Hôm nay,  

Hội Nha Trang Khánh Hòa Vùng Hoa Thịnh Đốn Đại Hội

29/07/200500:00:00(Xem: 5642)
Virginia.- Hội Nha Trang Khánh Hòa là một hội mới so với những hội đoàn khác trong vùng Hoa Thịnh Đốn. Hội được thành lập vào tháng 5 năm 2001, hai năm đầu gặp nhiều khó khăn, nhưng sau đó dưới sự điều hành của Hội Trưởng Nguyễn Bạch Mai hội tiến nhanh về mặt tinh thần cũng như vật chất. Số hội viên gia tăng nhanh, tình đồng hương thêm đoàn kết, gắn bó hơn. Hội Trưởng Bạch Mai và Thủ Quỹ Đoàn Hải Yến được đồng hương tín nhiệm nên đóng góp tiền bạc dồi dào, nhờ đó Hội có phương tiện tài chính thực hiện đựơc nhiều công tác để thắc chặt thêm tình thân giữa đồng hương. Mỗi ba tháng Hội gởi đến từng nhà hội viên một Bản Tin "Cát Trắng" trình bày thật đẹp và bài vở phong phú. Đây cũng là diễn đàn, nơi tâm tình với nhiều thơ văn nhắc nhớ quê xưa, bạn cũ.
Ngoài buổi gặp gỡ tưng bừng "Đêm Nha Trang" hằng năm, vào Mùa Xuân hội tổ chức tiệc mừng Xuân, vào mùa Hè Hội tổ chức Picnic, với hơn hai trăm đồng hương tham dự. Trong dịp này bà con Nha Trang nấu nướng, chia sẻ những thức ăn đặc sản của quê nhà và con em được dịp kết tình thân với nhiều trò chơi thích thú ngoài trời.
Sau hai năm nhiệt tình xây dựng và đóng góp của Chị Hội Trưởng Nguyễn Bạch Mai và Ban Chấp Hành mới, Hội Nha Trang nay là một trong những hội đoàn lớn và đoàn kết trong vùng HTĐ. Về đối ngoại Hội cũng đóng góp nhiều trong các sinh hoạt của CĐ như đóng góp xây Đài Tưởng Niệm Nạn Nhân CS, đóng góp giúp Thương Phế Binh VN và nhiều công tác hữu ích khác.
Thắm thoát hai năm đã trôi qua, vào lúc 12 giờ trưa ngày 24 tháng 7 , 48 đồng hương Nha Trang đã họp nhau trong một khung cảnh sang trọng của nhà hàng Harvest Moon ở Falls Church để ăn trưa và bầu Hội Trưởng mới cho nhiệm kỳ 2005-2007.
Hiện diện có đầy đủ Quý vị Cố Vấn như Bà Đỗ Thúc Thừa, Ông Nguyễn Hoàng Sanh, Ông Lâm Duy Tiên, không khí rất đầm ấm, thân thương, mọi người như cùng một niềm vui , một hoài bảo cùng nhau tiếp tay , tiếp sức xây dựng cho hội Nha Trang Khánh Hòa thật vững mạnh trong tình tương thân tương trợ.

Sau bữa ăn trưa, Chị Hội trưởng Bạch Mai tường trình sơ qua những sinh hoạt hội đã đạt được trong hai năm qua, sau đó chị cho biết hôm nay là ngày bầu Hội Trưởng mới cho nhiệm kỳ hai năm sắp tới. Chị cảm ơn đồng hương đã đến tham dự , cũng như sự hỗ trợ tinh thần và đóng góp tài chánh trong thời gian qua. Chị hy vọng Hội Trưởng mới sẽ tiếp tục công việc và hội sẽ tiến triển tốt đẹp trong tương lai.
Trong dịp này Thủ quỹ Đoàn Hải Yến được mời lên tường trình về tài chính của hội trong thời gian hai năm qua. Chị Hải Yến cho biết hai năm trước đây hội nhận $277.00 của của Ban Chấp Hành cũ bàn giao. Sau đó nhờ sự hưởng ứng, giúp đở của đồng hương cùng tiệc gây quỹ năm 2003, số tiền của hội đã vượt trên mười ngàn. Với số tiền này hội đã thực hiện đựơc nhiều công tác hữu ích cho hội viên và đồng hương có liệt kê trong các Bản Tin "Cát Trắng". Chị Hải Yến cho biết mọi chi thu được ghi rõ ràng trong hồ sơ của hội và hội sẳn sàng trình cho bất cứ ai muốn xem.
Sau đó Chủ Tọa Đoàn gồm ba vị, Ông Đào Hiếu Thảo, Bà Phùng Thị Hạnh và ông Nguyễn Nho được giới thiệu. Có năm ứng viên được đề cử, trong đó có Bà Bạch Mai, Bà Đỗ Minh Tâm, Ông Nguyễn Hoàng Sanh, Ông Lê Xuân Sướng và Ông Dương Văn Hưng. Nhiều người xin rút tên ra khỏi danh sách ứng viên vì nhiều lý do khác nhau. Nhưng nếu Chủ Tọa Đoàn cho rút tên thì không còn ai ứng cử , vì vậy Chủ Tọa Đoàn quyết định không cho rút tên. Ông Minh và Ông Tư là hai người kiểm phiếu, cuộc bầu cử không sôi nổi, nhưng rất vui.
Kết quả Chị Bạch Mai được đồng hương tín nhiệm, tái đắc cử với số phiếu 43 trên tổng số phiếu 48 người đi bầu. Đây là một vinh dự cho Chị. Khi nhận trách nhiệm Hội Trưởng trong nhiệm kỳ mới Chị Bạch Mai cảm ơn Chủ Tọa Đoàn , cảm ơn những người giúp kiểm phiếu, cảm ơn Ban Cố Vấn, quý anh chị em trong Ban Chấp Hành cũ đã tích cực giúp đỡ chị trong thời gian qua . Chị hứa sẽ cố gắng hết sức mình để phục vụ trong nhiệm kỳ tới và mong ước tất cả đồng hương sẽ ủng hộ để hội đựơc phát triển mạnh. Chị Bạch Mai cũng mong muốn nhiều đồng hương Nha Trang Khánh Hòa đến sinh hoạt với hội càng ngày càng đông để nối tình thân hữu và tiếp tay nhau giúp đở những đồng hương cần giúp đở .
Chương trình đựơc chấm dứt lúc 3 giờ chiều cùng ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.