Hôm nay,  

Santa Ana: Tỉ Lệ Phiếu 7-0 Ủng Hộ Nghị Quyết Cờ Vàng

04/02/200900:00:00(Xem: 2282)

Santa Ana: Tỉ Lệ Phiếu 7-0 Ủng hộ Nghị Quyết Cờ Vàng

Vui mừng vì nghị quyết cờ vàng thông qua ở Santa Ana.
Santa Ana (Cổ Ngưu) -- Vào lúc 6:30 chiều Thứ Hai ngày 2 tháng 2 năm 2009, trong phiên họp thường lệ của HĐTP Santa Ana, Nghị Quyết công nhận cờ vàng là biểu tượng của cộng đồng người Việt sinh sống tại Santa Ana đã được chấp thuận với tỷ số 7-0 một cách vinh quang.
Nghị viên Vincent Sarmiento đã dùng điều luật 411 của thành phố Santa Ana là bất cứ Nghị Viên nào đều có thể yêu cầu đưa vào nghị trình của phiên họp Hội Đồng Thành Phố Santa Ana một vấn đề nào đó, để yêu cầu được biểu quyết bởi HĐTP. Nếu sự yêu cầu này nhận được sự ủng hộ của đa số các nghị viên khác, thì vấn đề đó sẽ được đưa vào nghị trình để được cứu xét và biểu quyết bởi HĐTP.
Trong nghị trình của buổi họp này thì đề nghị công nhận Cờ Vàng sẽ được đưa vào để biểu quyết vào cuối buổi họp của HĐTP, nhưng với sự hiện diện đông đảo của đồng bào và rất nhiều cơ quan truyền thông và báo chí trong cộng đồng Việt Nam, và nhất là có nhiều vấn đề rất sôi nổi trong nghị trình của buổi họp này liên quan đến vấn đề cắt giảm 20% ngân sách và nhân viên của thành phố, nên đề tài Nghị Quyết Cờ Vàng được HĐTP-Santa Ana đưa vào phần đầu của buổi họp. 
Mở đầu, Thị trưởng Miguel Pulido mời Nghị Viên tuyên bố lý do, và cho biết là Nghị Quyết Cờ Vàng được xin đưa vào nghị trình bởi Nghị Viên Vincent Sarmineto và được sự ủng hộ bởi Phó Thị Trưởng Claudia Alvarez và Nghị Viên Sal Tinajero. Sau đó ông mời Giám Sát Viên Janet Nguyễn và Nghị Viên Garden Grove Andrew Đổ lên phát biểu, hai vị này phát biểu sự ủng hộ mạnh mẽ cho sự công nhận của Nghị Quyết Cờ Vàng và yêu cần HĐTP Santa Ana hãy ủng hộ cho nguyện vọng của những cư dân Việt Nam tại Santa Ana. Kế tiếp Thị Trưởng Miguel Pulido cho biết là trên tay của ông hiện có 6 phiếu xin phát biểu, nhưng ông nghĩ rằng tất cả những người xin phát biểu đều là ủng hộ cho Nghị Quyết Cờ Vàng, nếu ai trong những người này không ủng hộ nghị quyết này thì xin mời lên phát biểu ý kiến chống đối của họ…không thấy có một ai lên tiếng. Kế tiếp Thị Trưởng Santa Ana Miguel Pulido đã yêu cầu nhường thời gian để hội đồng làm việc khác vì không có ai phát biểu chống lại nghị quyết.
Một vị đại diện của Dân biểu Jose Solorio tham dự buổi họp cũng được mời lên phát biểu. Đại diện của DB Solorio cho biết là bởi vì có phiên họp khẩn tại Sacramento nên DB Solorio không thể có mặt tại buổi họp này được và xin đọc thư của ông gởi đến HĐTP Santa Ana là, "Cám ơn HĐTP Santa Ana đã tiếp nối việc làm của ông và nguyên Phó Thị Trưởng Brett Franklin và Nghị Viên Mike Garcia đã bắc đầu từ năm 2003 là vinh danh sự đóng góp của cộng đồng người Việt cho thành phố Santa Ana, cho tiểu bang và đất nước này. Cộng đồng này gồm có những người đóng thuế, những thương gia, những lãnh đạo cộng đồng và những người tranh đấu cho sự tự do và dân chủ trên toàn cầu. Lá cờ Tự Do và Truyền Thống của những người Mỹ gốc Việt này là biểu tượng cho sự tranh đấu và vận động của họ cho nhân quyền và hòa bình tại đất nước này và tại quê hương của họ."
Vào lúc này thì phòng họp có thêm sự hiện diện của 4 vị Dân Cử người Việt gồm có Phó Thị Trưởng Westminster Tạ Đức Trí, Nghị Viên Westminster Andy Quách, Nghị Viên Westminster Diệp Miên Trường và Nghị Viên Garden Grove Dina Nguyễn. Nghị Viên Santa Ana Sal Tinajero ghi nhận có sự hiện diện của các vị Dân Cử gốc Việt và yêu cầu Thị Trưởng Pulido mời những người này lên phát biểu. Ngoài nghị viên Diệp Miên Trường đọc lá thư ngắn từ Dân Biểu Trần Thái Văn yêu cầu HĐTP Santa Ana ủng hộ Nghị Quyết Cờ Vàng, 3 Nghị viên Dina, Trí và Andy đã phát biểu ngắn gọn kêu gọi ủng hộ Nghị Quyết Cờ Vàng và nhắc nhở 2 thành phố Garden Grove và Westminster cũng như quận Cam và tiểu bang California đã thông qua Nghị Quyết tương tự. Ủy Viên Giáo Dục Westminster Sergio Contreras cũng có mặt để ủng hộ cộng đồng Việt Nam.


