Hôm nay,  

Tạp Ghi “Ấm Lạnh Quê Người”

16/08/200700:00:00(Xem: 3012)

Westminster.- Chiều Chủ nhật ngày 11 tháng 8 – 2007, vào lúc 2 giờ chiều, nhà văn Huy Phương đã tổ chức buổi giới thiệu tác phẩm mới “Ấm Lạnh Quê Người” trại Phòng Sinh Hoạt Nhật Báo Người Việt. Đây là cuốn sách thứ ba theo thể loại tạp ghi do nhà Xuất Bản Nam Việt ấn hành, sau hai cuốn “Nước Mỹ Lạnh Lùng” và “DDi Lấy Chồng Xa” ấn hành vào những năm trước.

Trước khoảng 150 thân hữu và độc giả, qua phần điều khiển chương trình của GS. Nguyễn đình Cường, diễn giả đầu tiên của buổi giới thiệu sách là ký giả Vũ Ánh. Ông Vũ Ánh đã nói về sự quen biết giữa ông và tác giả, không phải mới bây giờ mà cả thời gian trước tháng 4-1975, khi cả hai cùng hoạt động trong ngành truyền thông và có những lần gặp gỡ ở chiến trường. Với nhiệm vụ Chủ bút NB Người Việt hiện nay, ký giả Vũ Ánh đã đọc những bài Tạp Ghi của tác giả Huy Phương trước khi cho lên trang địa phương vào những ngày chủ nhật. Theo ký giả Vũ Ánh, Huy Phương là một người viết tạp ghi chuyên nghiệp, những đề tài của tác giả chọn lựa là những đề tài đang diễn ra chung quanh chúng ta, qua suy nghĩ đối chiếu riêng của tác giả. Những vấn đề mà tác gỉa đặt ra, đôi khi khắt khe nhưng cũng có khi cởi mở khoan dung, và tác giả đã viết với tấm lòng nhiệt thành và can đảm khi đặt vấn đề, đặc biệt với lối viết sắc bén và hấp dẫn. Tóm lại, đây là một tác phẩm nên đọc và nên có trong tủ sách gia đình.


Trước khi giới thiệu nhà văn Bùi Bảo Trúc lên bục diễn đàn, ông Nguyễn đình Cường có hỏi, là trước đây ông Bùi Bảo Trúc có nói rằng “Huy Phương là người viết tạp ghi hay nhất hải ngoại”, đến bây giờ là tác phầm thứ ba, ông có còn giữ nhận định ấy không" Nhà văn Bùi Bảo Trúc trong câu trả lời đã nói rằng nhận định của ông không thay đổi, ông nhận xét trong tạp ghi Huy Phương có những chi tiết mà chúng ta không nhìn thấy, nhưng nó ở khắp nơi và tác giả có khả năng liên tưởng và nối kết các chi tiết một cách mạch lạc. Tạp ghi Huy Phương là những cuốn sách làm cho chúng ta mất ngủ khi lên giường, để phải đọc nó cho hết chứ không phải là một cuốn sách đọc để dỗ giấc ngủ cho chúng ta.

Giáo sự Phạm Cao Dương hiện diện trong buổi ra mắt sách phát biểu về tác phẩm của Huy Phương, đã nói rằng ông đã dùng những bài viết của huy Phương về nước Mỹ để làm bài đọc cho sinh viên. Nhưng điều viết về cộng đồng Việt Nam là những điều chưa chắc ai đã dám nói tới. Huy Phương nhận định sự việc một cách rộng lượng bao dung, đem lại cho người đọc những nụ cười, như chính ông (Phạm Cao Dương) đã bị vợ nhà bảo khi ông đang đọc tạp ghi của Huy Phương: “ông điên hay sao mà cười một mình vậy!”

Trong buổi giới thiệu sách hôm nay, tác giả Huy Phương đã tặng hoa cho các diển gỉa và một độc giả cao niên hiện diện là bà Nguyễn Hạnh Nhơn, 80 tuổi. Nhân dịp này, các cựu học sinh trung học Nguyễn Hoàng, Quảng Trị, nơi tác giả Huy Phương đã dạy học 50 năm về trước một bó hoa cho người thầy cũ trong dịp có hoàn thành tác phẩm mới.

 Một chương trình văn nghệ  do ban nhạc Star Band đảm trách cùng ca sĩ Mỹ Lan và cháu Trần Thiện Anh Chí, các giọng ngâm Hà Phương, Nguyễn Đình Cường cũng như các giọng hát tài tử đã kết thúc buổi giới thiệu cuốn tạp ghi thứ ba “Ấm Lạnh Quê Người” của tác giả Huy Phương.

(Quý độc giả cần sách tạp ghi Huy Phương xin liên lạc 949-654-7715)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.