Hôm nay,  

Virginia: Vận Động Ngăn Chận Nguyễn Minh Triết Tới Hoa Kỳ

16/05/200700:00:00(Xem: 5102)

  Cùng trong Ngày Nhân Quyền Cho Việt Nam 11/5, phụ nữ ở Mỹ  thảo luận về vấn đề “Nhân Quyền cho Phụ Nữ ở VN”. Tại Việt Nam,  Cộng sản đã trắng trợn chà đạp  nhân quyền  với hai bản án tù cho Luật Sư Đài và luật sư Lê thị Công Nhân. Cô Lữ Anh Thư, một người thuộc thế hệ trẻ có ý kiến như sau:  “Chúng ta, ai cũng đều thấy phiên tòa đó hoàn toàn bất công. Hai luật sư này chỉ ôn hòa đòi hỏi  quyền sống căn bản của con người, dân chủ , tự do cho quê hương Việt Nam.

Ở hải ngoại chúng ta không thể chỉ phản đối rồi chờ đợi một sự  khoan hồng của bạo quyền CS. Hai Luật sư  Đài và Công Nhân  không phạm tội gì  thì chúng ta không thể xin CSVN khoan hồng. Đối với CSVN không có vấn đề yêu cầu.

Vấn đề cần đặt ra ở đây bây giờ là yêu cầu Chính Phủ Hoa Kỳ bằng mọi cách hãy chận  ngay chuyến  công du của Nguyễn minh Triết cuối Tháng Sáu này. Không cho Nguyễn Minh Triết qua thăm viếng Hoa Kỳ cho đến khi nào  tình trạng  Nhân Quyền ở VN được cải thiện. Đặt VN trở lại trong danh sách những nước đáng quan tâm (CPC). Nay VN đã là hội viên thứ 150 của WTO  thì chúng ta phải dùng áp lực về kinh tế  để bắt buộc CSVN phải cải thiện tình  trạng dân chủ và nhân quyền trong nước.

Chúng ta phải đặt vấn đề cải thiện nhân quyền ở VN  ra với  Chính Quyền Hoa Kỳ và với chính quyền các quốc gia tự do trên thế giới, yêu cầu  họ   phải làm áp lực mạnh với CSVN.

Các nhà lãnh đạo đấu tranh trong cộng đồng, các hội đoàn ở hải ngoại hãy ngồi lại với nhau,  nên họp đại hội, cùng góp ý kiến, cùng đặt thỉnh nguyện thư, cùng tổ chức một phái đoàn, dùng sức mạnh đoàn kết, đến nhiều nơi vận động ở từng văn phòng dân cử  và gởi thỉnh nguyện thư tới Tổng Thống HK, đòi hỏi HK phải quan tâm đến nguyện vọng của chúng ta. Cùng nhau chúng ta  phải chận đứng cuộc công du của Nguyễn Minh triết. Đây là điều đầu tiên chúng ta phải làm.

Nói về vai trò của người phụ nữ trong sinh hoạt chính trị  ở HK , Cô Lữ Anh Thư có ý kiến là trong những ngày tranh cử gần đây cũng như kiểm điểm lại những  giới chức lãnh đạo các đoàn thể, các hội đoàn, chúng ta thấy vai trò của người phụ nữ bây giờ đã thay đổi  rất nhiều. Hiện nay có nhiều phụ nữ  giữ  vai trò  lãnh đạo.

Nhìn lại lịch sữ bốn ngàn năm, hai Bà Trưng là hai vị anh thư  đầu tiên đã đứng lên đấu tranh dành lại độc lập cho đất nước thì chúng ta là con cháu hai bà, chúng ta có bổn phận giữ gìn đất nước. Vấn đề bây giờ không còn đặt ra ở nam  hay nữ,  mà tất cả chúng ta có bổn phận đứng lên tranh đấu cho VN. Tất cả anh chị em,  ai cảm thầy rằng mình có khả năng, có thể làm được gì thì hãy tham gia đóng góp. Cộng đồng có trách nhiệm của Cộng Đồng, chúng ta có trách nhiệm  của đoàn thể, hay cá nhân, chúng ta nên cùng góp sức cho công cuộc đấu tranh chung này.

Bàn về  một số người không thích làm chính trị, chỉ thích làm văn hóa, hay  xã hội, từ thiện … Cô Anh Thư có ý kiến, ngày chúng ta bỏ xứ ra đi là chúng ta đã thể hiện cái lập trường chính trị của chúng ta rồi. Chúng ta không chấp nhận chế độ CS.

Cô Anh Thư cho biết trong những ngày sắp tới đây, với tư cách cá nhân, cô có thể viết thư hay fax gởi đến những vị dân cử HK  hay cô sẽ tìm đến gặp trực tiếp những vị này để trình bày với họ ý kiến cá nhân cô và yêu cầu họ có hành động thiết thực đối với vấn đề nhân quyền ở VN hiện nay. 

Hiện giờ từ Nữ Dân Biểu Z.  Lofgren  cho đến Loretta Sanchez..nhiều dân biểu HK  đã về VN để nhìn thấy tận mắt sự đàn áp rất là  tàn bạo của CS, và những dân biểu Ed Royce, Frank Wolf, Christpher Smith …đã rất rõ tình trạng nhân quyền của VN hiện nay, chúng ta hãy vận động những người này đưa tiếng nói của chúng ta đến chính quyền Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.