Hôm nay,  

Điều Tra Lại Vụ Cảnh Sát Cán Chết Người, Lập Ban Chuyên Án Vụ Ám Sát Chủ Xe Đò Hoàng...

01/08/200500:00:00(Xem: 5842)
Dân Biều Trần Thái Văn Trực Tiếp Can Thiệp Vụ 1 Trường Cao Đẳng ở San Francisco Tính Treo Cờ Đỏ Bên Cờ Vàng
WESTMINSTER, Calif. (Vi Anh/ Việt Báo) -- Dù bận bịu với công tác lập pháp ở Sacramento, trước dư luận sôi đọng về quyết định của Biện lý cuộc miển tố người cảnh sát gây ra cái chết của Anh Bùi tấn Hoàng, và sau hai ngày DB Văn điện thoại cho Cảnh sát trưởng Foutain Valley về vụ án giết mướn chủ Xe Đò Hoàng, DB Trần Thái Văn đã bay về đơn vị Vùng Little Saigon vào thứ Sáu 29-7 để can thiệp rốt ráo, mạnh mẽ hơn nữa đối với hai việc bà con cô bác ở Little Saigon vô cùng quan tâm.
DB Trần Thái Văn, qua điện đàm với nhà báo Vi Anh của Việt Báo và Truyền hình SBTN, cho biết. Chiều ngày thứ Sáu 29-7, đích thân DB Văn đã đến gặp Ông Chánh Biện lý của Quân Cam, Tony Rackauckas, làm việc suốt gần 2 tiếng đồng hồ.

XIN ĐƯA VỤ ANH BÙI TẤN HOÀNG RA ĐẠI BỒI THẨM ĐOÀN
Thứ nhứt, liên quan đến vụ Bùi Tấn Hoàng bị người cảnh sát cán chết hồi Tết Âm lịch và người cảnh sát đã được một Phó Biện Lý gần đây công bố miển tố trách nhiệm hình sự, DB Văn gặp Ô Chánh Biện lý với 3 yêu cầu viết thành văn bản hẳn hoi, đề cùng ngày.
Ba yêu cầu đại ý như sau. Một, là thực hiện lần thứ nhì một cuộc xem xét lại những chứng cứ và những sự việc xảy ra liên hệ đến vụ này. Hai, là phải để cho Đại Bồi Thẩm Đoàn tham gia vào các cuộc điều tra. Ba, Văn phòng Ông Chánh Biện lý phải giải thích công khai cho cho dân chúng trong cộng đồng biết rõ quan điểm và việc làm trong nội vụ.
Qua văn bản này, DB Văn cũng đã phản ảnh trung thực cảm nghĩ của cử tri đã bất bình và khó hiểu đối với quyết định không khởi tố người cảnh sát đã làm chết Anh Bùi tấn Hoàng. Văn phòng của DB đã nhận nhiều điện thoại, nhiều thắc mắc từ cử tri bày tỏ sự bất bình và hoang mang đối với nội vụ mà mà Biện lý cuộc đã từ chối đem ra khởi tố.
Trong mắt của nhiều người, Anh Bùi tấn Hoàng đã bị người cảnh sát bắn vào từ sau lưng trong khi ông ta không có vũ khí trong người, rồi bị chiếc xe tuần tiểu của cảnh sát cán qua người, dẩn đến cái chết của Ông Hoàng. Nhiều người dân trong cộng đồng đã có kết luận rằng cái gọi là cuộc điều tra này thật ra là một sự ' thanh minh' để che chở cho một nhơn viên công lực đồng sự.
Được biết vị Phó Biện lý công bố miển tố người Cảnh sát gây ra cái chết của Anh Bùi Tấn Hoàng là một công chức, trong khi Ông Chánh Biện lý là một viên chức dân cử. Đại Bồi thẩm đoàn trong chức năng tư pháp là cơ quan gồm 19 công dân nhiều kinh nghiệm về điều tra, xét hỏi, xử đoán có quyền giám sát việc làm của biện lý cuộc, cảnh sát, khám trại cải huấn. Đại bồi thẩm đoàn có quyền mở cuộc điều tra riêng khi có khiếu nại của công dân về các quyết định của cảnh sát và biện lý. Việc làm của bồi thẩm đoàn là việc làm của một tập thể công dân nhân sĩ nhiều kinh nghiệm. Đối với thẩm phán công tố là biện lý, Đại Bồi Thẩm Đoàn có quyền còn rộng hơn bồi thẩm đoàn (jury) đối với vị chánh án xử án trong các phiên xử.

