Phạm tại Huế, các Anh thương phế  binh tại Huế  là $1,500 dollars. Qua Oâng Nguyễn Quang, Hội trưởng Quảng Trị để gởi về cho các anh thương phế binh Quảng Trị là $700 dollars. Qua sự giới thiệu của cựu dân biểu Nguyễn Lý Tưởng đã gởi về cho Anh Nguyễn Văn Rẩu và Nguyễn Trực mỗi người $100 dollars. Khán giả đài SBTN đã gởi 2 hồ sơ trợ giúp là Anh Lê Đình Sự và Lê Nguyên Tích mỗi người $50 dollar. Nhờ người nhà đem tận tay đến làng Mỹ Chánh Quảng Trị giúp những người rất khó khăn  $ 500 dollars. Qua Văn Phòng 2 Viện Hóa Đạo gởi về giúp dân oan khiếu kiện $400 dollar. Tổng cộng số tiền đã gởi là $ 3, 400.00 dollars.
Bà cũng cho biết số sách còn lại bà đã đem bán trong những buổi sinh hoạt của các tổ chức hội đoàn để giúp các hội gây qũy cũng như trích lại một phần để tiếp tục làm những công tác cứu trợ trên.  Bà cũng đã gởi cho một số trường hợp có người giới thiệu, có hình ảnh địa chỉ rỏ ràng trong những tháng vừa qua. Mặc dù việc làm tự nguyện nhưng số người nhận qùa đều có giấy tờ, hình ảnh chứng minh để làm tài liệu hầu tránh những ngộ nhận có thể xãy ra sau nầy. Tất cả đều có thư hồi báo hoặc thư cảm ơn gởi lại cho bà.
Trong những việc làm với tâm nguyện của nhà văn Ninh Thuận, nhà văn, nhà báo Bích Huyền đã phân tích, mặc dù cuộc chiến đã chấm dứt sau 33 năm nhưng lòng thù hận, hẹp hòi của Cộng Sản đã không nhận những thương phế binh VNCH trong khi đó họ sống tại quê hương như những kẻ bị bỏ rơi ngoài xã hội. Nhà văn Bích Huyền cũng mong được sự tiếp tay của thân hữu, của đồng hương để nhà văn Ninh Thuận có phương tiện giúp đỡ theo ý nguyện mà nhà văn Ninh Thuận hằng mong mỏi...
Độc giả muốn có tác phẩm "Mảnh Đời Của Mình"  để góp phần vào công tác cứu trợ mà nhà văn  Ninh Thuận đang thực hiện, xin liên lạc Nguyễn Tâm Thuận (714) 373-3695 hoặc Email: tamthuannguyen@yahoo.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.