Hôm nay,  

Đại Học Ccsf Hạ Cờ Đỏ Vc

06/08/200500:00:00(Xem: 5784)
San Francisco (Việt Báo)--Hồi 04:00 giờ chiều Thứ Sáu 05-8-2005, ông Nguyễn Phú, Chủ Tịch Hội H.O. kiêm Trưởng Ban Cờ Vàng San Francisco, đã gọi điện thoại thông báo cho ký giả Hạnh Dương của Việt Báo biết rằng Ban Giám Hiệu Trường Đại Học Cộng Đồng San Francisco (CCSF) đã quyết định chỉ hạ bỏ Cờ Đỏ Sao Vàng trong khi vẫn giữ nguyên 149 lá cờ của các Quốc Gia khác lâu nay vẫn được treo tại khu vực Cafeteria của Đại Học CCSF.
Trước đó vào lúc 08:00 giờ chiều tối ngàyThứ Tư 03-8-2005, ông Nguyễn Phu cho biết rằng Tiến sĩ Day, Hiệu Trưởng CCSF đã gọi điện thoại chính thức thông báo quyết định của Đại Học CCSF là sẽ hạ Cờ Đỏ Sao Vàng và tất cả 149 lá cờ của tất cả các quốc gia khác và sẽ không treo cờ nào cả. Nhưng nay thật bất ngờ, các chiến sĩ Cờ Vàng làm việc tại Trường Đại Học CCSF đã chứng kiến việc hạ cờ Đỏ Sao Vàng vào lúc 11:30 giờ sáng Thứ Sáu 05-8-2005 trong khi Ban Giám Hiệu Trường Đại Học CCSF quyết định vẫn giữ nguyên các lá cờ của những quốc gia khác trong tổng số 150 cờ mà Tiến sĩ Day đã thông báo trong buổi họp với Cộng Đồng người Mỹ gốc Việt vào chiều Thứ Ba 02-8-2005.

Ông Nguyễn Phú nói rằng "Đây là một thắng lợi lớn và chiến dịch cắm lại Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ tại Đại Học CCSF sẽ bước vào giai đoạn mới và mong mỏi các tổ chức đoàn thể, cộng đồng và bà con đồng hương tỵ nạn tại khắp California tiếp tay hỗ trợ." Theo ông Nguyễn Phú cho biết rằng hiện nay Đại Học CCSF có lối trên 100 học sinh từ Việt Nam qua du học và mới đây nhóm thân cộng gồm 3 viên chức làm việc trong Đại Học CCSF đã vận động đưa một sinh viên thuộc Thành đoàn CSVN qua du học lên làm Trưởng Ban Đại Diện Sinh Viên Việt Nam tại Trường CCSF.
Ông cho biết thêm, bây giờ các tổ chức Cộng Đồng và Đoàn Thể Quốc Gia chống cộng tập họp lại thành phần sinh viên Việt Nam hải ngoại để lập Hội Sinh Viên Việt Nam Tự Do tại Đại Học CCSF và “sẵn sàng đấu tranh trực diện với ý đồ nhuộm đỏ Đại Học CCSF của Cộng Sản VN".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.