Hôm nay,  

Hennessy Trình Làng Chai Xo Magnificence-Limited Edition

21/09/200700:00:00(Xem: 4346)

Ông Morris Hennessy cười tươi cùng thực khách trước sản phẩm Magnificence Hennessy Extra Old- 2007 Limited Edition tại khách sạn Peninsula, Beverly Hills ngày 13-9. Ông là hậu duệ thứ 8 của giòng họ Hennessy cho biết,  rượu mạnh Hennessy đang dẫn đầu doanh thu, được nhiều người Hoa Kỳ cũng như California ưa chuộng.

Hôm thứ năm ngày 13 tháng 9 vừa rồi, hãng rượu Cognac nổi tiếng thế giới vừa giới thiệu chai rượu mới tên là Magnificence XO và chỉ sản xuất rất hạn chế.

Tại khách sạn 5 sao sang trọng Peninsula trên đại lộ Santa Monica thành phố Beverly Hills, có khoảng 50 đến 60 thực khách được mời tham dự, đa số là thành phần phóng viên, nhà báo và chủ cơ sở thương mại trong cộng đồng Châu Á.

Trong buổi ra mắt, ông Maurice Hennessy, hậu duệ đời thứ 8 của công ty đã bắt tay mọi người và nhã nhặn tuyên bố "Các bạn thân mến, cám ơn các bạn đã dành tình cảm nồng nhiệt để đến với chúng tôi. Trong không khí thân thiện và cởi mở hôm nay chúng ta sẽ cùng thưởng thức loại Cognac XO và Paradis. Và tôi cũng xin hân hạnh giới thiệu đến các bạn chai Magnificence Limited Edition." Cung cách nhã nhặn và lịch sự của ông làm tăng thêm sự sang trọng cho hãng sản xuất rượu mạnh aux-de-vie của Pháp.

VÀI ĐIỀU VỀ BÌNH MAGNIFICENCE

Chai rượu mới Magnificence được chạm trổ bằng những nét hoa văn mô tả những cuống và lá nho một cách tinh tế làm tăng vẻ độc đáo và giá trị của bình. Những trái nho trên được khắc trong màu nâu đỏ. Dưới ánh sáng chan hòa cộng hưởng với màu nâu đặc chế Hennessy Cognac, người ta thấy chiếc bình trở nên lộng lẫy. Điều này làm cho người uống có cảm tưởng sang trọng và quý phái khi cầm bình lên. Không những thế, người ta có thể trưng bày bình như một cách để trang trí cho căn phòng của họ. Đặc biệt chiếc bình pha lê này được làm từ nhà sản xuất bình tinh thể nổi tiếng Sharowsky.

Ngoài nét cổ kính đặc trưng nhắc nhở người uống một quá khứ vàng son và đầy uy quyền của chế độ vua chúa Pháp thế kỷ 18, bình rượu Magnificence còn nổi bật ở điểm là nó cho gia chủ một cảm giác mạnh mẽ, sang trọng như người ta đang kiểm soát cuộc sống của mình.

Có thể nói chai Magnificence là một món quà mang ý nghĩa rất sang trọng và ấm áp cho những dịp lễ sắp tới. Những ai có quầy rượu tại nhà hoặc dùng rượu dưới dạng trang trí nội thất không thể không có chai rượu này trong bộ sưu tập của họ. Vì tính cách quý hiếm của nó, đây không phải là một mặt hàng được phổ biến rộng rãi. Hiện nay giá Magnificence XO ở chợ ABC khoảng $105-$115 và số lượng bình cũng có hạn. Quý vị sành điệu không nên bỏ qua một cơ hội hiếm có.

 LỊCH SỬ VÀ HƯƠNG VỊ HENNESSY

Rượu Cognac được làm từ nho và xuất xứ từ vùng Cognac nước Pháp. Trên thế giới, khác với rượu vang lên men, chỉ có vùng đất Cognac là có thời tiết đặc biệt và điều kiện thuận lợi để chưng, cất (distill) ra nhiều loại cognac khác nhau. Quy trình sản xuất được chia ra làm nhiều giai đoạn từ khâu chọn lựa công phu loại gỗ sồi, đinh hương, quế đến thời gian oxy hóa và sau đó là pha trộn những loại để tạo ra những mùi và hương vị đặc biệt.

Bắt đầu từ những năm 1765, ông Richard Hennesy cùng gia đình đã di chuyển từ Ái nhĩ lan sang định cư tại thị trấn Cognac và đã tự trau dồi những kỹ thuật, hương vị, và mẫu mực pha chế rượu. Sau đó, từ năm 1800 trở đi, Hennessy đã tạo được một chỗ đứng vững chắc và một di sản phong phú được nhiều nước và nền văn hóa khác nhau hưởng ứng.

Giá biểu của một số loại Cognac Hennessy đi theo tầng lớp của xã hội là:

$40 USD V.S.O.P. (Very Superior Old Pale)

$120 USD X.O. (Extra Old)

$400 USD Paradis

$1,800 USD Richard

$4,000 USD Ellipse (Limited production)

Chai VSOP để lâu đến 8 năm trong khi chai Ellipse có thể để trên 200 năm.

Cho đến nay với phẩm chất thượng hạng, Hennessy hằng năm bán được khoảng 3 triệu thùng cognac. Mới đây hãng cũng bắt đầu mở rộng sản phẩm của mình đến thị trường trẻ trung hơn. Hennessy liên kết hình tượng của mình với giới quyền quí, sành điệu, cũng như trong giới uống rượu thông thường.

Với phẩm chất đa dạng và xuất sắc, Cognac có thể được tinh chế và thưởng thức bằng nhiều phương thức khác nhau. Cho dù được phục vụ trong bất kỳ trường hợp hay hoàn cảnh nào, dịp vui nhỏ hay đại tiệc, nguyên chất hay pha trộn cocktail, người uông vẫn có thể trải nghiệm về mùi vị đáng ghi nhớ vì Hennessy luôn làm con người liên tưởng đến một sự ấm áp đang lan tỏa, và một sự quyến rũ khá tinh tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.