Hôm nay,  

Santa Ana: Đại Lễ Năm Thứ 68 Huỳnh Giáo Chủ Khai Đạo PGHH

03/07/200700:00:00(Xem: 2740)

Lễ Phật Giáo Hoà Hảo tại Santa Ana, với Hội Trưởng là GS Nguyễn Thanh Giàu. (Photo Nguyễn Thanh Huy)

Santa Ana, Calif. (VB) -- Khoảng 500 đồng đạo, đồng hương và đại diện các tôn giáo, Đoàn thể, Hội Đoàn và qúi vị dân cử đến tham dự lễ kỷ niệm 68 năm ngày khai đạo Phật Giáo Hoà Hảo.

Tại hội trường Souwest Senior center 2201 Mc Fađen Av. Santa Ana vào lúc 10 giờ sáng ngày chủ nhật 01 tháng 7 năm 2007 nhằm ngày 18 tháng 5 Đinh Hợi. Trong bầu không khí trang nghiêm, đồng đạo Trần văn Tài điều hợp chương trình buổi lễ.

Trong số quan khách tham dự có: Hòa Thượng Thích Hạnh Đạo, Hoà Thượng Thích Minh Nguyện, Hoà Thượng Thích Thiện Hùng, Thượng Tọa Thích Minh Mẫn, Sư Bà Diệu Từ và phái đoàn. Gia đình Phat Tử có Ong Lê Quang Dật, Linh mục Mai Khải Hoàn, Bác sĩ Lê Đuy Huân và phái đoàn, Mục Sư Trần Thanh Vân, Chánh trị sự Hà Vũ Bân Đại diện Hội Đồng Liên Tôn và Phái Đoàn, Cô Janet Nguyễn Giám Sát Viên Quận Cam, Cô Claudi Alverez Phó Thị Trưởng Santa Ana Ong Vincent F. Sarmiento, nghị viên Thành Phố và Ong Khanh nguyễn ủy viên thành phố, Luật Sư Nguyễn Quang Trung Phó chủ Tịch Hội Đồng Giáo dục học khu, Tạ Đức trí Nghị Viên Thành Phố Wesminster ngoài ra chúng tôi nhận thấy có sự hiện diện hầu hết các vị đại diện Cộng Đồng, Hội Đoàn, Đoàn thể đấu tranh tham dự.

Sau phần nghi thức khai mạc, Tiếp theo là qúi vị trong ban trị sự lên trước bàn thờ cữ hành nghi lể theo tôn giáo. Sau đó đồng đạo Trương Văn Mến Trưởng Ban Tổ Chức ngỏ lời chào mừng Quan khách và tuyê bố khai mạc buổi lễ. Tiếp theo đồng đạo Ngyễn văn Lịch đã nói qua về sứ mạng của Đức Huỳnh Giáo Chủ, kế đến đồng đạo Lưu Hoàng kiệt đọc sơ lược ý nghĩa ngày mở đạo của Đức Huỳnh Giáo Chủ Ong cũng nhắc lại cách đây 68 năm kể từ 1939 tại Làng Hòa Hảo một địa danh Miền Nam nước Việt, Đức Huỳnh Giáo Chủ đã khai sáng ra Phật Giáo Hòa Hảo với chủ Trương lấy Tứ An đó là: An Tổ Tiên, An Đất Nước, An Đạo Pháp và An Đồng Bào để làm nòng cốt cho việc truyền bá đạo pháp. Phật giáo Hòa Hảo từ đó đã truyền bá rộng khắp các Tỉnh Miền Nam cho đến ngày nay cũng đã có nhiều triệu tín đồ. Phật Giáo Hoà Hảo cũng đả chịu đựng và trải dài theo những thăng trầm của đất nước. Hiện tại cũng là mục tiêu mà Cộng Sãn Việt Nam luôn luôn đàn áp như những tôn giáo khác. Các tín đồ Phật Giáo Hoà Hảo luôn luôn tin tưởng Đức Huỳnh Giáo Chủ tạm thời vắng mặt sẽ có ngày Ngài trở về để cứu đạo cứu đời.

Lần lược theo chương trình:

Giám sát viên Quận Cam Janet Nguyễn đã lên máy vi âm ca ngợi công đức của Đức Huỳnh Giáo Chủ và sự đóng góp của Phật Giáo Hoà Hảo trong Cộng Đồng Việt Nam Hải Ngoại mà cụ thể là tại Quận Cam chúng ta, Đại diện cho Hội Đồng Giám sát Quận Cam trao bằng tưởng lệ đến Ong Hội trưởng Nguyễn Thanh Giàu.

Kế đến Cô Claudi Alverez phó thị trưởng thành phố Santa Ana cũng lên phát biểu và trao bằng tưởng lệ cho Ong Nguyễn Thanh Giàu phần phát biểu sau cùng của Nghị Viên Tạ Đức Trí, mặc dù rất trẻ nhưng Ong đã am hiểu khá nhiều về những sinh hoạt của Phật Giáo Hòa Hảo nên Ong đã làm cho mọi người cảm động trong những lời phát biểu của Ong.

Sau cùng là lời cảm ơn của Ban tổ chức và tiếp đến là buổi cơm chay thân mật do đoàn phụ nữ PGHH khoản đãi trong phần văn nghệ phụ diễn thật xuất sắc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.