Hôm nay,  

Quận Cam: Học Khu G.G. Dẫn Đầu Số Trường Xuất sắc

16/04/200700:00:00(Xem: 2736)

Một mẫu bích chương các học sinh Trường Trung Học Garden Grove tự vẽ mẫu để vận động nhau theo học đại học.

  (Garden Grove, CA) – Bộ Giáo Dục Tiểu Bang California vừa công bố danh sách 461 trường công cộng được tuyên dương vì có điểm thi thẩm định trình độ học vấn (Academic Performance Index – API) cao trong số các trường có đông học sinh nghèo theo tiêu chuẩn dựa trên Chương Trình Title I Academic Achievement Award Program. Danh sách các trường thắng giải trên toàn tiểu bang được niêm yết trên lưới điện toán ở địa chỉ www.cde.ca.govTrên toàn California, có gần 6,000 trường công lập thuộc diện có nhiều học sinh thuộc gia đình có lợi tức thấp hay sắc dân gốc thiểu số.

Trong số 36 trường tại Orange County được tuyên dương, có đến 17 trường thuộc Học Khu Garden Grove, đó là 7 trường tiểu học Excelsior, Gilbert, Marshall, Mitchell, Murdy, Stanford và Sunnyside; 7 trường trung tiểu học (intermediate) Alamitos, Doig, Fitz, Irvine, Jordan, Lake và McGarvin; và 3 trường trung học Garden Grove, La Quinta và Bolsa Grande. Nhiều trường trong số này đã được tuyên dương nhiều năm liên tục.

Tại Học Khu Westminster, trong số 12 trường tiểu học, có 2 trường được tuyên dương, đó là trường Hayden và Webber, cả hai đều tọa lạc trong khu vực Little Saigon.

Để được chọn tuyên dương, các trường này phải có tối thiểu 40% tổng số học sinh thuộc gia đình có lợi tức thấp hay sắc dân gốc thiểu số, nhưng số điểm API tăng gấp hai lần chỉ tiêu trong hai năm liên tục, kể cả đối với điểm tính riêng đối với số học sinh thuộc thành phần có lợi tức thấp. Được tuyên dương trong chương trình này là một thành tích rất đặc biệt vì các học sinh thuộc thành phần nghèo hay gốc thiểu số thường gặp nhiều trở ngại trong vấn đề học vấn và mục tiêu gia tăng điểm thi liên tục là một nỗ lực rất là khó khăn cho hầu hết các trường công cộng trên toàn California cũng như trên toàn quốc.

Đại diện các trường được tuyên dương trên toàn tiểu bang sẽ được mời đến Hilton Hotel tại Costa Mesa vào chiều ngày thứ ba, 17 tháng 4 sắp tới để tham dự buổi hội nghị và lễ tuyên dương, trong đó có sự tham dự của nhiều viên chức dân cử hay ngành giáo dục từ chính quyền liên bang, tiểu bang và địa phương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.