Hôm nay,  

GSV Janet Nguyễn Tiếp Xúc Với TNS Boxer Về Vụ Thái Hà

03/10/200800:00:00(Xem: 4332)
Ảnh GSV Janet Nguyễn và Chánh Văn Phòng LS Andrew Đỗ đệ trình kháng thư liên quan đến CSVN đàn áp Giáo Xứ Thái Hà đến tận tay TNS Barbara Boxer.

(Santa Ana) – Giám Sát Viên Janet Nguyễn và Chánh Văn Phòng Ls Andrew Đỗ, hôm Chủ Nhật 28 tháng 9, 2008 đã tiếp xúc tận mặt với bà Thượng Nghị Sĩ Liên Bang Barbara Boxer, Chủ Tịch Tiểu Ban Ngoại Giao Thượng Viện Đặc Trách Đông Nam Á Sự Vụ tại thành phố Santa Ana, trong phiên họp định kỳ của Thượng Nghị Sĩ và Hội Đồng Quản Trị OCTA liên quan đến việc phát triển các hệ thống Xa Lộ tại Miền Nam California.

Giám sát Viên Janet Nguyễn là Chủ Tịch Tiểu Ban giao thông công cộng của cơ quan OCTA. Trong cơ hội này, Giám Sát Viên Janet Nguyễn và Ls Andrew Đỗ đã đệ trình lên TNS Boxer văn thư yêu cầu Quốc Hội , đặc biệt là Thượng Viện phải có những biện pháp mạnh để cảnh cáo sự vi phạm nhân quyền và tôn giáo một cách trắng trợn của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam trong vụ chiếm cứ đất đai của Giáo Xứ Thái Hà một cách bất hợp pháp và còn đàn áp dã man đối với các giáo dân và cư dân Hà Nội đã biểu tình một cách ôn hòa bất bạo động, bằng cách đến cầu nguyện trước Tòa nhà Khâm Sứ Hà Nội.

Luật Sư Andrew Đỗ đã giải thích một cách tường tận cho TNS Barbara Boxer lịch sử và diễn tiến biến cố đòi đất của giáo xứ Thái Hà những luật lệ nguyên ủy mà nhà cầm quyền Cộng Sản cố tình vi phạm quyền sở hữu chủ đất đai của Giáo Xứ Thái Hà, Những hành động đàn áp vừa mới xảy ra như cô lập hóa người dân đến cầu nguyện, phá xập trụ sở nhà Khâm Sứ củ, biến thành công viên, và nhát là đã cho những bọn côn đồ du đảng trà trộn vào những buổi lễ cầu nguyện của người dân để hành hung, dọa nạt. Những hành động này không thể chấp nhận đối với một chánh quyền đã đồng ý ký tên Bản Hiến Chương Nhân Quyền của Thế Giới, và được chính phủ Hoa Kỳ công nhận vào các tổ chức Quốc Tế khác, cũng như đã lấy tên nước nầy ra khỏi danh sách CPC (Những Quốc Gia cần phải quan tâm đặc biệt vì sự vi phạm Nhân Quyền).

Luật Sư Andrew Đỗ cũng lên tiếng yêu cầu TNS Boxer, đặt lại vấn đề đưa Cộng Sản Việt Nam trở lại danh sách CPC với các Thượng Nghị Sĩ khác trong Tiểu Ban Ngoại Giao và Thượng Viện Hoa Kỳ trong lần nghiên cứu dự luật nhân quyền áp dụng cho Việt Nam khi nhận viện trợ nhân đạo của chính phủ Hoa Kỳ, như Giám sát Viên Janet Nguyễn đã điều trần trước Ủy Ban của bà Boxer trước đây.

Tưởng cũng cần nhắc lại, hồi tháng Ba năm 2008, Giám Sát Viên Janet Nguyễn đã điều trần tại Thượng Viện, trước Ủy Ban Ngoại Giao do TNS Boxer làm Chủ Tịch, liên quan đến nhân quyền tại Việt Nam, trong buổi điều trần này Giám Sát Viên Janet Nguyễn đã chỉ trích chính quyền Liên Bang Hoa Kỳ đã quá lõng lẽo và làm ngơ đến những hành động vi phạm nhân quyền trắng trợn của Cộng Sản Việt Nam vì quyền lợi của Hoa Kỳ, một trong những việc làm sai lầm là đã đưa CSVN ra khỏi danh sách CPC quá sớm.

Cùng tham dự cuộc điều trần này là hai phụ tá của Giám Sát Viên Janet Nguyễn, Chánh Văn Phòng Ls Andrew Đỗ và Phụ Tá Đặc Biệt Ls Lê Công Tâm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.