Hôm nay,  

3 Người VN Bị 54 Tội Trồng Cần Sa, Buôn Người…

29/04/200700:00:00(Xem: 4925)

Canada: 3 Người VN Bị 54 Tội Trồng Cần Sa, Buôn Người…

Theo tin của The Leader-Post tại Canada, ba người đàn ông bị cáo buộc tới 54 tội sau năm cuộc điều tra phát hiện ma túy tại các ngôi nhà trong vùng Regina hồi tuần này. Các cuộc điều tra đã diễn ra trong ba ngày, từ Thứ Ba tới Thứ Năm, tại nhiều ngôi nhà khác nhau ở trong vùng Regina đã giúp cảnh sát tịch thu nhiều ma túy, tiền mặt và chứng cứ phạm tội của họ.

Các chứng cứ từ năm cuộc điều tra đã được tìm thấy ở các căn nhà tại khu 100 đường Academy Park, khu 800 đường Cameron, khu 2800 đường Truesdale Drive East, khu 2800 đường Arens và khu 1700 dường Longworthy Bay East.

Các nhân viên của Regina Integrated Drug Unit -đơn vị trực thuộc Sở Cảnh sát Regina và RCMP - dẫn đầu cuộc điều tra trong khi cảnh sát bao vây và tịch thu trên 1,200 cây cần sa, khoảng 10,000 đô tiền mặt và một số lớn dụng cụ trồng trọt.

Ba người đàn ông đã bị bắt không hề chống cự và chối tội. Đó là Manh The Dong 26 tuổi, Huong Nguyen, 19 tuổi và Hung Lê 40 tuổi, bị đưa ra tòa Regina Provincial sáng Thứ Sáu. Một người thông dịch Việt Nam cũng có mặt để đọc cáo trạng, gồm việc sản xuất cần sa và buôn người. Bộ ba này được tạm tha có điều kiện, sau khi buộc phải chấp nhận biên bản điều tra của cảnh sát, và giao nộp xe cộ, nhà ở không có giấy phép hay không cư ngụ thực tế ba lần trong một tháng.

Le, theo cuộc điều tra, sẽ cư ngụ tại Burnaby, B.C phải phúc trình cho RCMP mỗi tháng một lần. Các luật sư có mặt với Le và Nguyen sẽ đệ trình đơn thỉnh nguyện của họ vào ngày 2-5 tới. Dong sẽ được bào chữa bởi một luật sư do tòa chỉ định.

Cả Nguyen và Dong đã ra tòa vào đầu tuần này vì có dính tới một loạt cáo buộc sau cuộc bố ráp trong tuần. Họ đã được tạm tha hôm Thứ Tư, cùng một ngày bị cáo buộc đã vi phạm một loạt tội khác nữa. Tính tổng cộng Dong đã bị buộc 18 tội, bao gồm 4 tội sản xuất loại cây gai chiết xuất ma túy, 4 tội buôn người, 3 tội trộm dưới 5,000 đô, một tội trộm trên 5,000 đô, hai tội đồng lõa, một tội chiếm giữ tài sản riêng do phạm tội mà có trên 5,000 đô, 2 tội chiếm giữ tài sản do phạm tội trên 5,000 đô và một tội oa trữ ma túy.

Le và Nguyen cũng bị cáo buộc mỗi tên 18 tội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.