Hôm nay,  

Quận Cam: Mời Dự Trao Giải Thi ‘Chuyện Người Tù Cải Tạo’

05/06/200700:00:00(Xem: 2678)

Orange County (CV) -- Ban tổ chức cuộc thi viết chủ đề "Chuyện Người Tù Cải Tạo" cho hay, Lễ Trao Giải Thưởng cuộc thi này, sẽ khai diễn vào lúc 4 giờ chiều Thứ Bảy, ngày 23 tháng 6 tới đây, tại phòng Sinh hoạt Nhật báo Viễn Đông, địa chỉ 14891 Moran St., Westminster, CA 92683.

Được biết, nhằm mục đích tạo cơ hội cho những người tù cải tạo viết lại phần đời tù đáng ghi nhớ của mình; đồng thời đóng góp vào việc thu góp những dữ kiện sống về một giai đoạn bi thảm nhất của lịch sử Việt Nam - giai đoạn sau ngày 30 tháng 4 năm 1975; cách đây trên hai năm, nhật báo Viễn Đông đã phát động cuộc thi viết "Chuyện Người Tù Cải Tạo." 

Một giám khảo cuộc thi tiết lộ rằng, Ban tổ chức đã nhận được trên 100 bài dự thi mà, hầu hết đều có văn phong lưu loát, chuyện kể mạch lạc... Nên các giám khảo đã phải cẩn thận thảo luận, cân nhắc từng bài; để đạt tới kết quả cao nhất. Chính vì thế mà thời gian chấm giải đã dài lâu hơn dự tính ban đầu.

Về các giám khảo của cuộc thi viết vừa kể, người ta thấy có các nhà văn, nhà báo Bích Huyền, Lâm Tường Dũ, Ngọc Hoài Phương và Nguyễn Linh Giang (Chủ bút nhật báo Viễn Đông.)

Về giá trị hiện kim của các giải thưởng, ngoài phần đóng góp của nhật báo Viễn Đông, có lẽ cũng nên nói tới nhà tỷ phú Mỹ gốc Việt, ông Trần Trường, ở Nữu Ước, đã gửi tặng Ban tổ chức một ngân phiếu trị giá mười ngàn Mỹ kim (10,000$,) để góp vào quỹ giải thưởng, cũng như chi phí ấn loát bộ sách (hai cuốn) "Chuyện Người Tù Cải Tạo." Bô sách dầy tổng cộng trên 1,000 trang.

Để lễ trao giải cuộc thi viết và, phát hành bộ "Chuyện Người Tù Cải Tạo" thêm phần phong phú, sinh động, Chủ bút nhật báo Viễn Đông cũng cho biết, Nữ sĩ Bích Huyền và cô Ngọc Hương sẽ là hai MC chính của chương trình. Phần văn nghệ sẽ do Ban Hợp Xướng Ngàn Khơi và, Ban Thiếu Nhi Ngàn Khơi đảm trách.

Ban tổ chức trân trọng kính mời quý đồng hương tiếp tay với Ban tổ chức bằng cách bớt chút thì giờ quý báu, tham dự chương trình đầy ý nghĩa này. 

Cần thêm chi tiết, xin vui lòng gọi Nhật báo Viễn Đông, điện thoại (714) 397-2851.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.