Hôm nay,  

Virginia: Hội Luận Tình Hình Cs Đàn Áp Phật Giáo Hòa Hảo

18/08/200500:00:00(Xem: 5689)
- Virginia.- Trước cái tang vô cùng đau đớn của hai tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo, Ông Trần Văn Út và ông Võ Văn Bữu đã tự thiêu hai tuần trước đây, ông Huỳnh Văn Hiệp, Phó Hội Trưởng Trung Ương Phật Giáo Hòa Hảo Hải Ngoại đã mời quý vị thân hào nhân sĩ vùng Hoa Thịnh Đốn vào lúc 3 giờ chiều ngày 14 tháng 8, 2005 tại tư gia ở Falls Church, VA để thảo luận, bày tỏ thái độ và tìm biện pháp thích ứng đối phó với việc CSVN dã man đàn áp tôn giáo ở Việt Nam, nhất là Phật Giáo Hòa Hảo.
Trước hết ông Huỳnh Văn Hiệp trình bày trong ngày 5 tháng 8 vừa qua có nhiều công an địa phương bắt bớ, đánh đập vô cớ nhiều tín đồ Phật Giáo Hoà Hảo ở An Giang và Đồng Tháp, khiến hai tín đồ PGHH là ông Trần Văn Út và ông Võ Văn Bữu quá phẫn uất đã tự thiêu để phản đối nhà cầm quyền CSVN .
Hiện thi hài của ông Trần Văn Út được công an trả về tư gia . Nhiều tu sĩ của Phật Giáo Hòa Hảo đến chia buồn đã bị công an địa phương bắt giữ. Hệ thống liên lạc viễn thông của những chức sắc, những người có uy tín trong đạo đều bị cắt đứt, nhằm mục đích không cho phổ biến tin tức từ nội địa ra thế giới bên ngoài . CSVN luôn che dấu sự thật , một sự thật đau buồn đã xảy ra trong suốt ba mươi năm qua.
Dù đường lối chủ trương , tôn chỉ của Phật Giáo Hòa Hảo không cho người tín đồ hủy diệt thân thể , tuy nhiên vì không kiềm chế được sự uất ức cũng như để phản đối và tạo một ngọn lửa thiêng để soi sáng lương tâm con nguời, hai tín đồ Phật giáo Hòa Hảo đã tự thiêu. Trong tương lai sẽ có nhiều tín đồ sẻ tự thiêu tập thể để nói lên cho công luận thế giới biết rằng nhà nước CS đã kiềm kẹp đàn áp tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo thật chặt chẽ, dã man.
Ông Huỳnh Văn Hiệp cho biết Phật Giáo Hòa Hảo là một trong bốn tôn giáo lớn tại VN, có gần một phần mười tổng số dân chúng trong nước theo đạo Hòa Hảo. Từ khi CS chiếm toàn miền Nam thì tất cả các cơ sở của đạo, khoản 2242 cơ sở từ Trung Ương đến địa phương đều bị nhà nước tịch thâu. Một điều hết sức sỉ nhục là họ dùng những cơ sở đạo để làm những trại chăn nuôi hay trại phân bón , hay nhà thương; cho đến nay nhà nước CS vẫn chưa hoàn trả những cơ sở đó lại cho tín đồ PG Hòa Hảo. Kế đến Nghị Quyết 36, càng xiết chặt Phật Giáo Hòa Hảo hơn, không có cơ sở thì lấy nơi nào để các tín đồ hội họp hành đạo và truyền bá giáo ly.ù
Ông Huỳnh Văn Hiệp cho biết thêm, có ít nhất là mười một người tình nguyện tự thiêu tập thể lần đầu và trong tương lai thì số đồng bào tự nguyện tự thiêu sẽ nhiều hơn nữa. Cố nhiên mọi người đều mong mõi các đạo hữu bình tâm, chờ đợi sự đấu tranh của anh em ở hải ngoại.
Bắt đầu cuộc hội luận ông Huỳnh Văn Hiệp giới thiệu một nhân sĩ lớn tuổi, có uy tín nhất vùng HTĐ và có nhiều nhiệt huyết đấu tranh cho dân tộc, Cụ Nguyễn Đại Thắng. Cụ Nguyễn đại Thắng phát biểu, cái chuyện CS khủng bố và tước bỏ quyền của con người là chuyện CS vẫn làm từ trước tới giờ , nhưng nay thì CS đi quá mức. Cụ tuổi đã già, nhưng ngày nào trí nhớ , cụ nguyện tranh đấu cho tới cùng. Hiện nay chúng ta không thể dùng bạo lực để lật đỗ CS , nhưng ít nhất phải có tiếng nói, nhất là những người ở hải ngoại. Chúng ta phải lên tiếng chống đối , phản khán để cho thế giới biết có sự đán áp tôn giáo dã man ở VN . Điều này có thể tạo ảnh hưởng, tạo điều kiện tranh đấu để lật đổ chế độ CS.
"Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách" . Mỗi người phải tự nhận bổn phận , trách nhiệm đối với Tổ Quốc với Dân Tộc, phải đoàn kết lại , kẻ trong đạo, người ngoạïi đạo, dùng mọi cách có thể để chống lại chế độ phi nhân, phi nghĩa này.
Kế tiếp là Cô Lữ Anh Thư, thế hệ trẻ, có tinh thần đấu tranh rất cao . Cô Lữ Anh Thư cho biết Cô rất bất nhẫn đối với những hành động dã man của CS đối với dân tộc VN . Điều đáng nói là Phan Văn Khải khi sang HK mấy tháng trước đây đã ký kết với HK một bản hiệp ước cho phép người dân Việt Nam được hành đạo dễ dàng hơn . Sự việc CS đàn áp Hòa Hảo hiện tại cho thấy chẳn g những CS coi thường ước muốn của người dân, mà họ cũng coi thường luôn những bản hiệp ước họ đã ký với HK. Vì vậy chúng ta nên lên tiếng mạnh mẽ với dự luận quốc tế và với HK để yêu cầu HK và thế giới có thái độ trước sự đàn áp CS đối Hòa Hảo nói riêng và với dân tộc VN nói chung.

