Hôm nay,  

Cấp 400,000$ Cho Sở Cảnh Sát Santa Ana, Chống Băng Đảng

11/04/200900:00:00(Xem: 2860)

cẤP 400,000$ Cho Sở Cảnh Sát Santa Ana, Chống Băng Đảng

Thượng Nghị Sĩ Lou Correa và cảnh sát.
SANTA ANA - Thống Đốc Tiểu Bang California Arnold Schwarzenegger đã thông báo sự phân phối hơn $9.2 triệu từ chánh quyền tiểu bang đến các thành phố và tổ chức cộng đồng tại những địa phương có nhiều băng đảng. Trong một buổi họp thành phố Santa Ana vào ngày 6 tháng 4 năm 2009, Hội Đồng Thành Phồ Santa Ana đã dành thời gian trong nghị trình họp để ghi ơn Thượng Nghị Sĩ Lou Correa cũng như Dân Biểu Jose Solorio, hai vị dân cử đại diện vùng Santa Ana, đã góp phần giúp Sở Cảnh Sát Santa Ana được ngân quỹ $400,000 từ chương trình California Gang Reduction, Intervention and Prevention (CalGRIP).
Theo Thượng Nghị Sĩ Lou Correa, CalGRIP là một chương trình của tiểu bang để giảm, can thiệp, và phòng chống băng đảng. Sự bạo lực liên quan đến băng đảng đã đưa đến các tội ác hình sự như giết người, sự đe dọa nhân chứng, buôn bán ma túy, mãi dâm, buôn bán con người, và trộm cấp. Riêng tại thành phố Santa Ana, trong số vụ giết người vào năm 2005 hơn 65% có liên hệ đến băng đảng.


Sở Cảnh Sát Santa Ana sẽ dùng ngân quỹ CalGRIP để hổ trợ chương trình Santa Ana Police Athletic and Activities League giúp những trẻ em và thanh thiếu niên có nguy cơ bị lôi cuốn vào băng đảng. Ngoài ra, Sở Cảnh Sát Santa Ana sẽ phối hợp với California Highway Patrol (CHP) trong kế hoạch S.T.O.P II trong vòng 90 ngày.   CHP đã được $6.9 triệu từ ngân quỹ CalGRIP để yểm trợ các sở cảnh sát địa phương.
Theo Thượng Nghị Sĩ Lou Correa, "Sự an ninh quần chúng là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và số tiền này sẽ giúp tạo thêm cơ hội cho chúng tôi làm việc chung để bảo vệ cộng đồng và ngăn ngừa băng đảng. Để chống lại sự bạo lực của băng đảng, chúng ta cần phải tập trung vào sự ngăn ngừa, can thiệp, và phòng chống. Chúng ta phải bảo vệ gia đình và con em chúng ta."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.