Hôm nay,  

Pennsylvania: Cộng Đồng Vn Đòi Thị Xã Công Nhận Cờ Vàng

10/02/200700:00:00(Xem: 2739)

Pennsylvania: Cộng Đồng VN Đòi Thị Xã Công Nhận Cờ Vàng

 Tin tức từ báo chí địa phương Lancaster, Pennsylvania, hôm Thứ Năm đã đề cập đến cuộc tranh đấu cho lá cờ vàng của người Việt tự do sinh sống tại thành phố này. Hội Đồng Thành phố Lancaster đã có một buổi họp để bàn về quyết định này.

Tin của cơ quan truyền thông Lancaster New Era nói rằng đối với một số người nào đó thì lá cờ vàng ba sọc đỏ có thể chỉ là một hình ảnh được nhìn thấy trong một quyển sách sử mà thôi. Nhưng đối với hơn 2,000 cư dân của cộng đồng người Việt ở quận hạt Lancaster, và nhiều cộng đồng cư dân khác, thì lá cờ vàng ba sọc đỏ của Việt Nam Cộng Hòa trước đây chính là một biểu tượng của danh tính, căn cước của chính họ.

Hiện nay họ đang tranh đấu yêu cầu đòi Hội Đồng Thành Phố Lancaster phải chính thức công nhận cờ vàng. Ông Chiêu Lê, đại diện cho phái đoàn gồm 15 người Việt đến dự phiên họp của Hội Đồng thành phố Lancaster nói: "Chuyện này rất quan trọng cho các đồng hương của chúng tôi."

Ông nói: "Nếu Nghị quyết được thông qua, chúng tôi sẽ rất hãnh diện và tán thưởng dân chúng Hoa Kỳ đã hiểu từ đâu chúng tôi đến và chúng tôi tranh đấu cho cái gì."

Ông Lê cho biết các Nghị Quyết tương tự đã được thông qua ở các thành phố Allentown và Reading rồi. Nếu Lancaster mà thông qua thì dịp này càng có ý nghĩa vì trùng hợp với Tết Nguyên Đán của người Việt.

Tuy nhiên sẽ có nhiều khó khăn vì thị trưởng Rick Gray nói làm như vậy sẽ đụng chạm tới chính sách ngoại giao của chính phủ liên bang.

Chủ Tịch Hội Đồng thành phố Julianne Dickson nhấn mạnh là cộng đồng VN có thể sử dụng cờ vàng vào bất cứ lễ lạc nào của cộng đồng, cho dù Hội Đồng thành phố Lancaster có đồng ý thông qua Nghị Quyết hay bác bỏ nó.

Được biết Nghị quyết về Cờ Vàng tại đây sẽ được bỏ phiếu cuối tháng này, hoặc sang tháng 3. Cộng đồng người Việt tại đây đang tiếp tục vận động để thành phố thông qua nghị quyết cờ vàng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.