Kế tiếp là ông Lê Minh Thiệp, mội Cưu quân nhân thay mặt cho anh em Liên Hội Cựu Chiwến Sĩ QLVNCH vùng HTĐ phát biểu .Theo Ông Thiệp tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo cũng như đồng bào ta đã bị đàn áp liên tục trong bao nhiêu năm qua. Khi con người chọn cái chết để đấu tranh và chọn cái chết vô cùng đau đớn , tự thiêu thì sự kiện này nói lên một sự phẩn uất cùng cực. Chúng ta đang ở tại đất nước tự do , có điều kiện, phải hỗ trợ cuộc đấu tranh của đồng bào trong nước, đưa vấn đề đàn áp tôn giáo khốc liệt này lên trình bày với chính phủ HK và các quốc gia trên thế giới, cho họ thấy không có tiến bộ trong tự do tôn giáo như ông Đại Sứ Mỹ ở VN đã từng tuyên bố. Những điều Phan Văn Khải đã hứa chỉ là lời hứa suông.
Kế tiếp là phần phát biểu của Cựu Dân Biểu Lý Hiền Tài, Chủ Tịch Phân Khu Bộ Liên Minh Dân Chủ vùng Đông Bắc HK. Theo Ông Lý Hiền Tài chúng ta phải có hành động cụ thể , như biểu tình phản đối trước tòa đại sứ CSVN ở Washington , D.C. hoặc những nơi mà người Việt đang sinh sống. Phan Văn Khải lúc qua đây đã cam kết, cũng như ông Đại Sứ Mỹ ở VN đã từng tuyên bố VN có tiến bộ về mặt tự do dân chủ, chúng ta phải làm sao dấy lên một phong trào đấu tranh thật hùng mạnh trong cũng như ngoài nước để đòi được tự do , dân chủ thật sự.
Kế đến là Dược Sĩ Trấn Quang Tuấn, là Tổng Bộ Trưởng về Nhân Quyền của Liên Minh Dân Chủ VN Hải Ngoại. Ông Tuấn cho biết, chúng ta không lấy gì làm lạ trước sự đàn áp tôn giáo, vì CS chủ trương vô thần , vô tôn giáo . Theo ông hai tín đồ đã tự thiêu là những tín đồ trung kiên và gương mẩu , rõ ràng họ làm theo giáo lý của Phật Giáo Hòa Hảo, trong đó có dạy " tứ ân". Tinh thần Phật Tử là tinh thần vô úy, không sợ . Ngọn đuốc của thân xác của quý Ngài sẽ soi sáng sự tăm tối , sự ngu si đần độn của CSVN. Đây cũng là những ngọn đuốc thức tĩnh để cho cả thế giới không thể tiếp tục im lặng, vì sự im lặng phần nào cũng có nghĩa là đồng lõa hoặc là vô trách nhiệm.
Liên Minh Dân Chủ luôn chủ trương kết hợp với các đoàn thể bạn để đấu tranh, LMDCVN sẽ kêu gọi Ủy Ban Quốc Tế Yểm Trợ Việt Nam Tự Do viết thư phản đối hành động đàn áp dã man, thô bạo của CSVN.
Những xác thân này sau khi đã thành ngọn lửa soi sáng sẽ trở thành những búp sen tươi đẹp trong lịch sử tranh đấu của Phật Giáo Hòa Hảo nói riêng và của dân tộc Việt Nam nói chung. Để thể hiện sự phản đối cụ thể hơn chúng ta nên tổ chức biểu tình trước tòa Đại Sứ CS để phản đối, đồng thời cấp bách thành lập phái đoàn, xin vào tường trình với Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ. LMDC tâm nguyện sẽ sát cánh với đồng bào trong công cuộc tranh đấu này cho đến khi dân tộc chúng ta có được cơm no , áo ấm , tự do và nhân quyền được tôn trọng.
Cuối cùng là phần phát biểu của Bà Nguyễn Thị Thành, một thành viên của Phật Giáo Hòa Hảo vùng Hoa thịnh Đốn. Bà Thành nhắc lại tội ác của CS suốt ba mươi năm qua, lừa đảo bắt Quân Cán Chính VNCH đi học tập một tháng rồi bắt đi luôn. Cho tới nay CS vẫn không cho những người dân hiền lành chất phát được sống trọn đạo theo gương Đức Thầy , giử tứ ân. Tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo không đòi hỏi gì nhiều ngoài xin cho được tự do hành đạo theo lời Thầy dạy. Tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo không vi phạm luật pháp , thế mà suốt ba mươi năm qua tín đồ Hòa Hảo vẫn bị trù dập, đánh đập, bắt bớ, giam cầm. Hiện còn nmột số đông đang bị giam giử trong các trại tù CS.
"Một con ngựa đau , cả tàu không ăn cỏ", Bà Thành tha thiết kêu gọi đồng bào, không phân biệt tôn giáo hãy cùng nhau đứng lên phản đối CSVN.
Đức Thầy dạy:
"Tu đền nợ nước cho rồi
Thì sau mới được đứng ngồi tòa sen".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.