Hôm nay,  

Dự Luật AB 2029 Của DB Văn: Về Thăm Viếng Trẻ Em

03/05/200800:00:00(Xem: 2382)

Sacramento (CA) -- Tuần qua, Dự luật AB 2029 của Dân biểu Trần Thái Văn đã được thông qua Ủy Ban Dịch Vụ Xã Hội Hạ Viện Tiểu Bang với số phiếu 6-0.

Dự luật AB 2029 sẽ giúp đỡ cho các trẻ em bị   gửi đến tại gia đình cha mẹ nuôi (Foster  homes) vẫn giữ  được sự liên hệ  với họ hàng qua việc được phép thăm viếng.

Hiện nay, những trẻ em  được gửi  sinh sống với cha mẹ nuôi,  thân nhân của các em bị mất quyền thăm viếng.  Luật hiện hành chỉ công nhận quyền thăm viếng của ông bà và cha mẹ anh chị em ruột. Còn họ hàng không có quyền thăm viếng các em này.

“Khi  có sự tranh chấp giữa người lớn với nhau, trẻ em thương bị thiệt thòi  về tinh thần. Các em cần được phép duy trì mối liên hệ  thương yêu  của mọi người trong đó có cả họ hàng, thân thuộc trong thời gian tinh thần bị giao động và cần có sự  thoải mái, êm ấm trong khung cảnh gia đình cha mẹ nuôi.”, DB Văn  nói.

Tóm lại Dự luật AB 2029 cho phép bất cứ ai có liên hệ gia đình được thăm viếng trẻ em đang sinh sống với cha mẹ nuôi.

Nên biết, cùng thời gian này,  dự  luật AB 1251 của Dân biểu  Văn  đã được Thống đốc  tiểu bang California phê chuẩn trở thành luật. Trong lúc ngân sách giáo dục đang bị cắt giảm, luật AB 1251 cho phép các trường công lập tiếp  tục nhận hơn 300 triệu Mỹ kim hàng năm từ tiền  lời của sổ số.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.