LẬP BAN CHUYÊN ÁN VỤ ÁM SÁT ÔNG CHỦ XE ĐÒ HOÀNG


Thứ hai, liên quan đến vụ đến vụ Xe Đò Hoàng, người chủ là Anh Nguyễn Hoàng Linh bị ám sát bằng 6 phát súng nhưng may mắn chỉ bị thương còn sống được. DB Văn sau khi can thiệp ngay và thẳng với Cảnh sát Fountain Valley từ Sacramento qua điện thoại, vị Cảnh sát trưởng cho biết đây là một vụ giết mướn, và hứa sẽ mở cuộc điều tra sâu sát do đích thân Ông giám sát với một toán đặc nhiệm gồm mhiều thám tử được một thám tử cừ khôi chỉ huy và báo cáo cho Cảnh sát trưởng hàng ngày. DB Trần thái Văn còn bay về gặp Ô. Chánh Biện lý Tony Rackauckas để đặt vấn đề bảo vệ an ninh cho Anh sau lời kêu gọi của Anh Nguyễn Hoàng Linh nhờ đồng bào kêu cứu với chánh quyền.
Qua tường thuật của DB Trần thái Văn với nhà báo Vi Anh, Ô. Chánh Biện lý nói việc đốt xe đò Hoàng ở Santa Ana trước đây đã điều tra và truy tố 5 người gốc Latinos và 1 người đã lãnh án. Còn trong đương vụ Anh Nguyễn Hoàng Linh bị bắn 6 phát súng trong khuôn viên nhà, Ông Chánh Biện lý đã cho lập một Ban Chuyên Án. Ông đích thân tham gia cùng một Phó Biện lý trong việc chỉ đạo. Toán hành động này sẽ do một thám tử nhiều kinh nghiệm trong Phòng Điều tra Hình sự của Biện lý cuộc chỉ huy. Vì lý do bảo mật công tác điều tra, bổn báo không nêu tên quí vị ấy.
Được biết dưới quyền điệu động, lực lượng thám tử khả dụng trong công tác điều tra của Biện lý Quận Cam có 150 thám tử. Những thám tử này là những người xuất sắc từ các thành phố muốn tiến thân trong nghề nghiệp xin chuyển về đây. Chỉ huy chung 150 thám tử ấy là một Chánh Thám tử coi phòng điều tra. Và vị ấy là người chỉ huy số thám tử tham gia chuyên án liên quan đến việc Anh chủ Xe Đò Hoàng bị ám sát.
Được biết thêm chiều Thứ Năm 28-5, đích thân DB Văn cũng có đến nhà Anh Nguyễn Hoàng Linh để thăm hỏi sau khi đọc Việt Báo thấy Anh Linh kêu cứu. Anh Linh cũng có nói với DB Văn hoàn cảnh của mình, mong mỏi chánh quyền nói chung và Biện lý cuộc nói riêng trong chức trách của mình, công khai lên tiếng trước dân chúng, lên án vụ này để xã hội đen e dè không áp đảo tinh thần, không dùng bạo lực đối với những người làm an chân chính, đóng góp công sức cho cộng đồng thêm phát triển.
DB Văn đã phản ảnh trung thực nguyện vọng chánh đáng ấy của Anh Nguyễn Hoàng Linh cho Ô. Chánh Biện lý. Ông Chánh Biện lý chấp nhận trên nguyên tắc ngay, sẵn sàng xuất hiện bên cạnh Anh Nguyẽn Hoàng Linh trước công chúng, hứa sẽ bảo vệ an ninh cho công dân, an ninh trật tư cho cộng đồng. Ông sẽ thảo luận lại với luật sư của Quận về sự xuất hiện ấy sao cho thuận tiện vì hiện Ông đang là người chỉ đạo cuộc điều tra vụ Anh chủ Xe Đó Hoàng bị thanh toán bằng súng.

DB VĂN BAY ĐI SF VỀ VỤ 1 TRƯỜNG TÍNH TREO CỜ ĐỎ BÊN CỜ VÀNG
Sau một cuối tuần tất bật với công việc của đơn vị, những công việc mà bà con cô bác ở Little Saigon muốn có tiếng nói của người đại diện dân cử của mình, DB Trần Thái Văn bay đi San Francisco. Từ đó DB Văn cho biết một số chi tiết về vụ một trường cộng đồng muốn treo cờ VC cùng cờ VN.
Trong trường đó có hai người Việt đã từng nhận lịnh của Tòa Tổng Lãnh sự VC, chống phá Nghị Quyết SCR 17 tại Thượng Viện. Họ đã thất bại ở Thượng Viện Cali và nhứt định họ sẽ thất bại dài dài ở các nơi khác trước quyết tâm đấu tranh tự do, dân chủ, nhân quyền VN của tập thể người Mỹ gốc Việt, tại tiểu bang đông người Việt định cư nhứt Mỹ này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.