Hôm nay,  

Triển Lãm Mừng Xuân 2008: Xá Lợi Đức Phật, Thánh Tăng

01/01/200800:00:00(Xem: 2815)

Hình ảnh xá lợi.
 WESTMINSTER (VB) -- Cuộc triển lãm lưu động Xá Lợi của Đức Phật và các đại đệ tử của Ngài sẽ dừng chân tại Little Saigon trong dịp Tết Nguyên Đán để mừng Xuân Mậu Tý 2008, theo lời nữ cư sĩ Mai Thy, một viên chức trong ban tổ chức triển lãm.

Theo lịch trình, cuộc triển lãm xá lợi Phật và chư thánh tăng sẽ thực hiện vào các ngày 8, 9 và 10 tháng Hai năm 2008  tại Viet Bao Gallery 14841 Moran Street, Westminster,  CA 92683.

Nữ cư sĩ Mai Thy cũng là một hành giả tu chuyên cần theo Phật Giáo Tây Tạng, cho biết chương trình của Cuộc Triển Lãm sẽ thực hiện theo lịch sau:

-- Thứ Sáu 8-2-2008, lúc 7 giờ tối sẽ là Lễ Cung Nghinh Xá Lợi.

-- Thứ Bảy 9-2-2008, và Chủ Nhật 10-2-2007, từ 10am-7pm: Chiêm bái xá lợi; Tụng Kinh và Hành Trì Quan Âm Tứ Thủ Theo Truyền Thống Phật Giáo Tây Tạng.

Nữ cư sĩ Mai Thy đang gửi lời mời gọi quý Phật Tử muốn làm thiện nguyện viên, xin liên lạc ở số điện thoại: Mai Thy (714) 443-1210; Thơ (714) 705-5690; Phụng  (310) 404-7227. Hay là Email: maithylam@yahoo.com.

Chương trình Triển Lãm Xá Lợi được biết là do Vairotsana Foundation & Viet Nalanda Foundation bảo trợ.

Bản văn của ban tổ chức cho biết: "Ngọc Xá Lợi được tìm thấy trong tro cốt sau lễ trà tỳ của các Thánh Tăng và các đại sư dòng truyền thưà từ thời Đức Phật đến ngày nay.  Trong cuộc triển lãm lưu động này có Xá Lợi của cả các ngài Ananda, Xá Lợi Phất, Atisha, Tổ Tsongkhapa, Milarepa, Karmapa, Đại Sư Yeshe, Đại Sư Ribur, v.v. và các vị đạo sư danh tiếng khác.

Lạt Ma Zopa Rinpoche, một đại đệ tử của đức Đạt Lai Lạt Ma và cũng là vị lãnh đạo tinh thần của Dự Án Di Lặc, đã sưu tầm được các viên Ngọc Xá Lợi quý báu này. Ngọc Xá Lợi này sẽ được trưng bày chung quanh một pho tượng của đức Phật Di Lặc tạc theo khuôn của tôn tượng khổng lồ 152 mét của Dự Án Di Lặc.  Ân điển huyền diệu từ Ngọc Xá Lợi khiến quan khách cảm nhận được nguồn năng lực ấm áp đến từ tâm đại từ và đại bi của Đức Phật và các vị Thánh Tăng.  Quý Phật tử với động năng thanh tịnh sẽ có thể chứng niềm hỷ lạc vô biên. 

Đây là một nhân duyên vô cùng hy hữu để được chiêm bái Ngọc Xá Lợi trong dịp đầu năm  và cầu nguyện cho hoà bình thế giớI cũng như cho muôn người muôn loài được an lạc và thoát khổ."

Đặc biệt, trên trang nhà Dự Án Di Lặc (http://www.maitreyaproject.org) còn cho biết thêm về cuộc triển lãm có tên gọi "Cuộc Triễn Lãm Lưu Động Phật Tâm Bảo Điện Ngọc Xá Lợi": "Các Xá lợi sẽ được triễn lãm vòng quanh thế giới cho đến năm 2008. Vào lúc ấy toàn bộ Xá lợi sẽ được an vị trong Phật Tâm Bảo Điện của tượng Phật Di Lặc cao 500 bộ/152 mét. Cho đến lúc bấy giờ ước nguyện của Lạt ma Rinpoche là có nhiều người trong cộng đồng địa phương có cơ duyên chiêm bái Xá lợi.

Tháng ba năm 2001 Lạt ma Zopa Rinpoche, Giám đốc tinh thần Dự án Di Lặc, cho xử dụng toàn bộ Xá lợi sưu tập cho cuộc triễn lãm toàn thế giới. Từ lúc ấy đến giờ những Xá lợi thiêng liêng này được triển lãm ở nhiều chùa, thiền đường, nơi công cộng khắp thế giới.

Bộ sưu tập này thật sự rất hãn hữu. Có nhiều Xá lợi của Đức Thích Ca Mâu Ni và các đệ tử danh tiếng của Ngài như Bồ Tát Mục Kiều Liên, Ngài A Nan, Ngài Xá Lợi Phất cũng như Xá lợi của nhiều vị thánh tăng và đại sư thuộc các trường phái Trung Hoa và Tây Tạng.

Nhiều đại sư Phật giáo còn tại thế ở nhiều nước kể cả Miến Điện, Nam Dương, Thái Lan, Tây Tạng và Đài Loan đã hiến tặng những Xá lợi để được an vị tại Phật Tâm Bảo Điện của pho tượng Phật Di Lặc trong số đó có Xá lợi Đức Thích Ca do Đức Đạt Lai Lạt Ma tặng.

Các Xá lợi này gồm có những hạt kim cương hình dạng giống như những hạt châu và những mãnh xương thu nhặt từ tro cốt các đại sư sau lễ trà tỳ.

Một số Xá lợi được bí mật lấy đi từ những bảo tháp ở Tây Tạng là nơi an vị của những Xá lợi hàng ngàn năm trước khi cộng sản Trung quốc xâm lăng năm 1959. Các Xá lợi khác do những bảo tàng và tu viện tặng. Lạt ma Zopa Rinpoche đã kiểm soát cẩn thận để đảm bảo tính xác thật của những Xá lợi ấy.

Cuộc Triển lãm lưu động Xá lợi được tổ chức miễn phí để công chúng có cơ hội hãn hữu chiêm bái các báu vật Phật giáo. Nếu cộng đồng của quí vị muốn có dịp chiêm bái các Xá lợi này xin liên lạc với chúng tôi để biết thêm chi tiết."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.