Nghị viên Vincent Sarmiento mở đầu phần phát biểu của các thành viên trong HĐTP Santa Ana là, "Đây là dịp Tết Kỷ Sửu và một số chúng ta có mặt trong cuộc diễn hành hôm Thứ Bảy vừa qua tại đại lộ Bolsa với rừng cờ vàng bay bên cạnh cờ Mỹ, điều này đã biểu lộ rõ ràng nguyện vọng của cộng đồng người Việt với hơn 30,000 người hiện sống trong thành phố Santa Ana. Tôi cũng là một người di dân như những người Việt Nam này, nên rất thông cảm cho những tâm tư của những người Việt, cũng như ông, cũng đều thấy tâm hồn mình rung động mỗi khi nhìn thấy lá cờ dấu yêu của quê hương tôi. Thành phố Santa Ana phải nên công nhận lá Cờ Vàng là biểu tượng của cộng đồng Việt Nam. Đây là một biểu tượng của tự do, dân chủ và truyền thống. Thành phố Santa Ana hãy ghi nhận những đóng góp của cộng đồng người Việt tại thành phố này và nên đáp ứng với tất cả những nguyện vọng chính đáng của người Việt. Vùng Little Saigon đã được khởi đầu từ thành phố Santa Ana và đáng lý ra thì thành phố Santa Ana phải công nhận Nghị Quyết Cờ Vàng đầu tiên thì mới phải, sự biểu quyết cờ vàng tại Santa Ana tối hôm nay là đã quá trễ nải rồi. Tôi rất vinh dự được đưa ra nghị quyết này. Xin cảm ơn tất cả mọi người ủng hộ". Nghị Viên Vincent Sarmiento đã ngỏ lời cảm ơn ông Khanh Nguyễn, Ủy Viên Santa Ana, trong sự thành công này vì ông là người đã kiên trì vận động và nổ lực giúp soạn thảo nghị quyết cuõng như thưôøng xuyeân theo dỏi để coù đưôïc keát quả naày.
Kế đó bà Phó Thị Trưởng Claudia Alvarez cũng trình bày Nghị Quyết công nhận cờ vàng với 3 sọc đỏ là biểu tượng của cộng đồng người Việt yêu chuộng tự do và dân chủ, trước khi dứt lời bà còn đưa lên 2 lá cờ Việt-Mỹ nhỏ và đặt ngay trước mặt mình. Cả hội trường vỗ tay hoan hô vang dậy. Kế tiếp là Nghị Viên Sal Tinajero phát biểu là việc chấp thuận Nghị Quyết Cờ Vàng là một việc cần phải làm và để vinh danh sự đóng góp của cộng đồng người Việt tại Santa Ana. Cuối cùng Thị Trưởng Miguel Pulido xin mời tất cả các Nghị Viên biểu quyết. Những tiếng "YES" lần lượt vang lên từ từng nghị viên một với sự lập lại của Thư Ký Hội Đồng, kết quả với thắng lợi vẽ vang là 7-0! Tất cả những người Việt Nam có mặt reo hò vui mừng, giơ cao và những lá cờ vàng đang cầm trong tay, và lớn tiếng hoan hô cám ơn HĐTP Santa Ana và đặt biệt nhất là Nghị Viên Vincent Sarmiento. Có người hô to: "Thank you Santa Ana - We loves you Vincent"
Sau kết quả biểu quyết, mọi người tràn ra phía ngoài trước phòng họp của HĐTP Santa Ana, Nghị Viên Vincent Sarmiento được vây quanh bởi các cơ quan truyền thông và đồng bào. Nhiều vị cao niên Việt Nam cũng đã không cầm được sự cảm động của mình đã ôm chầm Nghị Viên Samiento để tỏ sự cám ơn. Những người cựu quân nhân Việt Nam với bộ quân phục bạt màu đã liên tục reo mừng hoan hỹ và không ngớt lời cám ơn thành phố Santa Ana và Nghị Viên Sarmiento. Một cô gái trẻ trong đoàn Thanh Niên Cờ Vàng trong tay với chiếc khăn choàng cổ thêu hình cờ vàng 3 sọc đỏ đã trân trọng trao tặng chiếc khăn này cho Nghị Viên Sarmiento để tỏ lòng cảm tạ của cô. Kế tiếp, anh Trần Trọng An Sơn đại diện cho tập thể cựu quân nhân VNCH long trọng gắn vào áo của Nghị Viên Sarmiento huy hiệu với 2 lá cờ Việt và Mỹ và nói "You are our hero and thank you!"  kèm theo với tiếng hoan hô và reo hò vang dội giữa trung tâm thành phố Santa Ana.
Được biết trong quá khứ thành phố Santa Ana đã 2 lần thất bại trong Nghị Quyết vinh danh Cờ Vàng năm 2003 qua đề nghị của Nghị viên Mike Garcia và Nghị Viên Brett Franklin và năm 2008 với Nghị viên Vicent Sarmiento. Sự bất quá tam và lần này Nghị Quyết công nhận Cờ Vàng đã được thông qua với đa số tuyệt đối.
Tính đến ngày hôm nay, cờ vàng ba sọc đỏ đã được chánh thức công nhận bởi 14 tiểu bang, 7 quận hạt, 88 cộng thêm Santa Ana nửa là 89 thành phố và sự vận động tại những nơi khác trên Hoa Kỳ vẩn tiếp tục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.