Hôm nay,  

Quận Cam: Xử Án Chung Thân 1 Người Việt Vì Giết 2 Người

18/02/200900:00:00(Xem: 3411)
Quận Cam: Xử Án Chung Thân 1 Người Việt Vì Giết 2 Người
SANTA ANA -- Một người tị nạn Việt từng bị bắt tù binh giam ở các trại tù Bắc Việt thời Cuộc Chiến VN đã bị kết án chung thân mà không có cơ hội có thể cho tại ngoại, cộng thêm 75 năm tù trứớc một phiên tòa Quận Cam vì tội bắn chết cô bạn gái của em trai mình và cô con gaí của cô kia hồi năm 2004. Bản tin báo O.C. Register hôm Thứ Ba 17-2-2009 dịch như sau.
Peter Nong Le, 63 tuổi, đã xin lỗi và nói ông "phaỉ sống với đau khổ và xấu hổ suốt đời" và sau đó chánh án William R. Froeberg xử ông bản án tối đa vì bắn chết cô Tuyết Lê và con gáí cô là Jennifer Cư, 15 tuổi, hồi tháng 12-2004.

Công tố Ebrahim Baytieh nói rằng Lê tỉnh táo khi ông bắn 2 nạn nhân, bởi vì ông cảm thấy cô Tuyết Lê hỗn với ông và ba mẹ đã già của ông.
Luật sư Brian Waite nói rằng Peter Lê bị khủng hoảng vì bị đối xử tàn bạo trong các trại cải tạo Bắc Việt.
Waite đã mời lên William Reeder, cựu tù binh Mỹ tại VN, để mô tả điều kiện sống kinh hoàng cả 2 ngưoòi chịu được trong trại tù binh CSVN.  Reeder là cựu sĩ quan bộ binh Mỹ hồi hưu, khai rằng Lê có thể đã cứu mạng ông khi ông sụp đổ trên tuyến đường về Hà Nội tháng 5-1972.
Peter Lê định cự ở Mỹ vài năm sau khi được CSVN trả tuụ do, và dọn vào ở nhà ba mẹ ở Santa Ana một tháng trứơc khi xảy ra vụ sát nhân năm 2004.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.