Hôm nay,  

GSV Janet Nguyễn Họp Với Tiểu Bang Về Trừ Băng Đảng

23/04/200800:00:00(Xem: 3208)

Từ trái sang phải: Giám Đốc Chương Trình Tạm Dung Collene Preciado, Giám Sát Viên Janet Nguyễn, Đại Úy Timothy Board, Quyền Cảnh Sát Trưởng Quận Cam Jack Anderson, Vua Bài Trừ Băng Đảng Paul Seave, Phó Biện Lý Tracy Rinauro, Sean Fitzerald, Cố Vấn Thống Đốc Brenda Quintana, Phụ Tá LL Cộng Đồng của Thống Đốc Araceli Gonzalez

(Santa Ana) Giám Sát Viên Janet Nguyễn đã tổ chức một cuộc gặp gở cao cấp tại văn phòng GSV, Địa Hạt 1, liên quan đến hợp tác bài trừ Các Tội Ác và Băng Đảng giữa Quận Cam và Tiểu Bang California.

Hiện diện trong buổi họp gồm có Ông Paul Seave, Giám Đốc Bài Trừ Tội Ác và Băng Đảng, người có biệt danh là “State Gang Czar” (Vua Bài Trừ Băng Đảng) của Tiểu Bang, Quyền Cảnh Sát Trưởng Quận Cam Jack Anderson, Giám Đốc Cơ Quan Tạm Dung( Probation) bà Colleene Preciado, Đại Úy Lực Lượng Đặc Nhiệm Điều Tra của Cảnh Sát Quận Cam, Timothy Board, Phó Biện Lý Quận Cam Tracy Rinauro, Phụ tá Giám Đốc Đặc Trách Liên Lạc Cộng Đồng của Văn Phòng Thống Đốc Arnold Schwarzenegger bà Araceli Gonzalez và bà Brenda Quintana, Cố Vấn Đặc Biệt của Thống Đốc Arnold Schwarzenegger. 

Chương trình nghị sự bao gồm các vấn đề liên quan đến việc cắt giảm ngân sách của tiểu bang đối với các nổ lực bài trừ băng đảng của các cơ quan công lực và cảnh sát quận Cam xuyên qua các chương trình can thiệp ,ngăn ngừa và làm giãm Băng Đảng có tên gọi tắt là (Cal-GRIP). Trong quá khứ tiểu bang có dành những ngân khoản để giúp các sở cảnh sát chống lại các tội ác băng đảng.

Quyền Cảnh sát Trưởng Quận Cam Jack Anderson và Đại Úy Timothy Board đã thuyết trinh về tình trạng băng đảng hiện nay tại quận Cam cho Giám Đốc Paul Seave, quận Cam hiện có 309 nhóm băng đảng với tổng số 5,000 thành viên, và tầm quan trọng ngân sách tiểu bang dành cho quận Cam để chống lại sự gia tăng của băng đảng. Trước khi ngận sách tiểu bang cắt giãm, Cảnh Sát Quận Cam đã biệt phái 12 nhân viên chuyên đặc trách điều tra và bài trừ băng đảng. Hiện nay lực lượng giãm xuống chỉ còn có 6 nhân viên.

Giám Đốc Cơ Quan Tạm Dung, bà Preciado, thảo luận về con số thiếu niên trở thành băng đảng ngày càng gia tăng tại các trại giam của quận Cam, do đó cơ quan này cần có ngân sách của tiểu bang để tái giáo dục, phục hồi các thiếu niên phạm pháp này. Bà cũng rình bày về sự thành công trong việc hợp tác với các tổ chức tôn giáo, hội đoàn tư nhân trong chương trình phục hồi,và ngăn ngừa thiếu niên phạm pháp.

Phó Biện Lý Quận Cam Tracy Rinauro, thuyết trình chương trình giới hạn băng đảng thành công nhờ vào ngân khoản cung cấp của quận Cam và Tiểu Bang. Hội Đồng Giám Sát Quận Cam đã chấp thuận tài trợ thêm ngân khoản giúp Văn Phòng Biện Lý chống lại băng đảng và tội ác trong các khu vực có nhiều băng đảng.

Giám Sát Viên Janet Nguyễn người đã lên Thủ Phủ Sacramento để xin thêm ngân khoản chống tội ác và bài trừ băng đảng cho biết: “Địa hạt 1, là nơi có nhiều băng đảng nhất tại quận Cam, đe dọa dến đời sống và an ninh công cộng của cộng đồng. Tôi hy vọng các vị dân cử trong địa hạt này thông hiểu và lưu tâm đến vấn đề nghiêm trọng này, và nổ lực vận động thêm ngân khoản để quận Cam có thể giúp đở các thanh thiếu niên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.