Hôm nay,  

Mặt Trận Cờ Đỏ, Cờ Vàng Sẽ Bùng Nổ Ngày 20-7-2008

17/07/200800:00:00(Xem: 3420)
SYDNEY, Úc Châu -- Mặt trận ý thức hệ sẽ bùng nổ với hình ảnh đầy biểu tượng của cờ vàng và cờ đỏ trong Ngaỳ Giới Trẻ 2008 tại Sydney.

Bản tin của phóng viên David Ramli, thuộc PROJECTeye, đã ghi nhận trên thông tấn Úc SBS hôm 15-7-2008 rằng Giaó Hội Công Giáo “đã quyết định sử dụng lá cờ CSVN thay vì lá cờ vàng VNCH làm lá cờ biểu tượng chính thức cho VN trong Ngaỳ Giới Trẻ 2008.”

Bản tin ghi nhận rằng ông Phong Nguyễn, chủ tịch Cộng Đồng VN tại Úc Châu, cũng dự tính là sẽ sử dụng bộ luật mới của Úc Châu về “đối phó với sự làm phiền” (annoyance laws) để kình chống các giaó dân từ VN nếu bị khiêu khích bằng cách phất cao lá cờ đỏ CSVN.

Ông nói, qua bản tin SBS, “Nếu những người naỳ cố ý khiêu khích bằng cách phất cờ CSVN về hướng những người tị nạn VN từ Úc và hải ngoaị, chúng tôi nghĩ là cảnh sát sẽ có việc để làm, và chúng tôi hy vọng cảnh sát sẽ đối phó [với sự khiêu khích đó]. Họ [chính phủ CSVN] sẽ không bỏ qua cơ hội này để khiêu khích, tôi tin chắc như thế.”

Thánh lễ Đức Giáo Hoàng thực hiện là ngày 20-7-2008 sẽ là điểm để va chạm, với các cộng đồng Việt hải ngoại đòi hỏi phất cờ vàng VNCH để làm cuộc “biểu tình im lặng” trong dịp này.

Phong Nguyễn nói, “Chúng tôi đã xin như thế, và được traà ngập yêu cầu như thế. Đây là quyền tự do phát biểu, và là sự phát biểu để phản hồi đối với lá cờ chính thuưc [cờ CSVN].”

Chính phủ CSVN biết kế hoạch đó, và nói là nếu có ai bị truy tố về tội “laà phiền,” thì đó chính là người Việt hải ngoại.

Trần Quốc Khanh, phát ngôn nhân tòa lãnh sự quán CSVN tại Sydney, nói, “Họ đang tìm cách tổ chức, để vào ngaỳ 20-7, sử dụng cờ Nam VN cũ. Nếu họ làm thế, họ nên bị trừng phạt trứơc hết vì sử dụng lá cờ đó vì không còn ai công nhận lá cờ đó nữa.”

Bản tin cũng ghi rằng số giaó dân từ qúôc nội VN tham dự WYD sẽ tới cao kỷ lục 800 người, nhưng vẫn thau xa con số 2,300 người Việt hải ngoai tham dự, trong đó nhiều người đã phất cao lá cờ VNCH mấy hôm nay rồi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.