Hôm nay,  

Mừng Thân Hữu Hàn-Việt: 2 Cộng Đồng Sẽ Đá Banh

02/08/200700:00:00(Xem: 3900)

Đề tài: Mừng "Ngày Thân Hữu Hàn - Việt" và đá banh giao hữu giữa hai cộng đồng Việt Nam - Đại Hàn tại Garden Grove.
Thời gian: 10:00 giờ sáng, CHỦ NHẬT, ngày 5 tháng 8 năm 2007
Địa điểm: Garden Grove Park
9301 Westminster Blvd,
Garden Grove, California.

Sau đây là bản tin về tình thân 2 cộng đồng Hàn-Việt.

Ba năm trước, vào ngày 8 tháng 8 năm 2004, Thị Trưởng Bruce Broadwater và thành viên của Hội Đồng thành phố Garden Grove đã công bố một nghị quyết là chọn ngày 8 tháng 8 hàng năm, là "Ngày Thân Hữu Hàn - Việt" (Vietnamese-Korean Friendship Day) tại thành phố này. Nghị quyết này được đưa ra nhằm tạo thêm tình thân thiện giữa hai cộng đồng người thiểu số là Việt Nam và Đại Hàn tại quận Cam. Sự kết thân giữa hai cộng đồng Hàn - Việt và sự công bố nghị quyết của thành phố Garden Grove nêu trên là nhờ vào hành động nhân đạo và sự hy sinh cao cả của vị Thuyền Trưởng Nam Hàn tên Jeon Je Yong đã cứu sống 96 thuyền nhân Việt Nam trên biển Đông vào năm 1985.

Để mừng "Ngày Thân Hữu Hàn - Việt " năm nay, Little Saigon Foundation và Korean American Federation of Orange County, cùng hợp tác để tổ chức một ngày đá banh giao hữu giữa hội túc cầu Little Saigon Soccer Clubs Association của cộng đồng người Việt Nam và hội túc cầu Orange County Korean Soccer Association của cộng đồng Đại Hàn vào lúc 10:00 sáng, Chủ Nhật, ngày 5 tháng 8 năm 2007, tại Garden Grove Park, 9301 Westminster Ave, Garden Grove, California.

Đây cũng là dịp để Thuyền Trưởng Jeon Je Yong có thể chứng kiến thành quả của sự hy sinh của ông vào 22 năm trước đây đã mang hai cộng đồng Việt Nam và Đại Hàn xích lại gần nhau hơn, và đây cũng là lần đầu tiên hội túc cầu Little Saigon Soccer Clubs Association chính thức được thành phố Garden Grove chấp thuận cho sử dụng hai sân banh tại Garden Grove Park để tập dợt thường xuyên vào những ngày Chủ Nhật.

Sẽ có hai trận đấu túc cầu giao hữu giữa hai cộng đồng Việt Nam và Đại Hàn vào ngày nói trên, trận đầu tiên sẽ do hai đội Thanh Niên Hàn - Việt dưới 29 tuổi bắt đầu lúc10:00 sáng và trận thứ nhì sẽ do hai đội Lão Tướng, trong trận này sẽ có sự tham dự của một số cựu Tuyển Thủ Quốc Gia Việt Nam Cộng Hòa và cựu tuyển thủ Nam Hàn.

Ngày sinh hoạt chung và đá banh giao hữu giữa hai cộng đồng Việt Nam và Đại Hàn vào ngày Chủ Nhật 5 tháng 8 tại Garden Grove Park là hoàn toàn miễn phí. Kính mời quí đồng hương tham dự đông đảo để cổ vũ cho tình thân hữu Hàn - Việt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.